ĐỜI SỐNG

Đội hình của U.19 Malaysia ở U.19 Quốc tế 2022?

Hoài Nhung • 31-07-2022 • Lượt xem: 992
Đội hình của U.19 Malaysia ở U.19 Quốc tế 2022?

Đương kim vô địch giải U.19 Đông Nam Á 2022 sẽ đến Việt Nam tham dự giải U.19 Quốc tế Thanh Niên với nhiều sự tăng cường đáng kể về lực lượng. 

Theo nhiều nguồn tin, dự kiến Đội tuyển U.19 Malaysia - đội Đương kim vô địch giải U.19 Đông Nam Á sẽ đến Việt Nam sớm nhất vào lúc 11 giờ 10 ngày 3.8 với 28 thành viên gồm 20 cầu thủ và 8 quan chức do ông Dali Bin Wahi làm trưởng đoàn và HLV Hassan Sazali Mohd Waras dẫn dắt. 


U.19 Malaysia với nhiều nhân tố mới liệu có "làm nên chuyện" tại U.19 quốc tế 2022?

Mang theo tinh thần "sục sôi chiến đấu", U.19 Malaysia có ít nhất 10 sự thay đổi về lực lượng so với đội hình từng tham dự U.19 Đông Nam Á. Ngoài những cái tên quen thuộc, đóng vai trò chủ chốt khi ra sân như thủ môn Syahmi Adib, trung vệ Adli Ahamad, hậu vệ Danis Irfan hay tiền đạo Irzin Ibrahim… thì lực lượng của đội bóng đến từ Kuala Lumpur có nhiều biến động. 


Trước ngày lên đường sang Việt Nam, HLV Hassan Waras cho biết dù chiến thắng tại giải Đông Nam Á nhưng ông chưa hài lòng lắm về đội hình của U.19 Malaysia.

Ở vòng bảng U.19 Đông Nam Á 2022, U.19 Malaysia không được giới chuyên môn đánh giá cao khi thi đấu rất trầy trật như chỉ thắng Campuchia và Timor Leste sát nút, hòa Singapore và thua Lào. U.19 Malaysia chỉ bật lên thực sự khi thắng Việt Nam ở bán kết và sau đó quật ngã lại Lào khi đối thủ chưa hồi phục sau trận thắng Thái Lan. 

Nhà cầm quân U.19 Malaysia khẳng định đội tuyển này cần bổ sung nhiều cầu thủ chất lượng và ông cần phải thử nghiệm thêm nhiều nhân tố mới để làm dày đội hình. Chính vì vậy, U.19 Malaysia sang Việt Nam với nhiều bổ sung mới về lực lượng. Với nhiều nhân tố mới, HLV Hassan Waras kỳ vọng học trò mình sẽ "làm nên chuyện" một lần nữa ở giải U.19 quốc tế lần này. 


HLV Hassan Waras: "Họ không hề kém cạnh số đã đá giải Đông Nam Á vì được các CLB hỗ trợ nhằm tranh chấp với Hàn Quốc, Mông Cổ và Sri Lanka tại vòng loại U.20 châu Á vào tháng 9 tới trong việc giành vé lọt vào VCK".

Trước đó, Hassan Sazali khẳng định ông đã nghiên cứu kỹ và sử dụng đấu pháp hợp lý để giúp U19 Malaysia đánh bại đối thủ mạnh Việt Nam tại bán kết giải Đông Nam Á ngày 13/7.  "Chúng tôi biết Việt Nam rất mạnh. Vì vậy, chúng tôi chơi phòng ngự và dựa vào các pha phản công để có bàn thắng. Các cầu thủ của tôi đã không mắc sai lầm nào. Chúng tôi nghiên cứu kỹ lối đá của U19 Việt Nam và chỉ cho các học trò phải làm những gì khi bước vào trận đấu" - ông nói.