Du lịch

Bí kíp khi đến Nga du lịch mùa World Cup 2018

Hà Ngân • 14-06-2018 • Lượt xem: 1266
Bí kíp khi đến Nga du lịch mùa World Cup 2018

Moscow là thành phố nổi tiếng với cảnh quan du lịch: tàu điện ngầm, các lâu đài, đá cẩm thạch, tranh ghép phức tạp... sẽ khiến du khách mê mẩn, nhất là vào mùa World Cup với không gian được trang hoàng. Nhưng tới đây vào mùa bóng đá, bạn nên bỏ túi những mẹo du lịch sau.

 

1. Xin cấp thị thực: Hãy làm đơn xin cấp thị thực tới Nga ít nhất 3 tháng trước khi bạn đến đây.

2. Đi máy bay: Bạn nên bay trên khoang hạng nhất đến Moscow trên vé máy bay của hãng Lufthansa hoặc Singapore Airlines.

3. Lựa chọn chuyến tàu: Khi đến sân bay, bạn nên đi chuyến tàu Aeroexpress về khách sạn. Nhờ chuyến tàu này, bạn có thể kết nối với Metro tại Paveletskaya để đến bất cứ nơi nào bạn cần.

4. Nơi ở: Nếu bạn muốn ở nơi sang trọng, hiện đại, hãy gõ cửa khách sạn Lotte Hotel Moscow. Đây là 1 trong những khách sạn tốt nhất ở Moscow. Ngoài ra, đừng bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức món ăn tuyệt vời của Pháp tại Les Menus par Pierre Gagnaire hoặc mát-xa nhẹ nhàng Mandara Spa. Ngoài ra, nếu bạn không đủ ngân sách để ở những nơi sang trọng, đắt đỏ, bạn có thể hỏi thuê ký túc xá và các căn hộ ở Moscow.

5. Đồ ăn: Thức ăn và rượu vang Gruzia vốn đã rất nổi tiếng ở Moscow. Hãy thử thưởng thức các món khachapuri - một loại bánh mì truyền thống của Gruzia được nhồi với pho mát Georgian sulguni tan chảy ở chuỗi cà phê Café Khachapuri.

6. Ngắm cảnh: Nếu bạn muốn ngắm toàn ảnh thành phố, hãy đến City Space Bar và nhấm nháp ly cocktail tuyệt vời (mặc dù rất đắt tiền). Vào mùa hè, một nơi tuyệt vời khác để ngắm cảnh là sân thượng của Sky Lounge, nằm trên đỉnh Viện Hàn lâm Khoa học Nga. Ở đây, các loại cocktail không được hấp dẫn như City Space Bar nhưng thực đơn thức ăn phong phú hơn rất nhiều. Một lựa chọn khác là O2 Lounge trên đỉnh Ritz-Carlton Moscow với tầm nhìn tuyệt đẹp ra Quảng trường Đỏ và điện Kremlin.

7. Đi tàu điện ngầm: Bạn sẽ chưa bao giờ thấy những ga tàu điện ngầm đẹp hơn các ga tàu điện ngầm ở Moscow. Đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm ga tàu điện ngầm Novoslobodskaya, Komsomolskaya, Mayakovskaya và Ploschad Revolutsii.  

8. Đi đến nhà thờ: Sau khi ghé thăm Quảng trường Đỏ và điện Kremlin đừng quên ghé thăm nhà thờ Uspensky Sobor, kiệt tác của kiến ​​trúc sư người Ý Aristotele Fioravanti và là địa điểm đăng quang của các vị vua Nga từ 1547 đến 1896. Hãy chụp những bức bích họa và biểu tượng tuyệt đẹp bên ngoài nhưng lưu ý rằng bạn không được phép chụp ảnh bên trong nhà thờ.