GIẢI TRÍ

Châu Tấn – ‘Kế hậu triệu đô’ của làng giải trí Hoa ngữ

Tuấn Tuấn • 14-05-2021 • Lượt xem: 9400
Châu Tấn – ‘Kế hậu triệu đô’ của làng giải trí Hoa ngữ

Thuộc trường phái diễn viên thực lực, Châu Tấn khẳng định năng lực bản thân qua những vai diễn mà cô đảm nhận. Dù là bất cứ dạng nhân vật nào, qua tay Châu Tấn, người xem đều thấy sự biến hóa khôn lường một cách rất tài tình. Thế nên mới có chuyện nhà sản xuất đã không ngần ngại chi đến 8 triệu USD để mời nữ diễn viên vào vai Kế Hoàng hậu trong “Hậu cung Như Ý truyện”. Điều gì đã tạo nên sức hút khó cưỡng ấy?

Tam Kim Ảnh hậu đầu tiên

Lớn lên tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, Châu Tấn có niềm đam mê mãnh liệt với bộ môn diễn xuất. Cô ước mơ sẽ trở thành một đại minh tinh được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, bố mẹ cô lại không muốn con gái mình đi theo nghề này. Bằng sự quyết tâm của tuổi trẻ, Châu Tấn khiến gia đình phải chào thua khi thi đỗ vào Học viện nghệ thuật Chiết Giang.

Trên hình trình theo đuổi mơ ước, kinh tế gia đình của Châu Tấn đột nhiên rơi vào khủng hoảng. Sau giờ học, cô bắt đầu đi hát ở các hộp đêm lẫn làm người mẫu ảnh lịch. Số tiền kiếm được, Châu Tấn dành dụm để trang trải cuộc sống và phụ giúp gia đình. Nhiều lần bị gã gẫm ở nơi làm việc, Châu Tấn vẫn một mực nói không. Cô gái trẻ dồn sức chuyên tâm đèn sách, kiếm tiền chân chính bằng chính năng lực bản thân.


Châu Tấn mang vẻ đẹp ngọt ngào, thu hút người đối diện bằng ánh mắt đôi khi sắc lạnh, có chút ma mị nhưng có khi lại rất ngây thơ.

Năm 1991, sau khi tốt nghiệp Học viện nghệ thuật Chiết Giang, Châu Tấn đến Bắc Kinh lập nghiệp. Tại đây, cô lọt vào mắt xanh của đạo diễn Tạ Thiết Bằng và nhận một vai nhỏ trong phim điện ảnh “Cổ mộ hoang trai”. Dù không có nhiều đất diễn nhưng Châu Tấn vẫn tận dụng cơ hội này để phô diễn khả năng diễn xuất. Chính vai diễn trên đã trở thành bàn đạp giúp nữ diễn viên trẻ tiến thân vào làng giải trí Hoa ngữ.

Cô được vị đạo diễn nổi tiếng Trần Khải Ca mời vào vai Dương Dương trong phim điện ảnh “Tiểu kiều khê”. Sau đó là vai tiểu ca nữ trong “Phong nguyệt” đóng cùng Trương Quốc Vinh và Củng Lợi, hai ngôi sao nổi tiếng thời điểm bấy giờ. Tài không đợi tuổi, Châu Tấn nhận được nhiều lời khen từ các vị tiền bối. Họ nhận định cô gái trẻ sẽ làm nên chuyện trong tương lai. 


Từ khi mới bước chân vào nghề, diễn xuất của Châu Tấn được các vị đạo diễn lẫn các tiền bối diễn viên đánh giá cao. Họ gọi cô là “thiên tài diễn xuất”. 

Đi lên từ các vai nhỏ, Châu Tấn bắt đầu hưởng trái ngọt với tác phẩm điện ảnh “Sông Tô Châu” của đạo diễn Lâu Diệp. Trong phim, nữ diễn viên một mình đảm nhận hai nhân vật với hai hình tượng hoàn toàn khác nhau. Đó là Mẫu Đơn, một cô gái trẻ, hồn nhiên như giọt sương mai đối lập hoàn toàn với một Mỹ Mỹ gai góc, bất cần. 

Nhận đề bài khó nhưng Châu Tấn giải quyết một cách tài tình và hoàn toàn thuyết phục khán giả. Đôi mắt thanh trừng vật vờ của Mỹ Mỹ hay cảm xúc khi phát hiện sự thật nhói tim của Mẫu Đơn đã khiến người ta lạnh băng như dòng sông Tô Châu năm ấy. Sự hóa thân trên cả tuyệt vời này cũng đã giúp Châu Tấn mang về giải thưởng “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim Paris lần thứ 15.


Hai vai diễn đối lập Mẫu Đơn – Mỹ Mỹ trong “Sông Tô Châu” đã mở ra bước ngoặt mới trong sự nghiệp diễn xuất của Châu Tấn.

Ở lĩnh vực truyền hình, Châu Tấn tiếp tục tạo tiếng vang mạnh mẽ với “Hồng xử phương”, “Khúc nhạc tháng tư”, “Duyên lai nhất gia nhân”, … Vai diễn Thái Bình công chúa trong “Đại minh cung từ” còn giúp nữ diễn viên đoạt cùng lúc hai giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp gồm “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” và “Nữ diễn viên được yêu thích nhất” của lễ trao giải Kim Ưng.

Cũng trong giai đoạn này, Châu Tấn chính thức bước vào hàng ngũ “Tứ Đại Hoa đán” cùng Triệu Vy, Chương Tử Di và Từ Tịnh Lôi. Cô nhẵn mặt trên sóng truyền hình lẫn màn ảnh rộng với nhiều dự án phim đình đám như “Anh hùng xạ điêu”, “Như sương như mưa lại như gió”, “Mùa quýt chín”, “Hong Kong có một Hollywood”, “Thời hoa nở”, … 

Riêng với hai tác phẩm điện ảnh “Nếu như yêu” (đạo diễn Trần Khả Tân) và “Suy đoán của Lý Mễ” (đạo diễn Tào Bảo Bình) đã giúp Châu Tấn nhận cơn mưa giải thưởng tại các lễ trao giải danh giá. Cũng từ đây, cô trở thành diễn viên đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Hoa ngữ nhận đủ “Tam Kim Ảnh hậu” tại ba lễ trao giải lớn gồm Kim Mã, Kim Tượng và Kim Kê. Đây là một kỳ tích mà hiếm diễn viên nào có thể đạt được. Vượt qua khuôn khổ của một Hoa Đán, Châu Tấn trở thành “Tam kim Ảnh hậu” đắc giá xứ Trung, một đại minh tinh vô cùng quyền lực.


Đến nay, làng giải trí Hoa ngữ chỉ mới có ba “Tam Kim Ảnh hậu”. Người đầu tiên tạo nên lịch sử là Châu Tấn, hai người còn lại lần lượt là Chương Tử Di và Châu Đông Vũ.

Tiếp bước các đàn chị đi trước, Châu Tấn tấn công sang thị trường Hollywood. Cô được đánh tiếng tham gia phim điện ảnh “Cloud atlas” trong sự tự hào của khán giả quê nhà. Trái với sự quảng bá rầm rộ, “Cloud atlas” gây thất vọng toàn tập khi nàng Hoa Đán chỉ xuất hiện một cách chớp nhoáng. Điều này khác xa hoàn toàn với những gì người hâm mộ mong chờ cho bộ phim Hollywood đầu tiên của nữ diễn viên “Nếu như yêu”.

Sau hiệu ứng không mấy khả quan của “Cloud atlas”, Châu Tấn trở về Trung Quốc trong vòng tay chào đón của khán giả quê nhà. Cô trở lại màn ảnh nhỏ qua bộ phim “Cao lương đỏ” (đạo diễn Trịnh Hiểu Long), được làm lại từ bản điện ảnh cùng tên ra mắt vào năm 1987. Dự án này vô cùng ý nghĩa khi đánh dấu sự trở lại của “Tam Kim Ảnh hậu” sau hơn 10 năm miệt mài trên trường quay với các siêu phẩm điện ảnh.

Trong “Cao lương đỏ”, Châu Tấn đảm nhận vai Cửu Nhi, một người phụ nữ bản lĩnh, chính trực, hi sinh vì gia đình vì đất nước. Đảm nhận vai diễn trước đó của tiền bối Củng Lợi, Châu Tấn nhận không ít sự so sánh giữa cô cùng đàn chị. Dẫu vậy, nàng Hoa Đán vô cùng thành công khi Cửu Nhi do Châu Tấn thể hiện được mọi người tấm tắc khen ngợi. 

Ở mỗi một giai đoạn khác nhau của nhân vật, nữ diễn viên cho thấy sự biến hóa đa dạng của chính mình. Từ một cô gái trẻ đằm thắm, dịu dàng, Cửu Nhi bắt đầu mạnh mẽ trước những ngang trái cuộc đời. Về sau là tinh thần vì nước quên thân, xông vào nguy hiểm trước thế lực tàn bạo của quân thù. Tất cả đều được Châu Tấn thể hiện rõ nét, đưa người xem hòa lẫn vào câu chuyện. 

Đây được xem là một trong những vai diễn để đời của “Tam Kim Ảnh hậu”, giúp cô san bằng kỷ lục con số giải thưởng của “Nếu như yêu” với 5 giải thưởng danh giá tại các lễ trao giải gồm: “Quốc kịch thịnh điển”, “Bạch Ngọc Lan”, “Truyền hình châu Á”, “Hoa Đỉnh” và “LHP Điện ảnh và truyền hình Hoàng Điếm”. 


Vai diễn Cửu Nhi trong “Cao lương đỏ” là một trong những vai diễn để đời của Châu Tấn. Diễn xuất của nữ diễn viên đã thu hút lượng người xem cực kỳ lớn, giúp bộ phim dẫn đầu lượng rating cao trên sóng truyền hình.

Sự thành công vượt ngoài mong đợi của “Cao lương đỏ” tiếp tục khẳng định vị thế và tài năng của Châu Tấn. Những tưởng sự trở về này lành ít dữ nhiều nhưng “thiên tài diễn xuất” đã đảo ngược tình thế khiến cô trở thành cơn ác mộng của những nữ diễn viên trẻ. Chính lúc này đây, Châu Tấn ngầm khẳng định “nữ hoàng phim điện ảnh” đã trở lại thống trị ngôi vương “nữ hoàng phim truyền hình”.

Giai đoạn dòng phim cung đấu lên ngôi, dự án “Hậu cung Như Ý truyện” của Uông Tuấn được nhiều người chú ý. Bên cạnh việc đối đầu trực diện cùng “Diên hy công lược”, “Hậu cung Như Ý truyện” ồn ào không kém khi Châu Tấn xuất hiện trong vai Kế hậu Lạp thị. Tài năng diễn xuất không bàn cãi, ngược lại ngoại hình nữ chính được mang lên bàn cân bởi nữ diễn viên đã bước vào tuổi tứ tuần, không phù hợp vào vai Cách cách Thanh Anh thưở đôi mươi.


Tham gia “Hậu cung Như Ý truyện”, một mình Châu Tấn đã khiến dàn diễn viên của “Diên hy công lược” trở nên nhỏ bé. 

Con số về mặt tuổi tác tưởng như là điểm yếu của Châu Tấn nhưng dường như khán giả đã quên trong “Cao lương đỏ” nữ diễn viên đã từng hóa thân thành công nàng Cửu Nhi lúc trẻ. Đó chính là minh chứng cho thấy dù là nhân vật nào, ở độ tuổi bao nhiêu, cô cũng đều xử lý tài tình. Nhưng chắc chắn một điều, nếu vai đó Châu Tấn đã thành công thì sẽ không có một ai là diễn xuất qua được bản gốc.

Khả năng diễn xuất của “Tam Kim Ảnh hậu” trong “Hậu cung Như Ý truyện” chỉ được diễn tả bằng hai từ “đẳng cấp”. Nàng Cách cách Thanh Anh tạo nên cuộc cách mạng lớn trong chính con người mình khi cô trở thành Như Ý và đường hoàng bước lên ngôi vị Kế Hoàng hậu thống trị chốn thâm cung. Châu Tấn không hô mưa gọi gió, cô chỉ nhẹ nhàng từng cử chỉ một, dùng ánh mắt bộc lộ hết nội tâm nhân vật khiến người xem cũng phải rợn cả người. Khán giả lại tự hỏi nhau, vậy đâu là Châu Tấn, đâu là Kế Hoàng hậu? Xin thưa, cả hai đã tự hòa mình vào nhau, cảm thấu nỗi đau, cùng nhau mang đến câu chuyện lẫn cái nhìn chân thật về Kế Hoàng hậu đáng thương nhất Tử Cấm Thành.


Dù đã ở độ tuổi tứ tuần nhưng Châu Tấn vẫn xử lý ngọt xớt nhân vật Kế Hoàng hậu từ khi còn là một Cách cách đến một người đầy uy quyền chốn hậu cung.

Trước Châu Tấn, khán giả đã từng rơi nước mắt cùng Tôn Lệ trong “Hậu cung Chân Hoàn truyện” hay cùng thời điểm là Xa Thị Mạn trong “Diên hy công lược”. Mỗi nữ nhân nơi chốn hậu cung đều có những nỗi niềm khác nhau. Nhưng riêng với Như Ý, Châu Tấn khắc họa một bức tranh hoàn toàn mới. Ở đó có sự tranh đấu, có nước mắt, có uẩn khúc nhưng được diễn xuất của cô đẩy lên cao trào. Vai diễn Như Ý như viết ra là dành riêng cho Châu Tấn. Và có thể nói, “Hậu cung Như Ý truyện” thành công, phần lớn thuộc về công của nữ diễn viên. Duy nhất một mình Đại Hoa Đán đã cân cả dàn diễn viên của “Diên hi công lược”. 


Thành công của “Hậu cung Như Ý truyện” đưa Châu Tấn trở lại màn ảnh nhỏ rực rỡ sau bao năm tạm nói lời chia tay. Cô tiếp tục nạp thêm hai giải thưởng mới tại lễ trao giải “Nhật Báo Bắc Kinh 2018” và “Giải thưởng Học viện Sáng tạo châu Á 2019” cho “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”. 

Bước chân vào nghề từ những năm 90, Châu Tấn đã trải qua ba thập kỷ với ba giai đoạn khác nhau trong sự nghiệp. Đó là những năm tháng thanh xuân tươi đẹp như mơ với “Tiểu kiều khê”. Cô dần tăng tốc với “Sông Tô Châu” và trở thành “Tam Kim Ảnh hậu” đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Hoa ngữ. Đến hiện tại, Châu Tấn tiếp tục khẳng định vị thế của mình ở cả hai lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Sự nghiệp của cô cứ như một vòng tròn. Không biến mất, không đứt gãy, không thay đổi mà chỉ phát triển xoay vòng theo quỹ đạo thời gian. 

Châu Tấn cũng là vậy, sau bao năm cô chẳng thay đổi là bao. Vẫn là một Châu Tấn tràn đầy nhiệt huyết, đong đầy cảm xúc trong từng vai diễn. Không nói quá khi gọi “Tam Kim Ảnh hậu” là niềm tự hào của điện ảnh xứ Trung. Nàng Hoa Đán sở hữu tác phẩm để đời vô số, thành tích đạt được đếm không xuể cùng sức ảnh hưởng lan tỏa khắp châu Á. Ba thập kỷ trôi qua mới có một Châu Tấn, cô quả thật là một “báu vật quốc gia” hiếm có khó tìm. 

Sau Như Ý truyện là cuộc đời ly kỳ truyện 

Ở làng giải trí Hoa ngữ, bộ tứ Hoa Đán luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Bên cạnh những thành tựu họ xây dựng, người ta còn rất quan tâm mối quan hệ giữa các nàng Hoa Đán với nhau. Trong số đó, tình chị em giữa Châu Tấn và Triệu Vy nhiều lần tốn khá nhiều giấy mực của báo chí.

Đều là những nàng thơ của điện ảnh xứ Trung, Châu Tấn và Triệu Vy gia nhập làng giải trí cùng thời điểm vào đầu thập niên 90. Nếu nàng “Én nhỏ” có “Hoàn Châu cách cách” gây tiếng vang lớn thì “Tam Kim Ảnh hậu” cũng có “Đại minh cung từ” gầy dựng sự nghiệp. Song hành cùng vai trò diễn viên, Triệu Vy lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc, Châu Tấn cũng sương sương vài đĩa đơn nhỏ. Mối lương duyên này ngày càng bền chặt hơn khi cả hai có dịp hợp tác chung trong phim điện ảnh “Họa bì” (đạo diễn Trần Gia Thượng) vào năm 2008. 

Sự góp mặt của cả hai tên tuổi diễn viên nữ đình đám làng giải trí Hoa ngữ đã khiến “Họa bì” nóng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, bỏ qua những thành công ấn tượng của cả hai phần phim, “Họa bì” ngoại truyện giữa Châu Tấn và Triệu Vy hấp dẫn hơn bội phần. 


Dự án điện ảnh “Họa bì” thu hút sự chú ý cực kỳ lớn khi lần đầu tiên hai mảnh ghép trong “Tứ Đại Hoa đán” là Châu Tấn và Triệu Vy đồng ý kết hợp cùng nhau. Không chỉ một mà bộ phim còn thực hiện phần 2 với doanh thu lịch sử, tạo nên kỳ tích phòng vé Hoa ngữ.

Theo nhiều đồn đoán, nguồn cơn của sự việc bắt đầu từ chuyện phân chia đất diễn giữa “Tiểu Duy” và “Tĩnh công chúa” ở phần phim thứ hai. Kéo theo đó, mức catse của hai Đại Hoa cũng chênh lệch khác nhau. Triệu Vy nhận được 4,5 triệu NDT thì ngược lại Châu Tấn chỉ có 4 triệu NDT. Chính những mâu thuẫn ngầm sinh sôi, mối quan hệ cả hai cứ thế tệ dần theo. Đỉnh điểm nhất, nàng “Tiểu Duy” không muốn chạm mặt với “Tĩnh công chúa”, cô dùng triệt để diễn viên đóng thế khi có thể.

Người trong phòng chờ còn rỉ tai nhau chuyện hai Đại Hoa căng thẳng, thể hiện thái độ ra mặt. Sự việc chỉ từ một chiếc ghế, Triệu Vy không biết vô tình hay cố ý dùng chân đá vào ghế của “Tiểu Duy” khi Châu Tấn vắng mặt. Bắt kịp được khoảnh khắc, Châu Tấn liền gặng hỏi nhưng nàng “Én nhỏ” thẳng thừng đáp trả: “Người không ngồi ở đây. Ghế cản đường nên phải đá sang một bên”. Nghe đến đây, “Tam Kim Ảnh hậu” cũng không vừa. Cô bắt đàn chị phải đứng lên cùng mình, đáp nhẹ một đá chân vào ghế Triệu Vy rồi nhẹ nhàng nói: “Chẳng phải bây giờ chị cũng không ngồi ở đây sao. Chiếc ghế này cản đường nên tôi đá vào nó”. 

Pha chuyền bóng ngoạn mục từ phía Châu Tấn khiến mối quan hệ này ngày một thêm cao trào. Từ đó về sau, cả hai hạn chế nhắc đến nhau, không còn “chị chị em em” như “Tiểu Duy” và “Tĩnh công chúa” trong “Họa bì” nữa.


Bên cạnh mâu thuẫn của cả hai, ngoại truyện “Họa bì” còn được tiết lộ có sự xuất hiện của nhân vật thứ ba là một nữ diễn viên trẻ cũng tham gia trực tiếp trong phim. Nhân vật này được cho là “thánh nữ thảo mai” khi vắng mặt Châu Tấn thì nói xấu Triệu Vy. Còn khi gặp Triệu Vy thì Châu Tấn trở thành miếng mồi câu chuyện.

Tưởng như hiềm khích giữa hai Đại Hoa không thể nào cứu chữa thì bất ngờ sau 7 năm cả hai có động thái tương tác trở lại. Trong đám cưới của Lâm Tâm Như, giới truyền thông vô cùng sửng sốt khi Triệu Vy ôm eo Châu Tấn trong một khung hình. Nhìn vào chẳng thấy mối bất hòa đâu cả, cứ như là bạn bè tâm giao thân thiết từ thưở nào.

Một tấm ảnh cũng chưa nói lên được điều chi, tại Giải thưởng Hiệp hội Đạo diễn Điện ảnh Trung Quốc lần thứ 9, Châu Tấn và Triệu Vy lại tiếp tục tung bằng chứng làm hòa. Không còn ôm eo bá cổ, hai Đại Hoa chơi bạo hơn hẳn khi kề sát, ghé tai nhau thì thầm to nhỏ. Đến đây thì không còn gì chối cãi nữa. Hiềm khích đã tan biến, chuyện xưa cũng chỉ là dĩ vãng. Sau bao giai thoại “ầm ĩ” được truyền thông đưa tin, Châu Tấn và Triệu Vy cuối cùng cũng đã chịu đưa tay lên nào, mãi bên nhau bạn nhé.


Cử chỉ thân mật giữa Châu Tấn và Triệu Vy trong những năm gần đây thể hiện phần ngoại truyện năm nào đã kết thúc trong êm đẹp.

Kết thúc ngoại truyện “Họa bì”, bên trong trái tim nhỏ bé của Châu Tấn đích thực là một kẻ si tình nhất thế gian. Khi mới bắt đầu gia nhập làng giải trí, cô từng công khai hẹn hò cùng nam ca sĩ nhạc Rock – Đậu Bằng. Khi ấy, Châu Tấn mới tròn đôi mươi, cô yêu bằng tất cả những gì mình có. Cặp đôi đã vạch ra kế hoạch hôn nhân kể cả việc mua nhà làm tổ ấm. Cả hai nắm tay bước đến 5 năm thì bất ngờ “đường ai nấy đi” vì Đậu Bằng chưa thể gác lại giấc mơ âm nhạc. Tuy rất đau buồn nhưng nàng Cửu Nhi chưa bao giờ thất vọng về mối tình ấy.

Chia tay Đậu Bằng, Châu Tấn dần lấy lại tinh thần cho công việc. Nhưng câu chuyện “phim giả tình thật” hầu như chưa bao giờ rời xa cuộc đời của nghề diễn viên. Tham gia “Anh hùng xạ điêu”, từ nhân vật trên phim, Hoàng Dung và Quách Tĩnh bước ra ngoài đời thực. Châu Tấn và Lý Á Bằng trở thành một trong những cặp đôi đẹp nhất làng giải trí. 

Trả lời trên một trang tin, “Hoàng Dung” còn khẳng định Lý Á Bằng chính là hình mẫu đàn ông của cô ấy. Thế nhưng chưa được bao lâu, cặp đôi bắt đầu lục đục có liên quan đến người thứ ba là “thiên hậu” Vương Phi. Cả hai xảy ra nhiều mâu thuẫn, cuối cùng đi đến quyết định chia tay.


Cặp đôi “Anh hùng xạ điêu” đời thực – Châu Tấn và Lý Á Bằng, từng tiêu tốn khá nhiều giấy mực truyền thông. Sau tất cả, họ cũng trở thành “người dưng ngược lối” của nhau vì người thứ ba xuất hiện.

Bước sang năm 2004, trái tim của Châu Tấn ấm áp trở lại khi cô gặp NTK Lý Đại Tề. Theo như cô chia sẻ, Lý Đại Tề chính là người đàn ông đã giúp cô hồi sinh sau những vỡ tan trong chuyện tình cảm. Thậm chí, nữ diễn viên còn tự sáng tác ca khúc mang tên “Đại Tề” và cho phát hành MV dành tặng người mình yêu. Nhưng cũng giống như mối tình năm 19 tuổi, Châu Tấn và Lý Đại Tề lựa chọn cô đơn cũng sau 5 năm gắn bó.

Chuyện tình cảm của Châu Tấn cứ lên rồi lại xuống, hết tin đồn này đến tin đồn khác cho đến khi cô gặp Cao Thánh Viễn. Họ hẹn hò trong bí mật khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ bằng việc tổ chức hôn lễ không báo trước tại một chương trình từ thiện vào năm 2014. Bao lần không trọn vẹn, người hâm mộ vô cùng vui mừng khi “Tam Kim Ảnh hậu” cuối cùng cũng có cuộc hôn nhân viên mãn. 

Được một vài năm, tin đồn rạn nứt của cặp đôi bắt đầu râm ran phủ sóng truyền thông Trung Quốc. Đến cuối năm 2020, cả hai ngầm xác nhận đã chính thức ly hôn sau 6 năm hôn nhân. Nguyên nhân được đưa ra là do những mâu thuẫn trong đời sống tình cảm, Châu Tấn và Cao Thánh Viễn bắt đầu ly thân vào hai năm trước đó. 

Trong khi nam diễn viên họ Cao đã có người mới thì ngược lại Châu Tấn lại vướng tin đồn trên mức tình bạn với con gái lớn của Vương Phi, Đậu Tĩnh Đồng. Trước những ồn ào từ phía dư luận, người trong cuộc đều giữ thái độ im lặng nhưng sự thân thiết giữa họ lại dấy lên nhiều hoài nghi.


Sau tất cả, Châu Tấn vẫn là “Tam Kim Ảnh hậu” bậc nhất của làng giải trí Hoa ngữ. Bên cạnh đó, nàng Hoa đán còn là một gương mặt vàng được nhiều tạp chí danh tiếng săn đón. 

Ở độ tuổi tứ tuần, Châu Tấn quay trở lại cuộc sống độc thân như khi mới bắt đầu. Dẫu có nhiều thị phi vây quanh, người đẹp vẫn cứ tiếp tục tận hưởng những hương vị của cuộc sống. Dù là cay đắng hay ngọt bùi, Châu Tấn vẫn cứ là Châu Tấn. Vẫn mạnh mẽ đứng dậy sau bão giông và viết tiếp những chương mới, lấp lánh ánh hào quang của một “Tam Kim Ảnh hậu” được muôn người ngưỡng mộ.