THỂ THAO

Để thua Pháp, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam dừng chân tại tứ kết FIVB Challenger Cup 2023

Nhi Phan • 28-07-2023 • Lượt xem: 1226
Để thua Pháp, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam dừng chân tại tứ kết FIVB Challenger Cup 2023

Dù cố gắng hết sức nhưng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn phải nhận kết đắng cho lần đầu ra đấu trường thế giới FIVB Challenger Cup 2023. 

Xem thêm:
Cơ hội cọ xát ‘cực lớn’ sau 13 năm của bóng chuyền nữ Việt Nam với các đội bóng châu Âu
Bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu tiên vô địch AVC Challenge Cup 2023

Sau khi giành chức vô địch AVC Challenge Cup 2023 tại Indonesia, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trở thành đại diện duy nhất của châu Á tại FIVB Challenger Cup 2023. Một trong tám đội tranh tài tại đây sẽ có tấm vé thi đấu ở giải bóng chuyền lớn nhất thế giới Volleyball Nations League 2024. 

Tại vòng tứ kết, các học trò của huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Tuấn Kiệt chạm trán với đối thủ nặng ký Pháp, đội cách xa chúng ta 26 bậc trên bảng xếp hạng FIVB thế giới (Việt Nam - 47). 

Tối 27/7, tại nhà thi đấu Espace Mayenne (Pháp), trận đấu giữa đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và nước chủ nhà Pháp đã diễn ra hết sức hấp dẫn. Các cô gái vàng đã thi đấu đầy nỗ lực trước đối thủ vượt trội về kinh nghiệm lẫn thể hình. 


Tuyển nữ Việt Nam nói lời chia tay FIVB Challenger Cup 2023 sau khi để thua Pháp. 

Với tinh thần quyết chiến “không còn gì để mất”, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã chơi thăng hoa ngay từ những phút đầu nhập cuộc. Thanh Thúy cùng đồng đội liên tục vươn lên dẫn trước khiến chủ nhà gặp không ít khó khăn. Dù thế, tuyển nữ Việt Nam vẫn không thể có được chiến thắng đầu tay, Pháp giành lại thế trận ở những điểm quyết định rồi định đoạt điểm số nhờ những cú phát bóng đầy khó chịu. Set 1 khép lại với tỉ số 25 - 20 dành cho chủ nhà. 

Thừa thắng xông lên, Pháp tiếp tục phát huy sức mạnh ở set 2, trong khi đó, các cô gái Việt Nam lại tỏ ra đuối sức khi mãi bám theo đối thủ. Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt ngày càng bị bỏ xa từ 13 - 9, 22 - 12 và kết thúc với điểm số cách biệt 25 - 16. Điểm mạnh về thể hình giúp Pháp có được hàng chắn chất lượng khiến các mũi tấn công của chúng ta dù được triển khai tốt nhưng vẫn khó để vượt qua. 

Tưởng chừng một loạt thay đổi nhân sự ở set 3 sẽ tạo nên “luồng không khí” mới cho trận đấu. Một thế trận giằng co được diễn ra ngay sau đó, cả hai đội truy đuổi kịch liệt về điểm số. Tuy nhiên, với những nhận định trước đó, Pháp vẫn là đội tuyển “khó chơi” đối với Việt Nam. Nước chủ nhà lật ngược thế cờ giành chiến thắng với điểm số không khác nhiều so với set 2 (25 -17). Không cho Việt Nam có cơ hội gỡ, Pháp tiến vào bán kết với tỷ số 3 - 0 được quyết định nhanh chóng. 


Đội trưởng Thanh Thúy là cầu thủ ghi nhiều điểm nhất trận (21 điểm). 

Thi đấu đầy nỗ lực nhưng sự chênh lệch về trình độ lẫn ngoại hình đã khiến chúng ta thua thiệt từ bước đầu tiên. Dẫu vậy, đây vẫn là một hành trình tự hào của các cô gái Việt Nam. Những trải nghiệm cho lần đầu thử sức tại đấu trường thế giới sẽ giúp chúng ta đút kết thêm được nhiều kinh nghiệm mới. Không chỉ vậy, điều này còn thôi thúc tinh thần của các chiến binh sao vàng để có thêm một lần nữa đặt chân tại giải đấu đẳng cấp này.

Nhận thất bại trước Pháp nên tuyển nữ Việt Nam sẽ chính thức dừng chân tại tứ kết FIVB Challenger Cup 2023. Cùng với đó, nước chủ nhà sẽ bước tiếp vào bán kết để tiếp tục chinh chiến cho tấm vé “danh giá”. 

Trong chuyến du ngoạn trời Âu lần này, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam còn tranh thủ tạo cơ hội cọ xát cho thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt với các đội bóng khác của Pháp. Sau khi trở về nước, toàn đội sẽ tiếp tục tham dự giải đấu SEA V-League được diễn ra vào giữa tháng 8.