GIẢI TRÍ

Dấu ấn đáng nhớ của Văn Mai Hương trong nửa đầu năm 2021

Anh Châu • 23-07-2021 • Lượt xem: 831
Dấu ấn đáng nhớ của Văn Mai Hương trong nửa đầu năm 2021

Giới giải trí Việt đang phải chịu nhiều ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19 nhưng Văn Mai Hương vẫn tìm được hướng đi riêng và liên tục gặt hái những thành công trong vòng 7 tháng qua.

Ngày 12/07, ca sĩ Văn Mai Hương kết hợp cùng với producer K-ICM trình làng sản phẩm âm nhạc mang tựa đề “Chim quý trong lồng”. Ngay trong ngày đầu tiên ra mắt, MV đã nhận được sự quan tâm của cả giới chuyên môn lẫn khán giả nghe nhạc. Sau gần 10 ngày ra mắt, MV đã thu hút gần 5 triệu lượt xem và tiếp tục giữ thứ hạng cao ở Top âm nhạc thịnh hành, Top thịnh hành YouTube Việt Nam và nhiều bảng xếp hạng âm nhạc uy tín trong nước.

Để đáp lại sự yêu mến từ phía người hâm mộ, Văn Mai Hương vừa giới thiệu thêm phiên bản piano version cho hit mới nhất của mình. Lần đầu hát live ca khúc “Chim quý trong lồng”, Văn Mai Hương khiến cho các fan thích thú khi khoe chất giọng đầy tình cảm, da diết trong từng câu hát. 


 
Sự lan tỏa của dự án “Chim quý trong lồng” cũng là bước khởi đầu thuận lợi cho loạt kế hoạch ấp ủ của nữ ca sĩ vào nửa cuối năm 2021 và đầu năm 2022. Trước đó, dù hoạt động trong làng giải trí chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh, song Văn Mai Hương vẫn ghi loạt dấu ấn đáng nhớ chỉ trong 6 tháng đầu năm.

Cụ thể, vào tháng 1/2021, Văn Mai Hương chính thức trình làng “Hương (Scent)” - album thứ ba trong sự nghiệp của cô. Với dự án dành nhiều công sức và tâm huyết để thực hiện, giọng ca sinh năm 1994 đã lần lượt giới thiệu hàng loạt các ca khúc mới như: Đã lâu lắm rồi, Trên cây cầu bên sông, Mai đây em thương một chàng trai, Hương... và làm mới những bài hát gắn liền với tên tuổi gồm: Đốt, Cầu hôn, Tình lãng phí, Nghe nói anh sắp kết hôn.

Ngay sau đó, album phòng thu mới nhất của nữ ca sĩ đã được giới thiệu rộng rãi trong các đêm nhạc được tổ chức thành công tại: TP.HCM, Hà Nội, Đà Lạt, Đà Nẵng, Phú Quốc... và một số chương trình giao lưu được thực hiện ở các trường đại học.

Song song với việc quảng bá album, Văn Mai Hương còn liên tục góp mặt trong các chương trình truyền hình với nhiều vai trò khác nhau.  Nổi bật nhất phải kể đến việc cô tham gia chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc “Xuân hạ thu đông, rồi lại xuân” với tư cách khách mời và gây sốt với nhiều phần biểu diễn ấn tượng. 

Vào cuối tháng 6 năm nay, Văn Mai Hương được đích thân Universal Music Group mời cover ca khúc “Happier” của Olivia Rodrigo - ngôi sao mới của làng nhạc Âu Mỹ đồng thời cũng là nghệ sĩ độc quyền của Universal Music Group (cùng với Lady Gaga, Taylor Swift, Selena Gomez, Lorde...). Phần thể hiện này được đăng tải trên nhiều nền tảng vào đầu tháng 7 và đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Bên cạnh các bản cover xuất phát từ sự yêu thích và làm phong phú thêm các hoạt động của mình, Văn Mai Hương cho biết cô luôn xác định phải có những sản phẩm âm nhạc của riêng mình để đáp lại sự đồng hành, yêu thương của khán giả trong suốt nhiều năm qua.


Hiện tại dù tất bật chuẩn bị cho các dự án mới, Văn Mai Hương vẫn không ngừng nâng cao chuyên môn. Trong suốt 10 năm đi hát, cô luôn duy trì thói quen luyện thanh nhạc mỗi ngày. Nữ ca sĩ bật mí ngoài tự tập luyện, những lúc rảnh rỗi, cô lại đáp chuyến bay ra Hà Nội để cùng luyện giọng với NSƯT Hà Thủy.