GIẢI TRÍ

Cận cảnh hậu trường cháy nổ hoành tráng, khói bụi nghẹt thở trong MV của Bảo Anh

Anh Châu • 10-12-2021 • Lượt xem: 125
Cận cảnh hậu trường cháy nổ hoành tráng, khói bụi nghẹt thở trong MV của Bảo Anh

Sau 3 ngày trở lại với sản phẩm âm nhạc 'Yêu không cần ép', Bảo Anh đã chia sẻ cùng khán giả những khoảnh khắc hậu trường thực hiện MV. Kết hợp cùng đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư và nam diễn viên Công Dương, Bảo Anh dành tặng người hâm mộ những thước phim chỉn chu trong lần trở lại Vpop sau gần 2 năm vắng bóng. 

Thực hiện MV "Yêu không cần ép" sau 4 tháng nghỉ dịch, Bảo Anh không giấu được sự hào hứng khi trở lại với công việc. Để đảm bảo an toàn và tuân thủ những quy định phòng chống Covid-19, toàn bộ MV được quay hình trong trường quay. Vì vậy, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư cùng ê-kíp đã dành nhiều tâm huyết trong việc setup bối cảnh y như thật, từ căn phòng sang trọng nơi diễn ra khoảnh khắc ngọt ngào của Bảo Anh và Công Dương, đến căn nhà nổ tung ở cuối MV. 

Điểm nhấn trong MV "Yêu không cần ép" của Bảo Anh chính là cảnh căn nhà nổ tung với các đồ vật bị phá hủy, tượng trưng cho cơn giận bùng nổ của người phụ nữ trong một mối quan hệ. Phần setup cho “đại cảnh” hoành tráng này cũng được hé lộ trong video hậu trường và gây bất ngờ bởi ê-kíp đã thực sự xếp gỗ, tẩm dầu và đốt lửa thật. Thậm chí, khói mịt mù trong trường quay đến mức đạo diễn phải yêu cầu bật quạt gió, mở các cửa lớn. Bảo Anh cũng đau họng và nghẹt mũi, liên tục ho vì diễn xuất cảnh quay ấn tượng này. 

Bên cạnh cảnh quay cháy nổ, một cảnh quay thú vị của MV là cảnh Bảo Anh treo người trên dây, thực hiện những tư thế khó nhằm diễn tả tâm trạng “tưng tửng” của người đang yêu. Chia sẻ về cảnh quay này, Bảo Anh tiết lộ nữ ca sĩ bị “ê ẩm” người trong một thời gian dài, bởi dây đạo cụ giữ an toàn thít vào người khá chặt. Bảo Anh cũng phải treo người trên không khá lâu, đổi các tư thế khác nhau.

Nam diễn viên Công Dương - “bạn trai” của Bảo Anh trong MV được biết đến là con lai Việt - Thái với những vai diễn truyền hình thú vị như: Hãy nói lời yêu, Nhà trọ Balanha… Trong cảnh cháy nổ căn nhà, Công Dương cần thể hiện cảm giác hoảng hốt vì người phụ nữ mình yêu, nam diễn viên đã nhập tâm bằng cách gào thét tiếng Thái Lan. Công Dương chia sẻ, vai diễn của mình trong MV này là “một chàng trai mặt lúc nào cũng lạnh tanh như tiền, còn chị Bảo Anh mới là người làm đủ trò để thu hút chàng trai”.

Mặc dù lần đầu hợp tác cùng nhau, nhưng Bảo Anh và Công Dương cực thân thiết trong quá trình quay hình cho MV. Nữ ca sĩ thoải mái bên cạnh bạn diễn, liên tục đùa giỡn cùng Công Dương. Lên hình “ngầu” là thế, tuy nhiên, Bảo Anh “lầy lội” để Công Dương bóp chân cho mình trong hậu trường khiến khán giả không thể nhịn cười. 

"Yêu không cần ép" mang màu sắc Latin - thể loại nhạc mà Bảo Anh yêu thích, pha cùng một chút Pop - thể loại quen thuộc với nhiều khán giả để đi đến sự dung hòa trong phần nghe. Bên cạnh đó, Bảo Anh còn lần đầu trổ tài đọc rap, đem vào sản phẩm một chút màu sắc Hip-hop.

MV do Bảo Anh đảm nhận vai nữ chính có siêu năng lực, sánh đôi cùng nam diễn viên Công Dương. Kịch bản của MV chính là hành trình tâm lý của một người phụ nữ tuổi 30, để hướng đến một thông điệp ý nghĩa: Bất kỳ người phụ nữ nào cũng rất muốn được yêu thương, quan tâm.

Nữ ca sĩ chia sẻ, tất cả các dự án trước đều có một điểm chung, đó là Bảo Anh luôn là nạn nhân trong chuyện tình cảm. Thậm chí ngoài đời cô cũng từng như vậy, từng cảm thấy mình bất hạnh, nạn nhân của sự lừa dối. Kể cả khi hát Latin như: "Ai cần ai", "Như lời đồn", dù không còn yếu đuối khóc than như ballad nhưng vẫn ở tâm lý nạn nhân.

Sau này, Bảo Anh không thấy mình là nạn nhân nữa. Tôi thấy được rất nhiều lý do đa chiều hơn, nhìn mọi thứ tích cực, nhẹ nhàng hơn. Đương nhiên phụ nữ luôn có những mong muốn được người đàn ông đối xử như thế nào. Nhưng nếu như người ta không được như mình muốn, đối với mình cũng không còn quá nhiều sự trách móc nữa. Trong một loạt các ca khúc sau này cũng không còn việc trách móc đối phương nữa. Bảo Anh sẽ hiểu, thông cảm hơn, rằng tan vỡ không phải là lỗi của ai cả, để không phải nạn nhân hóa bản thân mình. Ở từng giai đoạn âm nhạc, tôi đi từ thái cực này tới thái cực khác, từ yếu đuối, đau khổ cho đến phản kháng, bất cần. Nhưng tới những năm gần 30, tôi ở điểm cân bằng” - cô nói.