THỂ THAO

Chờ đợi màn trở lại của ngôi sao trẻ SLNA Cái Văn Quỳ tại giải U.19 Quốc gia 2023

Huyền Hân • 26-03-2023 • Lượt xem: 2730
Chờ đợi màn trở lại của ngôi sao trẻ SLNA Cái Văn Quỳ tại giải U.19 Quốc gia 2023

Tại vòng loại U.19 quốc gia 2023, người hâm mộ bóng đá trẻ rất mong chờ màn trở lại sau chấn thương của 'sát thủ các giải U' Cái Văn Quỳ (Sông Lam Nghệ An).

Xem thêm: 

Cầu thủ U19 Nutifood tái hiện khoảnh khắc cảm xúc của Minh Vương ở vòng loại World Cup 

U19 Việt Nam chạm trán U19 Nhật Bản tại vòng loại U19 châu Á 2020

Với những ai luôn quan tâm theo dõi bóng đá trẻ của Việt Nam trong suốt những năm qua, thì cái tên Cái Văn Quỳ không quá xa lạ. Cái Văn Quỳ đã ghi đậm dấu ấn trong giải trẻ vào mấy năm trước, hứa hẹn là tiền đạo săn bàn tốt, thế nhưng bỗng nhiên Cái Văn Quỳ biến mất trong hầu như tất cả các giải đấu bóng đá trẻ làm rất nhiều người hâm mộ bất ngờ. Nhưng sau đó được biết, Cái Văn Quỳ đã dính phải chấn thương nghiêm trọng và cần phải điều trị trong suốt một thời gian dài. Giờ đây, tại Vòng loại U.19 Quốc Gia, Cái Văn Quỳ sẽ trở lại trong thành phần U.19 Sông Lam Nghệ An. Đây có thể là màn trở lại rất đáng chờ đợi. 


Sau nhiều năm cố gắng chữa trị chấn thương, Cái Văn Quỳ đã bắt đầu quay lại. 

Và chắc chắn lần trở lại này, Cái Văn Quỳ sẽ muốn tiếp tục tạo dấu ấn như những gì mình đã làm được ở các giải đấu trẻ trong quá khứ. Nhưng phải nói rằng sẽ không dễ dàng cho cháng trai trẻ Cái Văn Quỳ. Bởi sau một thời gian không thi đấu, tiền đạo trẻ sinh năm 2004 này cần phải tìm lại cảm giác bóng vốn có của mình. Vòng loại U19 sẽ là cơ hội quan trọng giúp cho Cái Văn Quỳ sớm lấy lại được sự tự tin và bản năng sát thủ. Cái Văn Quỳ có tốc độ, khả năng chạy chỗ và dứt điểm rất tốt, những ưu điểm để trở thành một sát thủ săn bàn.

Cái Văn Quỳ sinh năm 2004, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB SLNA. Cái Văn Quỳ là thành viên trụ cột của lứa SLNA vô địch giải U.11, U.13 và U.15 Quốc gia. Cái Văn Quỳ chính là vua phá lưới ở giải bóng đá U.15 Quốc gia 2019. Và năm 2019, Văn Quỳ đã được gọi lên tập trung cùng đội tuyển U.15 Việt Nam tham dự giải U.15 Quốc tế. Tại đây, cầu thủ trẻ gốc Nghệ An tiếp tục cho thấy phong độ tuyệt vời khi chơi cực hay dưới trướng của HLV Đinh Thế Nam. Trong cuộc đọ sức với U.15 Nga, màn trình diễn đầy xuất sắc của số 10 đã giúp U.15 Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Đến trận gặp U.15 Hàn Quốc, Văn Quỳ lập một cú đúp vào lưới đối thủ xứ sở Kim chi. Cái Văn Quỳ được đánh giá cực cao và được xem là tiền đạo trẻ triển vọng kế thừa cho bóng đá Việt Nam. Nhưng đáng tiếc chấn thương đã cản trở sự phát triển của Cái Văn Quỳ trong những năm qua. 

Dù còn khá trẻ, nhưng Cái Văn Quỳ đã cho thấy tố chất của một trung phong thi đấu năng nổ, nhạy cảm trong khả năng chọn vị trí. Cùng đó là tốc độ và khả năng đột phá quấy rối hàng thủ đối phương cực kỳ hay. Hy vọng với những phẩm chất vốn có, Cái Văn Quỳ sẽ có được cảm giác bóng tốt nhất và thi đấu thăng hoa trong màn trở lại sau chấn thương vừa qua. Hy vọng Cái Văn Quỳ sẽ tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Sông Lam Nghệ An trong các giải trẻ U để lấy lại sự tự tin của một sát thủ mà anh đã từng làm.

Ở vòng loại U.19 Quốc gia lần này, U.19 Sông Lam Nghệ An nằm ở bảng B cùng với các đội Huế, Nam Định, SHB Đà Nẵng và PVF. Đây là bảng đấu được đánh giá có sự tham gia của các đội bóng khá mạnh, có truyền thống trong đào tạo trẻ. Chính vì vậy, để giành vé đi tiếp là điều không hề dễ dàng cho Cái Văn Quỳ và các đồng đội.

Thông tin thêm:

Trong tháng 4 này, Vòng Chung kết Giải Bóng đá Vô địch U.19 Quốc gia sẽ chính thức được diễn ra tại Tây Ninh. Bắt đầu từ ngày 22/4/2023 đến ngày 04/5/2023 với 25 trận đấu hấp dẫn của 11 đội bóng và đội chủ nhà Tây Ninh.

Lễ khai mạc Vòng chung kết Giải Bóng đá Vô địch U.19 Quốc gia 2023 sẽ diễn ra vào lúc 17g15 ngày 22/2/2023 tại SVĐ tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của mùa giải sẽ được mở cửa miễn phí. 

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh, kênh YouTube Thể thao 360 (Báo Thanh Niên), VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam),...