THỂ THAO

Chưa thi đấu nhưng ĐT bóng chuyền Việt Nam đã có tấm vé vào vòng trong tại AVC Challenge Cup 2023

Nhi Phan • 07-07-2023 • Lượt xem: 816
Chưa thi đấu nhưng ĐT bóng chuyền Việt Nam đã có tấm vé vào vòng trong tại AVC Challenge Cup 2023

Mới đây, đội tuyển bóng chuyền nam Uzbekistan và Pakistan vừa bất ngờ công bố rút lui tại giải AVC Challenge Cup 2023 sát ngày khai mạc. 

Xem thêm:
Cơ hội cọ xát ‘cực lớn’ sau 13 năm của bóng chuyền nữ Việt Nam với các đội bóng châu Âu
Xác định 14 VĐV bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự FIVB Challenger Cup 2023

Vào ngày mai, các trận đấu của AVC Challenge Cup dành cho nam sẽ bắt đầu tranh tài tại Đài Bắc Trung Hoa. Tuy nhiên, theo thông tin từ trang chủ AVC, hai đại diện đến từ Trung Á là Uzbekistan và Pakistan đã rút lui khỏi giải đấu nên 2 lượt đấu diễn ra vào khung giờ 12:30 và 17:30 bị hủy bỏ. Điều này đồng nghĩa với việc 2 đội còn lại ở bảng C và E đã có tấm vé vào trong khi chưa có trận đấu nào. 

Tại AVC Challenge Cup 2023, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng E chung với 2 đội tuyển Úc và Pakistan. Vì vậy, với việc rút lui của Pakistan thì đội tuyển Việt Nam đã chính thức góp mặt vào vòng knock - out, dù ngày 9/7 trận đấu đầu tiên với đội tuyển Úc mới được diễn ra. Lượt đấu này mang tính chất quyết định ngôi vị đầu bảng và đối thủ vòng tiếp theo của hai đội. Úc là một trong hai ứng cử viên hàng đầu cho chiếc cúp vô địch cùng Hàn Quốc nên trận ra quân này được đánh giá là khá khó khăn cho thầy trò HLV Trần Đình Tiến. 


Bóng chuyền nam Việt Nam nhận được tin vui trước ngày ra quân. 

Nội dung nam của AVC Challenge Cup 2023 được ra đời từ năm 2018 nhưng đến năm nay bóng chuyền nam Việt Nam mới tham dự lần đầu tiên. Vì thế, đến với giải đấu này thầy trò HLV Trần Đình Tiến chỉ đặt ra mục tiêu được cọ xát với các đội bóng mạnh để nâng cao kinh nghiệm thi đấu hướng tới các giải đấu khác. Việc được vào sâu hơn càng tạo nhiều thuận lợi cho đội tuyển bóng chuyền nam để được so tài với các đội bóng tầm cỡ của châu lục như Hàn Quốc, Indonesia,...

Các cầu thủ đã tập luyện được một thời gian từ sau SEA Games 32 tới bây giờ. Tinh thần cầu thủ toàn đội đang rất tốt. Chúng tôi đã sẵn sàng lên đường để thi đấu giải. Đến với giải đấu AVC Challenge Cup lần này, mục tiêu chính của đội tuyển là tạo điều kiện và cơ hội cọ xát cho các cầu thủ để chuẩn bị cho mục tiêu dài hơi. Đây là một cơ hội để các vận động viên trẻ được thi đấu quốc tế, cùng với đó là hướng đến những giải đấu tiếp theo một cách tốt hơn. - HLV Trần Đình Tiến chia sẻ 

Được biết, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã đáp chuyến bay đến Đài Bắc Trung Hoa để chuẩn bị cho giải đấu lần này. Trước đó vài ngày, sau 1 tháng hội quân tập luyện, HLV Trần Đình Tiến đã chốt danh sách 14 vận động viên sẽ lên đường thi đấu gồm Nguyễn Ngọc Thuân, Nguyễn Văn Quốc Duy, Từ Thanh Thuận, Vũ Ngọc Hoàng, Nguyễn Xuân Đức, Phạm Văn Hiệp, Trần Duy Tuyến, Đinh Văn Duy, Nguyễn Huỳnh Anh Phi, Dương Văn Tiên, Nguyễn Thanh Hải, Huỳnh Trung Trực, Trịnh Duy Phúc và Trương Thế Khải.

Trước đó, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã xuất sắc lên ngôi vô địch tại AVC Challenge Cup 2023 từ đó có được tấm vé tham dự giải FIVB Challenger Cup 2023 tại Pháp sắp tới. Trước những thành công của đội tuyển nữ, thầy trò HLV Trần Đình Tiến được kỳ vọng sẽ có những màn trình diễn tuyệt vời ở năm đầu ra mắt giải đấu này. 

Sau khi kết thúc phần thi ở AVC Challenge Cup 2023, đội bóng chuyền nam Việt Nam sẽ tiếp tục tranh tài tại SEA Vleague được diễn ra vào cuối tháng 7 tại Indonesia.