GIẢI TRÍ

Cái khó của Kim Duyên tại Miss Supranational 2022

Bùi Tuấn • 17-06-2022 • Lượt xem: 1194
Cái khó của Kim Duyên tại Miss Supranational 2022

Sau thành công tại Miss Universe 2021, Á hậu Kim Duyên tiếp tục nhận được cơ hội “xuất khẩu” lần hai tại Miss Supranational 2022. Việc một người đẹp dự thi nhiều hơn một cuộc thi không phải là chuyện hiếm. Nhưng với Kim Duyên, lần xuất ngoại này tiềm ẩn nhiều thách thức hơn là cơ hội thỏa sức chinh chiến.

Bài toán bắt buộc phải thành công

Trở về sau Miss Universe 2021, Kim Duyên khiến người hâm mộ thở phào nhẹ nhõm vì tiếp tục giữ vững chuỗi in-top 4 năm liền kề. Sự nỗ lực của người đẹp Cần Thơ đã được đền đáp xứng đáng, xóa tan những nghi ngờ trước đó. Thành tích Top 16 đối với Duyên nói riêng, cộng đồng sắc đẹp Việt nói chung vẫn chưa thỏa mãn như kì vọng ban đầu. Nhiều lời bàn ra tán vào mong muốn UniMedia sẽ lên kế hoạch “xuất khẩu” Kim Duyên thêm một lần nữa. 


Không khiến người hâm mộ quê nhà thất vọng, Kim Duyên đã thành công khi được gọi tên vào Top 16 Miss Universe 2021. Sau thành tích này, máu chiến của nàng Á hậu tiếp tục dâng trào và cô cũng hy vọng bản thân sẽ tiếp tục chinh chiến tại một đấu trường nhan sắc khác. 

So với đối thủ Sen Vàng, UniMedia khá nhỏ bé khi chỉ sở hữu duy nhất một bản quyền cuộc thi Miss Universe. Trong khi đó, “bà trùm Hoa hậu” – Phạm Kim Dung nắm giữ hơn 5 cuộc thi Hoa hậu lớn nhỏ tầm cỡ thế giới. UniMedia cũng không thể nào gửi “gà cưng” đến các cuộc thi ngoài Big 6, chỉ còn lại Miss Earth và Miss Supranational là phù hợp và dễ dàng thương lượng trong tầm tay họ.

Đúng như dự đoán, nhà Hoàn vũ Việt Nam đã nhạy bén bắt tay cùng ông bầu Phúc Nguyễn, trao cơ hội cho Kim Duyên tại đấu trường Miss Supranational. Đồng thời, UniMedia còn ký kết hợp tác cùng Leading Media đồng tổ chức Miss Supranational Vietnam vào cuối năm nay. Có thể thấy, sự kiện này góp phần nâng tầm vị thế nhan sắc Việt trong tương lai tại đấu trường quốc tế. Song song đó, Á hậu Kim Duyên tiếp tục “đem chuông đi đánh xứ người”, đúng như nguyện vọng của cô lẫn người hâm mộ.


Sự kiện 2 nhà UniMedia và Leading Media ký kết hợp tác đã mở ra nhiều cơ hội mới cho nhan sắc Việt tại đấu trường quốc tế. Á hậu Kim Duyên là người vô cùng may mắn khi trở thành người “mở đường” kết nối sự hợp tác này. 

Nhìn một cách trực quan, sự hợp tác giữa UniMedia và Leading Media sẽ tạo ra nhiều tín hiệu tích cực. Mặt khác, cho thấy sự tham vọng rất lớn của 2 đơn vị nắm quyền các cuộc thi nhan sắc quốc tế. Trong năm qua, việc Thùy Tiên chiến thắng tại Miss Grand International 2021 đã đẩy vị thế nhà Sen Vàng lên ngôi vị đầu bảng. Với đại diện tiếp theo tại Miss International 2022, Á hậu Phương Anh được dự đoán sẽ tiếp tục tạo nên kỳ tích giúp Sen Vàng thêm tiếng thơm.

Về phía UniMedia, họ đã rất cố gắng trong việc đầu tư tổ chức, đào tạo các đại diện tiếp theo tại đấu trường Miss Universe. Dù đã rất nỗ lực nhưng cũng không thể nào vượt qua thành tích Top 5 của Hoa hậu H’Hen Niê. Với 2 đại diện gần nhất, nhà Hoàn vũ Việt Nam đã cho thấy sự hụt hơi khi cả hai đại diện đều mang danh in-top bằng vé vote cũng như sự quay lưng của người hâm mộ. 

Về phần Leading Media, họ đã có rất nhiều kinh nghiệm cùng hàng loạt thành tích, nhất là các cuộc thi về Nam vương. Đối với mảng Hoa hậu, họ đã gặt hái chiến thắng với Miss Globe 2017 – Đỗ Trần Khánh Ngân và Miss Earth 2018 – Phương Khánh. Đến hiện tại, ông bầu Phúc Nguyễn vẫn chưa thu hoạch thêm bất kỳ thành tích nào ngoài các thành quả trên. Đây là thời điểm cả 2 đơn vị đều rất khát khao chiến thắng. Một phần giúp họ củng cố lại vị thế trên thương trường. Một phần tạo nên vị thế cân bằng giữa các tổ chức Hoa hậu, xây dựng môi trường cạnh tranh sòng phẳng.


Tính đến hiện tại, danh hiệu cao nhất của Kim Duyên là ngôi vị Á hậu. Để thay đổi số phận, cô buộc lòng phải đăng quang Miss Supranational 2022, còn không thì cô vẫn là Á hậu.

Với những cơ hội và thách thức trên, vô tình đẩy Á hậu Kim Duyên vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Trong lần “xuất khẩu” này, in-top với Kim Duyên chỉ là điều kiện cần, còn về phần đủ thì cô phải là người mang về chiếc vương miệng Miss Supranational đầu tiên cho Việt Nam. Cả hai nhà UniMedia lẫn Leading Media sẽ phải nỗ lực bắt tay trong việc đào tạo, huấn luyện “gà cưng”. Nếu đúng như kế hoạch thì không có gì bàn cãi. Nhưng nếu trường hợp xấu xảy ra, cả Kim Duyên lẫn 2 đơn vị chủ quản sẽ ảnh hưởng trầm trọng về danh tiếng của họ, xa hơn là việc tổ chức Miss Supranational Vietnam trong tương lai. Do đó, chỉ duy nhất một trường hợp xảy ra, Kim Duyên phải là Hoa hậu và viễn cảnh này phải thành sự thật.

Quan trọng vẫn là sự phù hợp

Bài toán đã có, vấn đề còn lại phụ thuộc vào người giải. Ở đây, người thực hiện trọng trách này không ai khác ngoài Kim Duyên. Kim Duyên của Miss Universe sẽ khác như thế nào so với Kim Duyên của Miss Supranational? Và sự lựa chọn này có phù hợp với tiêu chí của Ban Tổ chức cuộc thi mong muốn?

Ngược về quá khứ, so với các cuộc thi Hoa hậu thuộc Big 6, dải sash Việt Nam tại Miss Supranational rất ổn định và có thể nói không hề yếu kém. Miss Supranational đã duy trì được 12 mùa giải, Việt Nam đã gửi đến 8 đại diện với 6 lần in-top. Trong số đó, thành tích cao nhất thuộc về người đẹp Thu Mây với thành tích Á hậu 3 vào năm 2011. Kể từ năm 2016, dải sash Việt đã thiết lập chuỗi in-top 4 năm liền kề. Thành tích cao nhất trong chuỗi bất bại là 2 lần Top 10 do siêu mẫu Minh Tú và Hoa hậu Ngọc Châu gặt hái. Bên cạnh đó, hai người đẹp này còn còn ẵm luôn giải phụ Miss Supranational Asia. 


Ngoài bài toán chiến lược từ công ty chủ quản, Kim Duyên sẽ càng thêm áp lực trước chuỗi in-top từ các đàn chị đi trước. Cô chỉ có hai lựa chọn, một là duy trì thành tích cũ, hai là phải bức phá xa hơn Top 10. 

Nói về tiêu chí của Miss Supranational, họ đánh giá cao các cô gái có gương mặt sắc nét, sở hữu hình thể nóng bỏng cùng kĩ năng trình diễn tự tin. Các nhan sắc châu Âu đa phần đều nhận được sự ưu ái. Riêng với các đại diện đến từ châu Á, cuộc thi này đặc biệt yêu thích các cô gái có nét đẹp lai một chút Latinh với làn da bánh mật khỏe khoắn. So với Miss Universe, Miss Supranational khác biệt khá nhiều khi không đặt yếu tố Interview lên hàng đầu. Ở những năm đầu tiên, cuộc thi này không có phần ứng xử dành cho thí sinh.

Với Kim Duyên, hành trình thay đổi bản thân tại Miss Universe đã được mọi người đánh giá và nhìn nhận. Nhìn chung, lần chinh chiến này ít nhiều sẽ dễ thở hơn vì bản thân Duyên đã quen với lịch trình huấn luyện khá áp lực. Ngoại hình sẽ là yếu tố đầu tiên bản thân Á hậu phải thực sự nghiêm khắc. Duyên thuộc tạng người dễ “mập mờ” trong cân nặng, cô luôn khiến dư luận tranh cãi vì sự thay đổi vóc dáng thất thường. Khoảng thời gian này, cô nàng sẽ phải xem phòng tập như chính nhà mình, với những bài tập siết cơ, siết chỉ số hình thể một cách đẹp ổn định đến khi nhập cuộc.

Kĩ năng catwalk cũng là điều mà Kim Duyên phải cần nhìn lại. Dù trên sân khấu Miss Universe cô đã thể hiện tương đối tốt nhưng vẫn chưa có dấu ấn riêng. Tuy nhiên, Duyên không cần quá chú tâm vào việc sáng tạo mà cái cô cần là sự chắc chắn trong từng bước chân, thần thái kiêu sa, cộng hưởng sự chuyên nghiệp như một siêu mẫu trên sàn diễn. 

Cuối cùng, ngoại ngữ chính là yếu tố mà hầu hết các đại diện Việt Nam đều phải nằm lòng. Kim Duyên đã có sự cải thiện khá tốt, phản xạ nhanh hơn nhưng cách phát âm của người đẹp vẫn còn là sự ám ảnh. Cô cần phải cố gắng cải thiện nhiều hơn nữa cho giọng nói được sang trọng hơn. Một nữ hoàng đích thực không chỉ toát lên vẻ đẹp bên ngoài mà còn phải có cách phát ngôn duyên dáng.


Xét về tiêu chí Miss Supranational, Kim Duyên là lựa chọn hoàn toàn hợp lý. Nhưng để nói Duyên có chạm tay đến vương miện hay không thì còn phụ thuộc vào tình hình chất lượng thí sinh, phần thể hiện cá nhân và cả sự may mắn. 

Kim Duyên có thực sự đủ mạnh hay không vẫn phải dựa vào sự phù hợp mà Ban Tổ chức Miss Supranational nhìn thấy ở Kim Duyên khi cô bước chân vào cuộc thi. Tại mùa giải năm nay, Á hậu sẽ gặp lại một vài người chị em bước ra từ Miss Universe 2021. Ban đầu đã có 4 đại diện xác nhận tham gia nhưng đến hiện tại chỉ còn mỗi 2 đại diện đến từ Poland và South Africa tiếp tục dự thi. Trong số này, Á hậu 2 Miss Universe 2021 – Lalela Mswane, đến từ South Africa, được dự đoán sẽ là “ngựa chiến” trong mùa giải mới. Nhiều ý kiến cho rằng Kim Duyên khó lòng vượt mặt “người chị em cũ”. 

Nhận định này mới chỉ là giả thuyết nhưng nhìn nhận ở góc độ chuyên môn thì cơ hội chia đều cho cả Lalela Mswane lẫn Kim Duyên. Ở mỗi sân chơi đều có luật lệ riêng, không phải cứ đạt thành tích cao thì dễ dàng chiến thắng ở bất kỳ cuộc thi khác. Với Miss Supranational, bất ngờ là điều luôn luôn xảy ra và kết quả cũng chẳng dễ đoán. 

Đơn cử trường hợp của Miss Supranational 2017 – Jenny Kim, cô là đại diện đến từ Hàn Quốc. Năm 2016, cô được lựa chọn trở thành đại diện xứ sở kim chi tại Miss Universe. Kết quả chung cuộc, Jenny Kim trượt khỏi Top 13 nhưng mang về giải phụ Miss Congeniality. Đến năm 2017, người đẹp thân thiện tiếp tục được trao cơ hội đến với Miss Supranational. Với một cuộc thi vừa sức bản thân, cô đã bức phá tiến lên ngôi vị Hoa hậu sau lần trắng tay một năm về trước. 


Trong quá khứ, đã có rất nhiều cô gái trắng tay từ cuộc thi khác nhưng lên ngôi hậu ở cuộc thi tiếp theo. Do đó, người hâm mộ lẫn Kim Duyên hoàn toàn có quyền đặt hy vọng cho chiếc vương miện đầu tiên tại Miss Supranational sẽ về đến Việt Nam.

Từ trường hợp có thật trên, Kim Duyên hoàn toàn có thể đảo ngược tình thế không chỉ với Lalela mà còn cả việc đăng quang ngôi vị Hoa hậu. Ở hiện tại, Á hậu đã cho thấy sự tập trung cao độ bên cạnh việc nỗ lực hoàn thiện bản thân không ngừng. Sự phù hợp của Duyên và Miss Supranational đã có đôi chút tương đồng. Phần còn lại sẽ phụ thuộc vào độ may mắn cùng sự tỏa sáng của cô vào tháng 7 sắp đến. Kết quả bài toán chiến lược giữa UniMedia và Leading Media chưa thể nói trước. Nhưng có thể nói, lựa chọn Kim Duyên chinh chiến tại Miss Supranational ở thời điểm hiện tại là hoàn toàn phù hợp mà khó có thêm lựa chọn thứ hai.