ĐỜI SỐNG

Chân sút đáng giá của U.19 Việt Nam tại U.19 quốc tế 2022

Hoài Nhung • 27-07-2022 • Lượt xem: 1119
Chân sút đáng giá của U.19 Việt Nam tại U.19 quốc tế 2022

Nguyễn Văn Trường hiện đang là cầu thủ được săn đón khi vừa thi đấu ấn tượng tại vòng chung kết giải U.19 quốc gia 2022 với cú sút ghi bàn cự ly khoảng 50m. 

Nguyễn Văn Trường, tiền đạo cao 1m80 nặng 75 kg của Hà Nội. Sở dĩ anh trở thành cái tên được nhiều săn đón vì màn trình diễn ấn tượng tại vòng chung kết giải vô địch U.19 quốc gia vừa diễn ra vài tháng trước. 


Chân dung cầu thủ Nguyễn Văn Trường. 

Chân sút sinh năm 2003 đã làm cả cầu trường phải bùng nổ với bàn thắng tuyệt phẩm ở phút 89. Đó là cú sút từ cự ly khoảng 50m đầy tự tin và quyết đoán đưa bóng bay vào lưới thủ môn Đoàn Huy Hoàng của Viettel, không chỉ ghi bàn thắng quá đẹp được ví như một siêu phẩm, mà Văn Trường còn giúp Hà Nội lội ngược dòng thắng lại 2-1 giành ngôi vô địch.


Khoảnh khắc Văn Trường ăn mừng sau khi ghi bàn thắng quan trọng giúp U.19 Hà Nội vô địch. 

Bàn thắng của Văn Trường gây sốt, bởi nó mang đủ những yếu tố phi thường với một cầu thủ Việt Nam, từ khoảng cách thực hiện đến kỹ thuật lẫn khả năng ra quyết định. Một số cổ động viên còn cho rằng bàn thắng xứng đáng được FIFA xem xét trao giải Puskas nếu phù hợp tiêu chuẩn.


Luôn mơ ước được khoác áo Hà Nội đá V-League, Văn Trường xem thủ quân đội một Nguyễn Văn Quyết là thần tượng để học hỏi. 

Nguyễn Văn Trường sinh ra tại Hưng Yên. Tài năng của Văn Trường sớm được những tuyển trạch viên địa phương phát hiện, từ năm 11 tuổi, tiền vệ này đã tập luyện cùng đội trẻ của tỉnh. Đến năm 13 tuổi, anh lọt vào mắt xanh của lò đào tạo Gia Lâm (Hà Nội). Từ đó, Văn Trường tập luyện cùng đội trẻ Hà Nội và được các HLV đánh giá là một trong những cầu thủ tấn công có triển vọng. 


Văn Trường cùng đồng đội sẽ tái ngộ đội tuyển U.19 Malaysia, U.19 Thái Lan ở mùa giải U.19 quốc tế 2022. 

Văn Trường không chỉ có thể hình đẹp của một mũi nhọn, tầm vóc mà còn thi đấu rất lăn xả với tinh thần máu lửa quyết liệt. Anh không chỉ là một tiền đạo mục tiêu, nổi bật với các pha không chiến mà còn có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau, đặc biệt là hộ công. 


Văn Trường nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận thắng Bình Định. 

Theo kế hoạch, sau ít ngày nghỉ ngơi từ giải vô địch Đông Nam Á, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ tập trung trở lại từ 22/7 tại Hà Nội, để chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2023.

Đầu tuần sau, U19 Việt Nam sẽ di chuyển vào Bình Dương dự giải U19 Quốc tế. Tại đây, đội sẽ gặp lại Thái Lan, Malaysia trước khi đi Nhật Bản tập huấn đợt cuối. Văn Trường được kỳ vọng sẽ lập thành tích nổi bật ở giải đấu này. Anh là một trong những chân sút "đáng gờm" mà các đối thủ phải "dè chừng".