Với vẻ đẹp độc đáo và sức hút bền bỉ của mình, Cầu Vàng không chỉ dừng lại ở sứ mệnh một cây cầu, một địa điểm du lịch của Đà Nẵng mà đã trở thành một biểu tượng của ngành du lịch Việt Nam. Sau 5 năm ra đời, Cầu Vàng vẫn luôn là lý do chính để nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam.
Ra đời tháng 6/2018, Cầu Vàng ngay lập tức trở thành hiện tượng trên mạng xã hội và "làm mưa làm gió" trên các kênh thông tấn nổi tiếng toàn cầu như CNN, BBC hay The New York Times, Time, Fox News, The Guardian… The New York Times mô tả: "Từ trên các vách đá, xuất hiện một đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ một sợi chỉ vàng, như thể chính ngọn núi đã mọc ra đôi bàn tay vậy". Bên cạnh đó, tờ tin tức Huffington Post của Mỹ không ngại ngần khẳng định đây là "Cây cầu thú vị nhất từng thấy", trong khi The Guardian cũng khẳng định Cầu Vàng là "một trong những cây cầu đi bộ ngoạn mục nhất thế giới".
Có lẽ, hiếm có công trình du lịch nào có sức hút bền bỉ và mãnh liệt như Cầu Vàng. Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt – tác giả của bức ảnh Cầu Vàng của Việt Nam xuất sắc giành chiến thắng giải nhiếp ảnh Architecture 2020 cho rằng, sức hút đó là bởi sự độc đáo từ kiến trúc của cây cầu.
Anh bày tỏ: “Ý tưởng xây dựng cây cầu với hai cánh tay khổng lồ làm trụ đỡ thực sự tuyệt vời. Tỷ lệ, bố cục của hai bàn tay với thành cầu tạo nên tổng thể một công trình kiến trúc hài hòa. Những chi tiết bàn tay được làm tỉ mẩn, chỉn chu như rất nhiều công trình khác của Sun Group. Cầu Vàng như hòa chung với cảnh quan của thiên nhiên của Bà Nà Hills, với rừng cây cao cùng không khí trong lành, tầm nhìn xa bao quát được toàn bộ Đà Nẵng - thành phố đáng sống nhất Việt Nam’’.
Đại diện khu du lịch Sun World Ba Na Hills cho biết, Sun World Ba Na Hills và Cầu Vàng đã đón du khách từ 54 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Sự ủng hộ và tình yêu to lớn này đã khẳng định Cầu Vàng không phải một “pha ăn may” của du lịch Việt Nam.
Theo thống kê, chỉ trong ba tháng sau khi xuất hiện hiện tượng Cầu Vàng, Đà Nẵng đã có thêm 4 đường bay quốc tế mới. Còn theo phản ánh của một số hãng lữ hành lớn tại Đà Nẵng, nhờ hiệu ứng Cầu Vàng, tại thời điểm năm 2018-2019, cứ 3 du khách quốc tế đăng ký tour thì sẽ có 2 khách yêu cầu check-in Cầu Vàng của Ba Na Hills. Lượng khách quốc tế đến với Đà Nẵng năm 2019 cũng tăng 22,5% so với cùng kỳ 2018, đạt tới hơn 3,522 triệu lượt.
Riêng Sun World Ba Na Hills kể từ khi có "gương mặt thương hiệu" Cầu Vàng cũng chứng kiến lượng khách tăng vọt. Năm 2016, 2017, trước khi Cầu Vàng ra mắt, khu du lịch ghi nhận hơn 2 triệu lượt khách. Năm 2018, con số nhảy vọt lên gần 4 triệu, ghi nhận lượng khách tăng trưởng tới 31%. Năm 2019, tỉ lệ tăng trưởng ổn định ở mức 22%, với số lượng khách khoảng 5 triệu. Những con số biết nói đó đã chứng minh sức hút không thể bàn cãi của Cầu Vàng.
Anh Adrian Scholer đến từ Ý, cùng bạn gái tới thăm Cầu Vàng vào tháng 8/2018, chia sẻ: “Dù tại đất nước tôi cũng có rất nhiều công trình kiến trúc tuyệt vời, nhưng Cầu Vàng thật sự vẫn để lại cho tôi những cảm xúc rất đặc biệt và ấn tượng. Khi lần đầu nhìn thấy hình ảnh cây cầu trên youtube, tôi thật sự bị shock vì tưởng rằng khung cảnh này chỉ có thể xuất hiện trong những thước phim thần thoại đã được xử lý hình ảnh kỹ lưỡng. Nhưng bạn hãy nhìn xem, khung cảnh này là có thật, đang ở trước mắt chúng ta, và nó quá tuyệt vời!”.
Năm 2023, sức hút Cầu Vàng vẫn không hề có dấu hiệu hạ nhiệt, ngay cả trong thời gian kinh tế khó khăn và ngành du lịch toàn cầu có dấu hiệu suy thoái. Đều đặn, cây cầu vẫn luôn nằm trong danh sách những công trình khiến thế giới phải trầm trồ, là địa điểm hút chân du khách mỗi khi đến Việt Nam.
Không chỉ thu hút du khách trong nước và quốc tế, Cầu Vàng cũng là niềm cảm hứng vô tận để rất nhiều nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước tìm đến, chiêm ngưỡng, ghi lại và lan tỏa vẻ đẹp của nó. Sau 5 năm, công trình này đã trở thành một biểu tượng mới của du lịch Đà Nẵng và từng bước trở thành một biểu tượng du lịch Việt Nam và thậm chí là toàn cầu, khẳng định sức hút của những sản phẩm du lịch do chính con người tạo ra, bên cạnh vẻ đẹp và sức hấp dẫn thiên nhiên ban phú cho mỗi điểm đến.