GIẢI TRÍ

Cơ hội nào cho Nam Em tại Miss World Vietnam 2022?

Bùi Tuấn • 01-08-2022 • Lượt xem: 533
Cơ hội nào cho Nam Em tại Miss World Vietnam 2022?

Sau nhiều lần úp mở khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên, Nam Em đã quyết định lựa chọn Miss World Vietnam 2022 chính là nơi hào quang trở lại. Người đẹp Tiền Giang không ngừng nỗ lực thay đổi bản thân tươi mới và tràn đầy năng lượng hơn. Hành trình cuộc thi đã dần đi đến hồi kết, thứ hạng nào dành cho Nam Em vẫn đang là một ẩn số mà mọi người đặc biệt quan tâm.

Pha bẻ lái bất ngờ

Là một trong những người đẹp được cộng đồng nhan sắc Việt săn đón, Nam Em được người hâm mộ kỳ vọng sẽ trở lại đấu trường nhan sắc trong tương lai. Tại Miss Earth 2016, Nam Em là đại diện châu Á duy nhất ghi tên mình vào Top 8. Tuy nhiên, rào cản về mặt ngoại ngữ đã không thể đưa người đẹp Tiền Giang tiến xa. Trên bảng xếp hạng huy chương cuộc thi, đại diện Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3. Nếu không xảy ra sự cố phiên dịch thì cơ hội không Hoa thì Á gần như nằm trọn trong tay người đẹp.


Tham gia Miss Earth 2016, Nam Em là đại diện Việt Nam đầu tiên có được thành tích tại đấu trường nhan sắc này. Đồng thời, cô còn là nhân tố cân cả dàn thí sinh châu Á trong Top 8 chung cuộc.

Sau một thời gian dài ổn định sức khỏe tinh thần, Nam Em dần hồi phục và đặt mục tiêu phấn đấu thay đổi bản thân. Chia sẻ trước truyền thông, người đẹp ấp ủ dự định sẽ trở lại đường đua nhan sắc trong thời điểm thích hợp. Với Nam Em, Miss Universe không chỉ là một ước mơ mà còn là tình yêu cô dành cho cuộc thi này. Người đẹp đã từng tìm kiếm cơ hội tại cuộc thi quốc gia nhưng may mắn vẫn chưa gõ cửa. Trước sự động viên, thúc đẩy từ phía người hâm mộ, chính chủ ngầm xác nhận sẽ trở lại Miss Universe Vietnam sau 7 năm dừng chân tại Top 10.

Càng gần đến ngày sơ khảo, Nam Em thông báo gác lại giấc mơ chinh phục chiếc vương miện Vinawoman. Cô lùi về sau, trở thành hậu phương vững chắc ủng hộ chị gái Lệ Nam trên hành trình đến với giấc mơ Hoàn vũ. Người hâm mộ chưa kịp vượt qua cú sốc trên, bất ngờ người đẹp Tiền Giang “quay xe” nộp hồ sơ tham gia Miss World Vietnam trong sự ngỡ ngàng của cộng đồng nhan sắc Việt. 


Tiết lộ bản thân sẽ trở lại tham gia Miss Universe Vietnam nhưng đến phút cuối Nam Em quyết định không tham gia, tập trung cho các dự án cá nhân. Người hâm mộ chưa kịp tiếc nuối, người đẹp “quay xe” ghi danh Miss World Vietnam trong sự bất ngờ của mọi người.

Nếu chị gái Lệ Nam bứt phá chiếm spotlight tại Miss Universe Vietnam thì ngược lại Nam Em được nhận định thiếu sự nghiêm túc trong quá trình dự thi Miss World Vietnam. Người đẹp khiến dư luận ngán ngẩm vì những cử chỉ thoải mái vô tư, không giữ hình ảnh, thần thái Hoa hậu trước ống kính máy quay. Cô nàng bội thu điểm trừ về phong cách trình diễn bởi những bước đi loạng choạng dù bản thân đã có kinh nghiệm. Đồng thời, ngoại hình kém thon gọn tiếp tục là một đề tài gây tranh cãi khiến cái tên Nam Em liên tục được nhắc đến.

Tại đêm chung khảo toàn quốc, Nam Em chiến thắng giải thưởng “Người đẹp truyền thông” và được đặc cách vào Top 38 tiến thẳng vào đêm Chung kết. Với đêm thi quan trọng này, khuyết điểm của cô được phơi bày gần như toàn bộ. Máu chiến của Nam Em không còn tràn đầy như 6 năm về trước. Cô nàng thụt lùi trong tiếc nuối, những dự đoán về Top 3 hay chủ nhân của chiếc vương miện cũng dần được người hâm mộ rút lại.


Tham gia Miss World Vietnam 2022, Nam Em mang đến cho người hâm mộ cảm giác vừa vui mừng, vừa bất an không kém. Vui vì sự trở lại đường đua nhan sắc sau thời gian ở ẩn, nhưng cũng lo sợ về phong độ thất thường của người đẹp Tiền Giang.

Trong số dàn thí sinh Miss World Vietnam 2022, Nam Em là thí sinh có nhiều kinh nghiệm nhất, đồng thời là thí sinh nhiều tuổi nhất. Bước vào cuộc thi, người đẹp là nhân tố bùng nổ truyền thông nhưng sự thể hiện của bản thân chưa thực sự chinh phục số đông. Sau đêm chung khảo toàn quốc, có thể thấy người đẹp Tiền Giang bị lu mờ trước những gương mặt mới như Mai Phương, Phương Linh, Phương Nhi, … Đây chính là hồi chuông cảnh báo kịp thời giúp Nam Em tiếp tục thay đổi, nạp năng lượng chinh chiến cho chặng hành trình về đích quan trọng.

Thách thức nhiều hơn cơ hội

Việc lựa chọn tham gia Miss World Vietnam là một nước đi thông minh nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Tuy cuộc thi không quy tụ dàn “quái vật” nặng ký, so ra cơ hội chiến thắng của người đẹp Tiền Giang cũng chẳng hề dễ dàng. Nam Em sở hữu nhan sắc hút hồn người khác, một nét đẹp rất đỗi ngọt ngào, đó là điều không thể phủ nhận. Bên cạnh nhan sắc, Nam Em còn là nhân tố hút truyền thông cân tất cả dàn thí sinh năm nay. Ngoài hai điều trên, Nam Em của hiện tại còn điều gì nổi trội?


Nam Em được ví như “con cờ truyền thông” thu hút sự chú ý và quan tâm của dư luận. Điều này khiến người hâm mộ lo lắng số phận của người đẹp Tiền Giang sẽ không thể nào tiến sâu vào các thứ hạng cao nhất.

Về mặt kỹ năng trình diễn, người đẹp Tiền Giang tuy có kinh nghiệm trên sàn diễn nhưng kỹ năng catwalk của cô không thuộc hàng xuất sắc. Những bước đi có phần loạng choạng trong giai đoạn đầu diễn ra cuộc thi ít nhiều đã minh chứng điều trên. Ngay trong phần thi “Người đẹp thời trang”, Nam Em đã không thể ghi tên mình vào Top 5 thí sinh xuất sắc.

Nhằm khắc phục nhược điểm này, siêu mẫu Minh Tú đã tham gia vào quá trình rèn luyện kỹ năng catwalk cho Nam Em. Như mọi người đã nhìn thấy, trở lại giai đoạn khởi động Chung kết toàn quốc, cô nàng đã có những bước đi chắc chắn hơn trước. Cách biểu cảm, tạo dáng cũng phù hợp hơn thay vì những hành động khó hiểu. Trong đêm thi “Người đẹp biển” vừa qua, tuy không may mắn lọt vào Top 5 nhưng Nam Em vẫn nhận cơn mưa lời khen nhờ phần trình diễn tự tin, nhẹ nhàng, phù hợp tiêu chí cuộc thi.


Nhờ sự hỗ trợ của siêu mẫu Minh Tú, sau 3 tháng miệt mài tập luyện, trình catwalk của Nam Em tiến bộ rõ rệt. Người đẹp đã có những bước chân chắc chắn hơn, thần thái tự tin, khác biệt hẳn so với các vòng thi trước đó.

Không những cải thiện về mặt trình diễn, Nam Em còn cho thấy sự tiến bộ về mặt interview. Trong phần thi được xem là thử thách – “Head To Head Challenge”, cô nàng tiếp tục ghi điểm với phần trả lời câu hỏi trôi chảy, sâu sắc. Khi được hỏi về việc tham gia cuộc thi để tìm kiếm sự nổi tiếng bên cạnh việc bản thân thiếu nghiêm túc, Nam Em đã giải quyết câu hỏi một cách trọn vẹn và chân thành.

Bên cạnh đó, cô nàng rất thông minh chốt hạ bằng thông điệp “kiểm soát lời nói cá nhân đồng nghĩa kiểm soát tương lai chính bạn”, một câu trả lời ý nghĩa mang tính truyền cảm hứng cao. Nam Em đã làm cho người nghe thay đổi định kiến trước đó về cô, giúp người hâm mộ an tâm phần nào trước khoản ứng xử đã ra trò hơn trước.


Sau phần thi “Head To Head Challenge” vừa qua, người hâm mộ ngày càng an tâm và tin tưởng vào trình “nuốt mic” của Nam Em. Người đẹp ăn nói lưu loát, chất giọng tốt, xử lý câu hỏi gãy gọn.

Nỗ lực cải thiện kỹ năng đáng kể nhưng rào cản lớn nhất với Nam Em vẫn là vấn đề sức khỏe cá nhân. Ngoài các yếu tố bên ngoài, các cô gái còn phải có sức khỏe thật tốt đáp ứng các chuỗi hoạt động bên lề của cuộc thi. Sau giai đoạn chữa trị chứng rối loạn lưỡng cực, sức khỏe của Nam Em không còn bền bỉ như trước.

Tại phần thi “Người đẹp du lịch”, Nam Em đã phải bỏ thi giữa chừng vì sức khỏe không ổn định. Hay trong đêm Chung khảo toàn quốc, ống kính máy quay đã bắt trọn khoảnh khắc Nam Em nương tựa vào thí sinh bên cạnh trong lúc chờ công bố kết quả. Điều này phần nào hạn chế cơ hội đến với đấu trường nhan sắc quốc tế của Nam Em. Nơi mà chỉ mỗi thí sinh tự lực sinh tồn trước nhiều hoạt động diễn ra trong một thời gian rất ngắn.


Bất lợi lớn nhất của Nam Em là vấn đề sức khỏe cá nhân không ổn định. Cô đã đôi lần rơi vào tình trạng đuối sức khiến bản thân phải bỏ dở một số phần thi giữa chừng.

Là thí sinh nhiều tuổi nhất cuộc thi, Nam Em gặp bất lợi rất lớn với truyền thống chọn Hoa hậu của nhà Sen Vàng. Độ tuổi người chiến thắng thường dao động từ 18 – 21, ngay cả các thí sinh lọt vào Top 5 cũng có độ tuổi còn rất trẻ. Với Nam Em, cô không chỉ vượt qua mốc tuổi này mà còn cách biệt rất lớn về mặt con số. Nếu người đẹp Tiền Giang đăng quang thì đây là điều chưa có tiền lệ trong lịch sử nhà Sen Vàng. Lời nguyền “nụ hồng sắp nở” được hóa giải, các cuộc thi về sau của tổ chức này sẽ thu hút nhiều ứng viên kì cựu tham gia.

Trong quá khứ, Nam Em đã có nhiều chiến tích hiển hách chấn động showbiz Việt. Đây cũng là một điểm trừ ảnh hưởng khá lớn trong profile cá nhân khi đến với cuộc thi mẹ đẻ. Tổ chức Miss World đòi hỏi khắt khe không chỉ về ngoại hình, nhan sắc, … mà còn cả đạo đức cá nhân của thí sinh dự thi. Mặc dù Nam Em của hiện tại đang ngày càng hoàn thiện bản thân nhưng quá khứ là điều không thể thay đổi. Tuy nhiên, câu chuyện vượt lên chính mình của cô dễ khiến người khác đồng cảm và truyền cảm hứng. Do đó, kì tích vẫn có thể xảy ra phụ thuộc vào quan điểm và góc nhìn của Ban tổ chức.


Mặc dù đã có kinh nghiệm và thành tích trước đó, nhưng Nam Em vẫn không phải nhân tố sáng giá duy nhất của cuộc thi. Các thí sinh còn lại tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng họ lại rất tiềm năng và có thể vượt mặt đàn chị trong tích tắc. Do đó, Nam Em cần phải nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với tình cảm của người hâm mộ, cũng như giúp bản thân đạt thứ hạng cao trong cuộc thi.

Nhìn vào tình hình hiện tại, thành tích Top 20 với Nam Em là điều hoàn toàn dễ dàng. Trên bảng xếp hạng “Người đẹp truyền thông”, cô đang tiếp tục dẫn đầu, bỏ xa các đối thủ còn lại với khoảng cách rất lớn. Để tiến sâu vào những vị trí cao hơn như Top 5, đòi hỏi sự lột xác bất ngờ và cả sự may mắn vào những thời khắc quan trọng. Nhưng với sự thể hiện ở các vòng thi vừa qua, Nam Em đã bắt đầu lấy lại phong độ như thời điểm cô tham gia Miss Earth. Hy vọng với những nỗ lực này, người đẹp Tiền Giang sẽ gặp phải vận may, giúp cô có thứ hạng tốt, bên cạnh cơ hội sở hữu tấm vé vàng đến với đấu trường nhan sắc quốc tế.