GIẢI TRÍ

DDVN Review: ‘Trái tim quái vật’ - Mọi thứ vừa đủ để tạo nên tổng thể đẹp

Tạ Doãn • 16-11-2020 • Lượt xem: 779
DDVN Review: ‘Trái tim quái vật’ - Mọi thứ vừa đủ để tạo nên tổng thể đẹp

Trong 90 phút, ‘Trái tim quái vật’ đem đến cho khán giả đầy đủ những cung bậc cảm xúc từ sợ hãi, rợn người cho đến ngỡ ngàng đến mức không thốt nên lời. 

Kịch bản lắt léo 

Có lẽ còn quá sớm để khẳng định khán giả chắc chắn sẽ yêu thích “Trái tim quái vật”, nhưng có thể khẳng định một điều rằng bộ phim có phần nội dung rất ổn và chuyển biến của câu chuyện hợp lý. Không cần những lời triết lý sáo rỗng, yếu tố nhân – quả được thể hiện rõ ràng ở đầu – cuối phim đã giúp người xem hiểu rõ ý đồ mà ê-kíp muốn hướng đến. 


“Trái tim quái vật” thuộc thể loại thriller (phim giật gân)

Những cảnh phim bạo lực máu me được quay rất chân thật

“Trái tim quái vật” kể về người mẹ đơn thân Khánh (Hoàng Thùy Linh) với khao khát được sống hạnh phúc cùng con trai và tìm một công việc lương thiện. Cuộc đời trớ trêu, khi cô sắp hoàn thành được mong mỏi thì lại vướng vào vòng xoáy tội ác. Qua một đêm, Khánh trở thành nghi phạm chính của một vụ giết người dã man. Nhờ Lâm (B Trần), bà mẹ một con nhanh chân chạy trốn. Lâm từ lâu đã yêu thầm Khánh, luôn bất chấp giúp đỡ cô. Dù biết Khánh và ông Bé (Hứa Vĩ Văn) có mối quan hệ bất chính, Lâm vẫn tin tưởng và bảo vệ cô. Tuy nhiên, Khánh không ngờ người mà cô an tâm nhất lại chính là kẻ mà mình phải đề phòng. 


Hoàng Thùy Linh diễn tròn vai Khánh – một bà mẹ đơn thân bị dồn đến bước đường cùng và phải ôm con trai bỏ trốn

Tạo hình của Hoàng Thùy Linh trong phim rất xinh đẹp, nhiều khán giả mê mẩn và dành lời khen ngợi cho nữ ca sĩ.

Nhìn chung, những câu chuyện riêng về xuất thân và hoàn cảnh từng nhân vật được tác phẩm thể hiện rất rõ ràng. Đặc biệt, mạch phim trở nên kịch trính sau cái chết đáng sợ của nam thanh niên (Kay Trần), nhưng chi tiết này không phải là nút thắt chính của “Trái tim quái vật”. Trọng tâm của bộ phim chính là nội tâm sâu thẳm và khó đoán của con người trước biến cố xã hội.


B Trần và Hoàng Thùy Linh xứng đôi trên màn ảnh rộng

Cách mà “Trái tim quái vật” chuyển sự chú ý của người xem từ hành trình tìm thủ phạm của vụ án mạng sang cuộc chiến đấu tâm lý con người vô cùng nhuần nhuyễn. Để rồi sau cùng, khán giả mới hiểu được rằng người tốt hóa ra không đẹp đẽ đến thế, kẻ tình nghi vô tôi hóa ra chẳng hề trong sạch hoàn toàn, ác nhân hóa ra không phải là tên giết người…

Phim đi từ chậm rãi, gay cấn và cô đọng ở phần kết. Tổng thể bộ phim có thể không được điểm tuyệt đối, nhưng đảm bảo kịch bản cùng lối dẫn dắt thì dư sức được trên 9 điểm. 1 điểm còn thiếu có lẽ nằm ở vấn đề tình huống có phần gấp rút chỉ gói gọn trong 90 phút, vô tình “bỏ rơi” vài đối tượng khán giả chưa theo kịp nhịp phim.

'Nhiều'... nhưng không dư thừa

Có thể nói “Trái tim quái vật” quy tụ nhiều diễn viên "hot" không thua gì “Tiệc trăng máu”, gồm: Hoàng Thùy Linh, B Trần, Hứa Vỹ Văn, Trịnh Thăng Bình, Khả Như, Kay Trần, nghệ sĩ Trung Dân, NSƯT Mỹ Uyên.… Đương nhiên, các tên tuổi thuộc hàng top này đều không phải xuất hiện cho có hay chỉ để đủ đội hình lên phim. Tại đứa con tinh thần của đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp, mỗi ngôi sao đều tỏa sáng trên vùng trời của riêng mình.

Đó là một Hoàng Thùy Linh nổi bật với nét đẹp trưởng thành quyến rũ và lối diễn đầy cảm xúc; một B Trần thư sinh diễn xuất chắc tay từng phân đoạn khiến người xem phải “há hốc mồm”, một Hứa Vĩ Văn lột xác hoàn toàn và chẳng ngại tự làm xấu bản thân từ trong ra ngoài trước khán giả; một Trịnh Thăng Bình bất cần đời ẩn chứa nhiều bí mật thú vị; một Khả Như mồm mép nhưng trọng tình trọng nghĩa; một Trung Dân dám đứng lên chống lại cường quyền; một Mỹ Uyên thâm trầm; một Kay Trần ngổ ngáo sớm phải trá giá đắt bằng cả tính mạng của mình… Mỗi phận người trong “Trái tim quái vật” đều là mảnh ghép hoàn hảo cho tác phẩm, chẳng quá dư thừa hay thiếu sót.

Sự tung hứng của các diễn viên trong “Trái tim quái vật” cũng là yếu tố thu hút khán giả.

Riêng Hứa Vĩ Văn đã có bước tiến vượt bậc trong năm 2020. Với “Tiệc trăng máu” và “Trái tim quái vật”, anh chứng tỏ bản thân dám bước ra khỏi vùng an toàn của mình và có khả năng “cân” được cả những dự án lớn. Ông Bé của Hứa Vỹ Văn đủ để khán giả bất ngờ, khác biệt hoàn toàn với những gì anh từng thể hiện trong các dự án trước đó. Đây được xem là một bước ngoặc hoàn toàn của nam diễn viên 41 tuổi này.


Hứa Vĩ Văn gây ấn tượng mạnh với vai khác biệt từ trước đến nay

Được biết, “Trái tim quái vật” chính là sản phẩm đầu tay của đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp. Dù lần đầu đảm nhận vị trí cầm trịch một dự án lớn, nhưng anh không hề lộ quá nhiều sai sót. Nếu có vài khuyết điểm, thì có lẽ nằm ở chỗ ánh sáng phim có phần quá u tối dễ gây cảm giác khó chịu bức bối và lời thoại còn mang tính chất đọc nhiều hơn nói. 

Nhìn chung, “Trái tim quái vật” đi đúng theo “đề bài” đã đặt ra: giật gân và rùng rợn. Song, phim cũng biết chèn thêm những yếu tố tâm lý bất ngờ cũng như nằm ngoài dự đoán khán giả, bức phá ra khỏi mô-típ giết người – trả thù quen thuộc trên màn ảnh rộng. Có thể nói “Trái tim quái vật” là một sản phẩm ra mắt rất tốt của đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp. Tác phẩm cũng chính là một nguồn động lực to lớn và thúc đẩy cho những nhà làm phim trẻ tuổi dám nghĩ dám làm hơn.