ĐỜI SỐNG

Cách để luôn tràn đầy năng lượng ngay cả khi dậy sớm

Anh Thư • 29-08-2022 • Lượt xem: 153
Cách để luôn tràn đầy năng lượng ngay cả khi dậy sớm

Dậy sớm là một thói quen tốt cho sức khỏe, nhưng chắc hẳn lại là thử thách với nhiều người. Không phải ai cũng có thể vượt qua được cám dỗ của chiếc giường thân quen để dậy sớm, và không phải ai sau khi dậy sớm cũng có được tinh thần thoải mái, tỉnh táo để bắt đầu một ngày làm việc. Vậy đâu là những cách giúp bạn dậy sớm nhưng vẫn tràn đầy năng lượng? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Tập thể dục

tập thể dục giúp tinh thần tỉnh táo vào buổi sáng

Không phải bàn cãi nhiều về lợi ích của tập thể dục buổi sáng đối với sức khỏe, đây cũng là cách giúp bạn giải phóng não bộ, nạp đầy năng lượng cho một ngày mới. Không cần phải là những bài tập cầu kỳ, bạn chỉ cần tập vài động tác cơ bản, chạy vài vòng ngắn trong sân nhà hoặc một bài yoga nhỏ cũng đủ giúp tinh thần tỉnh táo hơn rất nhiều. Tập thể dục buổi sáng còn giúp bạn tập trung tốt hơn cho công việc, hỗ trợ giảm cân, làm săn chắc cơ thể để bạn sớm sở hữu vóc dáng như ý và cải thiện giấc ngủ cho bạn.

Uống một cốc nước

Uống ngay một cốc nước ấm để chào ngày mới giúp các cơ quan nội tạng hoạt động trơn tru hơn để bắt đầu một ngày dài, giúp giảm bớt áp lực cơ thể và hỗ trợ dưỡng da. Uống từ 1 – 2 cốc nước ấm khi bụng rỗng là thói quen bảo vệ sức khỏe của người Nhật, giúp kích thích hệ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể và tăng quá trình trao đổi chất, bù nước cho cả một đêm dài giúp tinh thần tỉnh táo hơn, vì một trong những lý do khiến bạn uể oải là thiếu nước. Bạn nên đứng thẳng người, uống từng ngụm nước nhỏ để cơ thể hấp thụ lượng nước dễ dàng. Bạn cần uống nước lọc, chú ý không uống nước có ga hay cà phê khi bụng rỗng vì có thể ảnh hưởng đến tiêm mạch và các bệnh lý khác.

Đi tắm giúp tinh thần sảng khoái

Đây là một thói quen của những người dậy sớm, là động cơ để đánh thức cơ thể sau một giấc ngủ dài giúp đầu óc minh mẫn hơn. Tắm sáng giúp khả năng lưu thông và tuần hoàn máu lên não tốt hơn, từ đó làm phát huy tối đa chức năng tổng thể của các tế bào thần kinh, giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng, tinh thần sẽ lạc quan hơn. Thói quen này còn giúp làm sạch vi khuẩn, virus và các vi sinh vật gây các bệnh vặt như sổ mũi, cảm cúm, ho nhiều nhờ vào chức năng sản sinh vô số tế bào bạch cầu khi tắm sáng. Nếu sức đề kháng kém, bạn có thể tắm bằng nước ấm để máu lưu thông tốt hơn. Bạn cũng có thể chọn nước lạnh để sảng khoái hơn.

Ngưng ngay việc sử dụng các thiết bị thông minh trước và trong khi ngủ

thiết bị thông minh ảnh hưởng đến giấc ngủ

Nhiều nghiên cứu nổi tiếng trên thế giới đã chỉ ra rằng ánh sáng xanh từ các thiết bị thông minh có tác động tiêu cực đến giấc ngủ, ảnh hưởng đến thị lực và sắc tố da. Bên cạnh đó, việc nghe nhạc hay xem phim trong lúc ngủ làm cho bộ não không được nghỉ ngơi, các bức sóng từ các thiết bị này ảnh hưởng rất xấu đến hoạt động của não. Hoặc sự thú vị từ game hay các trang mạng xã hội có thể khiến bạn say mê và khó có thể đi ngủ đúng giờ. Việc ngủ muộn chính là nguyên nhân trực tiếp và cụ thể nhất làm cho bạn không thể tỉnh táo vào sáng hôm sau. Ngủ muộn cũng khiến da dẻ xanh xao, gây mụn và một số vấn đề sức khỏe khác.

Thức dậy sớm vào mỗi buổi sáng giúp bạn có chất lượng giấc ngủ tốt hơn, giúp đầu óc minh mẫn, tinh thần lạc quan, thoải mái, tăng cường sự tập trung, từ đó chất lượng và hiệu quả công việc trong ngày cũng tăng cao. Nếu vẫn còn e ngại dậy sớm làm bạn mệt mỏi và uể oải, hãy thử áp dụng ngay những mẹo nhỏ trên đây để cùng rèn luyện thói quen “dậy sớm để thành công” nhé.