GIẢI TRÍ

'Chiếu Cà Mau' sẽ đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2022

Thanh Tình • 15-06-2022 • Lượt xem: 925
'Chiếu Cà Mau' sẽ đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2022

Tối ngày 14/6, tại sân khấu của Miss Universe Việt Nam diễn ra đêm tuyển chọn "National costume - Trang phục dân tộc" để lựa chọn mẫu thiết kế đồng hành cùng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 tại Miss Universe. Vượt qua rất nhiều thiết kế đẹp mắt và độc lạ, "Chiếu Cà Mau" đã xuất sắc chiến thắng và trở thành trang phục đại diện Việt Nam chinh chiến trên đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Thiết kế "Chiếu Cà Mau" của NTK Nguyễn Quốc Việt được người đẹp Nguyễn Võ Ngọc Anh trình diễn đã giành chiến thắng trong đêm thi "Trang phục dân tộc" tại Miss Universe Vietnam. Bộ trang phục lấy cảm hứng từ nghề làm chiếu, được thực hiện tỉ mỉ thành chiếc áo dài với phần khung phía sau hoành tráng.

Thiết kế "Chiếu Cà Mau" xuất sắc giành chiến thắng.

Theo đánh giá từ BTC, thiết kế này vô cùng ấn tượng với hiệu ứng sân khấu bắt mắt. Bộ trang phục cũng tôn vinh được vẻ đẹp hình thể của người trình diễn và giá trị văn hóa, bản sắc dân tộc Việt Nam. Đây cũng là thiết kế dự kiến đồng hành cùng tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đến với đấu trường quốc tế Miss Universe 2022.

Bản thiết kế của trang phục "Chiếu Cà Mau" của NTK Nguyễn Quốc Việt.

Theo chia sẻ của NTK, tác phẩm được lấy ý tưởng từ chiếc chiếu truyền thống của dân tộc cùng nét lịch sử từ làng nghề Cà Mau trở thành làng chiến, từ người thợ thủ công trở thành du kích hiên ngang, đây từng là xứ sở nhuộm đỏ máu hồng, trải qua những tháng năm khói lửa chiến tranh thì càng thắm sâu ý nghĩa của ngày vui sản xuất. Thiết kế không chỉ tôn lên vẻ đẹp truyền thống từ chiếc chiếu Việt Nam mà còn thể hiện tinh thần mạnh mẽ bất khuất của dân tộc ta đúng với tinh thần Vinawomen của Miss Universe Việt Nam 2022.

Thiết kế "Chiếu Cà Mau" được trình diễn thực tế tại đêm thi "Trang phục dân tộc" của Miss Universe Việt Nam.

Trước đó, theo thể lệ cuộc thi, BTC đưa ra yêu cầu các mẫu thiết kế phải độc đáo, sáng tạo, phù hợp với thuần phong mỹ tục và mang được nét đẹp của văn hóa Việt Nam. Các thí sinh dự thi có thể lấy cảm hứng từ bất kỳ những giá trị thuộc về văn hóa vật thể và văn hóa phi vật thể của Việt Nam để thiết kế nên bộ trang phục dân tộc. Thiết kế "Chiếu Cà Mau" được làm nên bởi bàn tay "phù thủy" của NTK trẻ Nguyễn Quốc Việt, người mà trước đây từng gây tiếng vang tại cuộc thi "Thiết kế Trang phục dân tộc" dành cho Á hậu Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019 với bộ trang phục “Xích lô”, kết quả đã lọt vào Top 18 chung cuộc.


Nhà thiết kế trẻ Nguyễn Quốc Việt có niềm đam mê với thiết kế các mẫu trang phục dân tộc dành cho các đại diện của Việt Nam.

Chiếu Cà Mau từ lâu đã nổi tiếng khắp “Nam kỳ lục tỉnh” và còn ở cả vùng đất Sài Gòn tráng lệ, phồn hoa. Thiết kế khéo léo tôn lên sự mềm mại của tà áo dài truyền thống, cùng phần tà là sự uốn lượn của nhiều lớp chiếu xếp lên nhau. Đặc thù của chiếu vốn là một chất liệu khá thô cứng nên nhà thiết kế đã áp dụng kỹ thuật cắt rã kết cấu từng phần. Phần cơ động được thay thế chất liệu vải thô mộc để thể hiện liền mạch với ý tưởng, những vẫn đảm bảo yếu tố dễ đi và nhẹ nhàng.


Bộ trang phục mặc dù dùng vật liệu khá thô cứng nhưng vẫn tôn lên được sự mềm mại, nhẹ nhàng của tà áo dài truyền thống.

Từ đây tới ngày đại diện Việt Nam khởi hành đi thi Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2022, ban tổ chức sẽ còn đủ thời gian cho "Chiếu Cà Mau" tự làm mới bản thân, tân trang cũng như nâng cấp để xứng tầm với sân khấu của Hoa hậu Hoàn vũ và hy vọng có thể làm rạng rỡ nước nhà.