ĐỜI SỐNG

Bốn ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch U.21 quốc gia 2022

DDVN • 17-12-2022 • Lượt xem: 400
Bốn ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch U.21 quốc gia 2022

Trước khi bước vào trận đấu khai mạc Vòng chung kết Giải U.21 quốc gia vào chiều nay 17.12, có 4 đội tuyển được cho là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch.

Đội chủ nhà  SLNA

Đây là lần thứ 15 đội SLNA có mặt ở vòng chung kết, từng 5 lần vô địch gồm 3 giải U.21 liên tiếp: năm 2000-2002, năm 2012 tại Ninh Thuận và năm 2014 tại Cần Thơ.

Trong những năm qua, SLNA thường không may mắn khi để thua đáng tiếc, lúc thì trên chấm luân lưu, khi thì ở chung kết. Năm 2017 tại Bình Dương, đội giành hạng 3 sau khi để thua qua loạt sút luân lưu trước Viettel rất đáng tiếc. Còn năm 2020, SLNA lại thua Viettel ở trận chung kết. Năm nay đội bóng xứ Nghệ là chủ nhà nên rất được kỳ vọng xóa dớp 7 năm rồi chưa bước lên ngôi vô địch.

Lực lượng của SLNA lần này khá hùng hậu với nhiều cầu thủ đang là tuyển thủ U.20 Việt Nam như Đinh Xuân Tiến, Hồ Văn Cường, cùng với nhiều cái tên chất lượng khác như Trần Mạnh Quỳnh, Hồ Khắc Lương, Đặng Quang Tú đều chơi hay. Với sự cổ vũ của khán giả nhà, SLNA xứng đáng là ứng cử viên số 1.

Đương kim vô địch Nutifood

Là nhà vô địch giải năm 2021, Nutifood đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch giải đấu năm nay. Với dàn cầu thủ trẻ nổi bật như Nguyễn Quốc Việt, Hoàng Vĩnh Nguyên, Nguyễn Quốc Lộc, Nguyễn Thái Quốc Cường, Nguyễn Nhật Minh, Phạm Lý Đức, Nguyễn Khánh Duy, Dương Quang Trung Hiếu, Cao Hoàng Minh, Nguyễn Thanh Khôi, Võ Hữu Việt Hoàng, Phan Nhật Thanh Long, Học viện Nutifood đã toàn thắng ở bảng D một cách xứng đáng.

Đây cũng là giải cuối mà những cái tên kể trên đá ở giải trẻ trước khi chuyển lên sân chơi chuyên nghiệp. Họ dứt khoát muốn đặt dấu ấn đẹp trong lòng người hâm mộ. Chung bảng với Hà Nội là thử thách nhưng việc vượt vòng bảng để tiến sâu không quá khó với đội bóng của thầy Giôm.

Á quân Hà Nội

Là đội 5 lần vô địch (2013, 2015, 2016, 2018, 2019), Hà Nội cùng với SLNA có nhiều danh hiệu quán quân nhất của bóng đá trẻ U.21 trong 26 năm qua. Giải năm ngoái, Hà Nội đã chơi rất ấn tượng trước khi để thua có phần kém may mắn trước Học viện Nutifood ở lượt cuối. Tuy nhiên, bóng đá trẻ Hà Nội đã kịp lấy lại sự tự tin bằng danh hiệu vô địch giải U19 năm nay.

Tại vòng loại, U.21 Hà Nội đã thắng 3 trận, hòa 1 và thua 1 trận. Với phong độ mạnh mẽ này, qua bàn tay dẫn dắt của chuyên gia trẻ nhiều kinh nghiệm Phạm Minh Đức cùng vai trò giúp sức âm thầm nhưng hiệu quả của cựu HLV tuyển U.23 Việt Nam Hoàng Văn Phúc, hy vọng đội Hà Nội sẽ tìm lại chính mình ở sân chơi lần này.

Cựu vô địch Viettel

Dưới tên Thể Công, đội bóng nhà binh từng 3 lần vô địch giải U.21 các năm đầu từ 1997 đến 1999 và họ vô địch lần thứ 4 vào năm 2020 dưới tên Viettel. Tại giải năm ngoái, Viettel gây thất vọng khi không vượt qua vòng bảng nhưng tại vòng loại năm nay, Viettel đã lấy lại sự tự tin khi giành ngôi đầu với 5 trận bất bại, trong đó có chiến thắng trước Hà Nội.

Với dàn cầu thủ trẻ rất chất lượng như Nguyễn Hữu Nam, Nguyễn Kim Nhật, Lê Quốc Nhật Nam, Phan Tuấn Tài, Khuất Văn Khang, mục tiêu của Viettel dĩ nhiên là cố gắng giành lại ngôi vô địch.

Lịch thi đấu Vòng chung kết Giải vô địch U. 21 Quốc gia 2022

Theo L.T/1thegioi.vn