GIẢI TRÍ

Bom tấn của Ngô Kinh trở thành phim có doanh thu cao nhất 2021

DDVN • 03-11-2021 • Lượt xem: 409
Bom tấn của Ngô Kinh trở thành phim có doanh thu cao nhất 2021

Theo Straits Times hôm 1.11, Trường Tân Hồ có Ngô Kinh đóng chính là phim có doanh thu cao nhất năm nay, ở cả thị trường Trung Quốc lẫn toàn cầu.


Trường Tân Hồ trở thành phim đắt khách nhất phòng vé toàn cầu năm nay

Sau hơn một tháng đổ bộ màn ảnh rộng, Trường Tân Hồ (tên tiếng Anh: The Battle At Lake Changjin) đã đánh bại Xin chào, Lý Hoán Anh để trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2021. Thành tích này được tính ở cả phạm vi Trung Quốc lẫn toàn cầu. Kể từ khi ra mắt ngày 30.9 cho đến hết ngày 31.10, phim đã đem về 5,5 tỉ nhân dân tệ, theo dữ liệu từ nền tảng theo dõi phòng vé Maoyan.

Tính đến nay, đã có hơn 115 triệu khán giả xem Trường Tân Hồ tại các rạp chiếu phim trên khắp đất nước tỉ dân. Tác phẩm được dự đoán sẽ kết thúc hành trình chiếu rạp với tổng doanh thu hơn 5,6 tỉ nhân dân tệ. Hiện bom tấn có Ngô Kinh đóng chính là phim có doanh thu cao thứ 2 lịch sử phòng vé xứ Trung, chỉ đứng sau Chiến Lang 2 (2017) với thành tích 5,69 tỉ nhân dân tệ. Bộ phim khuấy đảo màn ảnh cách đây 4 năm cũng do tài tử họ Ngô đóng chính.


Hai phim ăn khách nhất lịch sử phòng vé xứ Trung đều do Ngô Kinh đóng chính

Trường Tân Hồ là bộ phim có kinh phí sản xuất lớn nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc với 200 triệu USD và được chỉ đạo bởi bộ 3 nhà làm phim tài danh: Trần Khải Ca, Lâm Siêu Hiền và Từ Khắc. Tác phẩm quy tụ dàn diễn viên đắt giá: Ngô Kinh, Dịch Dương Thiên Tỉ, Hồ Quân, Chu Á Văn, Lý Thần, Hàn Đông Quân…

The Battle At Lake Changjin lấy bối cảnh Chiến tranh Triều Tiên (1950 - 1953), phim dài 3 tiếng xoay quanh câu chuyện của những người lính Trung Quốc chiến đấu chống lại quân Mỹ giữa thời tiết khắc nghiệt trong một chiến dịch quan trọng. Trường Tân Hồ gây choáng ngợp với bối cảnh hoành tráng, công phu cùng hình ảnh chân thực, sống động nhờ công sức làm việc của lực lượng sản xuất hùng hậu lên đến hàng chục nghìn người.


The Battle At Lake Changjin nhận được phản ứng tích cực từ khán giả và rục rịch sản xuất phần tiếp theo

Sau thành công vang dội tại phòng vé trong nước, nhà sản xuất đã lên kế hoạch xuất phần 2 của Trường Tân Hồ. Theo một thông báo chính thức được đăng trên mạng xã hội vào hôm 28.10, The Battle At Lake Changjin sẽ có phần tiếp theo mang tên Water Gate Bridge với sự tham gia của dàn diễn viên gốc. Dự án vẫn chưa công bố lịch phát hành song nội dung phim được tiết lộ sẽ theo chân những người lính Trung trong một nhiệm vụ mới. Lần này, trận địa của họ là một cây cầu quan trọng nằm trên tuyến đường rút lui của quân đội Mỹ.

Theo Thanh Chi/Thanhnien.vn