THỂ THAO

Xác định 14 VĐV bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự FIVB Challenger Cup 2023

Nhi Phan • 28-06-2023 • Lượt xem: 948
Xác định 14 VĐV bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự FIVB Challenger Cup 2023

Mới đây, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam vừa công bố chính thức đội hình 14 vận động viên sang Pháp tranh tài. Đây đều là những cái tên quen thuộc trong hành trình chinh phục chiếc cúp vô địch AVC Challenge Cup 2023 vừa qua. 

Xem thêm:
Bóng chuyền nữ Việt Nam khả năng không thể tham dự FIVB Challenger Cup 2023
Bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu tiên vô địch AVC Challenge Cup 2023

Cuối tháng 7, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tranh tài tại giải bóng chuyền hàng đầu thế giới FIVB Challenger Cup 2023. Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam vừa hoàn tất danh sách đăng ký các cầu thủ sẽ tham dự giải đấu lần này. Được biết, đội hình vừa giành chức vô địch AVC Challenge Cup 2023 tại Indonesia được giữ nguyên để tiếp tục sang Pháp thi đấu. 

Theo đó, bóng chuyền nữ Việt Nam mang đến Pháp 4 chủ công (Trần Thị Thanh Thúy, Phạm Thị Nguyệt Anh, Trần Tú Linh, Vi Thị Như Quỳnh), 4 phụ công (Nguyễn Thị Trinh, Trần Thị Bích Thùy, Lý Thị Luyến, Đinh Thị Trà Giang), 2 libero (Nguyễn Khánh Đang, Nguyễn Thị Kim Liên), 2 chuyền 2 (Đoàn Thị Lâm Oanh, Võ Thị Kim Thoa), 2 đối chuyền (Đoàn Thị Xuân, Hoàng Thị Kiều Trinh). 


14 gương mặt thi đấu tại Indonesia tiếp tục chinh chiến ở Pháp. 

Ngoài 14 VĐV, ban huấn luyện theo đoàn lần này gồm 5 người (HLV trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt, trợ lý Nguyễn Trọng Linh, Tạ Đức Hiếu, Trần Thị Thu Hiền và Lê Thân Minh Châu). Theo đó, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam - ông Lê Trí Trường sẽ là trưởng đoàn bóng chuyền Việt Nam dẫn dắt đội tuyển tham dự FIVB Challenger Cup 2023 tại Pháp. 

Vì thời gian luyện tập ngắn hạn (gần 1 tháng), các vận động viên (VĐV) đã có thời gian luyện tập cùng nhau nên dễ kết nối hơn cùng với việc phong độ thi đấu của đội tuyển bóng chuyền nữ vừa rồi đang rất tốt nên việc giữ nguyên đội hình là hợp lý.


FIVB Challenger Cup 2023 cũng là giải đấu thế giới đầu tiên mà đội tuyển quốc gia nữ bóng chuyền Việt Nam tham dự. 

Với đội hình này, bóng chuyền nữ Việt Nam sở hữu những “tay đập” chất lượng về chiều cao có thể sánh đôi cùng với các tuyển thủ vượt trội về thể hình của châu Âu như Lý Luyến (1m95), Thanh Thúy (1m93), Bích Thủy, Trà Giang (1m84),... Chiều cao trung bình hiện tại của đội hình bóng chuyền nữ Việt Nam sang Pháp thi đấu là 1m78. Theo đó, bóng chuyền nữ Việt Nam có tỉ lệ chiều cao tốt ở châu Á chỉ sau Hàn Quốc. 

Trước đó, việc có được đi Pháp tham dự FIVB Challenger Cup 2023 của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam còn đang bỏ ngỡ vì vấn đề visa và kinh phí. Tuy nhiên, mới đây, đại diện Liên đoàn bóng chuyền Việt đồng thời cũng là trưởng đoàn cho giải đấu ở Pháp sắp tới cho hay đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chắc chắn sẽ được dự giải FIVB Challenger Cup 2023. 

Được biết, Ban tổ chức giải đấu sẽ hỗ trợ một phần kinh phí cho các đội tham gia cùng với đó Liên đoàn Việt Nam đang cân nhắc kinh phí từ ngân sách nên các cầu thủ được đảm bảo cho việc sang Pháp thi đấu. 

Theo đó, danh sách các vận động viên đã có nên Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã bắt đầu tiến hành làm các thủ tục xin visa đến Pháp cho các cầu thủ theo quy định của pháp luật.

Như vậy, việc tham dự giải đấu thế giới FIVB của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã được giải đáp. Sắp tới, các cầu thủ sẽ hội quân vào ngày 1/7 để bắt đầu luyện tập theo sự chỉ đạo của ban huấn luyện. 

Giải đấu FIVB Challenger Cup 2023 sẽ được tổ chức tại Laval, Pháp từ ngày 27 đến 30/7 với 8 đại diện từ 5 châu lục.