GIẢI TRÍ

Cô gái người Bỉ gốc Việt - Quỳnh Anh hát ‘Bonjour Vietnam’ tại Duyên dáng Việt Nam 2011 

Đoan Ngọc • 15-03-2023 • Lượt xem: 1183
Cô gái người Bỉ gốc Việt - Quỳnh Anh hát ‘Bonjour Vietnam’ tại Duyên dáng Việt Nam 2011 

Xuất hiện với mái tóc đen chuẩn “gái Việt”, Phạm Quỳnh Anh khiến người nghe không kiềm được sự xúc động, sự thổn thức qua "Bonjour Vietnam". 

Xem thêm: 

Gợi nhớ ký ức: Dương Triệu Vũ 'Trách thân' tại Duyên dáng Việt Nam số 23

Gợi nhớ Ký ức Duyên dáng Việt Nam số 29 qua ‘Đồi thông hai mộ’ của danh ca Hương Lan

“Bonjour Vietnam”, bài hát đánh dấu tên tuổi của cô gái người Bỉ gốc Việt - Phạm Quỳnh Anh nhờ chất giọng trong trẻo, nhẹ nhàng của Phạm Quỳnh Anh và ca từ gần gũi cùng giai điệu dễ gây tương tư. Ca khúc đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng nổi đình đám trên khắp các nền tảng nhạc số ở những năm 2005. Khi ấy, nữ ca sĩ chỉ vừa tròn 17 tuổi.

Sau 6 năm, “Bonjour Vietnam” qua sự thể hiện của Phạm Quỳnh Anh đã xuất hiện trên sân khấu Duyên dáng Việt Nam 21. Xuất hiện với mái tóc đen chuẩn “gái Việt”, thân hình thanh mảnh, nhưng giọng ca lại da diết đã khiến người nghe không kiềm được sự xúc động, sự thổn thức. 

Với một cô gái được sinh ra là lớn lên tại Bỉ, số lần về quê hương đếm chưa đầy một bàn tay mà lại thể hiện trọn vẹn cảm xúc một ca khúc nói về Việt Nam. Phải chăng, chính vì nỗi khao khát được trở về quê hương đã giúp cô có được những cảm xúc đặc biệt, tạo nên sự thành công cho bài hát và cả chương trình.

Thông qua mỗi số được tổ chức, Duyên dáng Việt Nam đều tạo nên những dấu ấn đặc biệt với sự sáng tạo trong từng chủ đề. Và ở số 21 này, chủ đề “Chào Việt Nam”  đã mang cho khán giả những giây phút bồi hồi, sâu lắng bằng các ca khúc về tình yêu thiên nhiên quê hương, sự tự hào dân tộc. 

Bên cạnh sự xuất hiện đặc biệt của giọng ca hải ngoại Phạm Quỳnh Anh, Duyên dáng Việt Nam 21 còn góp mặt của 4 diva đình đám của Việt Nam: Thanh Lam - Hồng Nhung - Mỹ Linh - Trần Thu Hà cùng của nhiều gương mặt nổi tiếng tại chương trình. 

Duyên dáng Việt Nam 21 được diễn ra trong 2 phần.  Phần 1, “Trở về” kỷ niệm 15 năm chương trình Duyên dáng Việt Nam, với những dấu ấn của chương trình này. Phần 2, “Chào Việt Nam” với những phong cách mới, bài hát mới và tập hợp các ca sĩ trẻ.