ĐỜI SỐNG

Danh sách các trường đại học tốt nhất thế giới 2019

Minh Trí • 06-11-2018 • Lượt xem: 3516
Danh sách các trường đại học tốt nhất thế giới 2019

Bảng xếp hạng các trường Đại học hàng đầu thế giới năm học 2019 của QS World Univerisity bao gồm hơn 1000 trường đến từ 84 quốc gia trên khắp thế giới. Danh sách sau đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về những ngôi trường chất lượng tốt nhất thế giới.

1. Masachusetts Institute of Technology (MIT): Đã sáu năm liên tiếp MIT đứng đầu bảng xếp hạng các trường Đại học hàng đầu thế giới. MIT đã luôn cho thấy họ hoàn toàn xứng đáng với danh tiếng của mình khi đạt thành tích tuyệt vời trong cả hai tiêu chí bao gồm thành tích học thuật và tình trạng việc làm sau tốt nghiệp của sinh viên. Bên cạnh đó, các giảng viên của MIT cũng cho thấy trình độ chuyên môn rất ấn tượng.

2. Stanford University: Vị trí số hai thuộc về một trường đại học quen thuộc, toạ lạc tại Thung lũng Silicon – Stanford University. Stanford vẫn luôn theo sát MIT trong hầu hết các tiêu chí, tuy nhiên vẫn xếp sau MIT do tỉ lệ sinh viên quốc tế thấp hơn.

3. Havard Univeristy: Kể từ hai năm gần đây, Havard luôn xếp thứ ba trong bảng xếp hạng chung và thứ nhất trong bảng xếp hạng về thành tích chuyên môn của các trường Đại học.

4. California Institute of Technology (Caltech): Vị trí đầu tiên thuộc top 10 ghi nhận sự thay đổi chính là vị trí thứ 4, khi Caltech tăng một bậc so với năm ngoái nhờ sự tiến bộ trong tỷ lệ sinh viên đạt loại giỏi.

5. University of Cambridge: Cambridge đứng thứ 4 năm ngoái song năm nay họ đã tụt một bậc. Tuy nhiên, trường đại học đến từ Anh Quốc này vẫn đứng đầu về danh tiếng trong mắt các nhà tuyển dụng.

6. University of Oxford: Oxford đứng thứ 6, ngay sau đối thủ của mình là Cambridge. Song họ vẫn có cơ hội để trở thành trường Đại học tốt nhất Anh Quốc khi “chiến thắng” ở tỉ lệ sinh viên quốc tế.

7. UCL (University College London): Bảng xếp hạng QS World University luôn có sự hiện diện mạnh mẽ của ba trường đại học của Anh. Tỉ lệ du học sinh tại UCL vẫn thuộc top hàng đầu thế giới.

8. Imperial College London: Tiếp tục thăng hạng so với năm trước, Imperial thể hiện rất tốt trong lĩnh vực giảng dạy về khoa học – kỹ thuật, lẫn kinh tế.

9. University of Chicago: University of Chigaco quay lại vị trí thứ 9 quen thuộc của mình sau khi tăng một bậc so với năm ngoái. Trường có được danh tiếng thực sự nổi bật trong mắt giới học thuật.

10. ETH Zurich (Swiss Federal Institute of Technology): Sự “độc quyền” của các trường Đại học Anh và Mỹ đã không còn duy trì nữa với sự xuất hiện của ngôi trường đến từ Thuỵ Sĩ này. ETH Zurich đã tụt hai hạng so với năm ngoái và lý do là tỷ lệ giảng viên – sinh viên không đồng đều. Tuy nhiên trường vẫn thể hiện thành tích xuất sắc của mình trong nhiều tiêu chí khác.

Bảng xếp hạng top 10 trường Đại học hàng đầu thế giới năm học 2019:

2019

2018

Trường Đại học

Quốc gia

1

1

Masachusetts Institute of Technology (MIT)

Hoa Kỳ

2

2

Stanford University

Hoa Kỳ

3

3

Havard Univeristy

Hoa Kỳ

4

4

California Institute of Technology (Caltech)

Hoa Kỳ

5

6

University of Oxford

Vương quốc Anh

6

5

University of Cambridge

Vương quốc Anh

7

10

ETH Zurich (Swiss Federal Institute of Technology)

Thuỵ Sĩ

8

8

Imperial College London

Vương quốc Anh

9

9

University of Chicago

Hoa Kỳ

10

7

UCL (University College London)

Vương quốc Anh

 

Tag: