GIẢI TRÍ

Dự án xã hội 'khủng' của Top 3 Miss Universe Vietnam 2023

Quốc Hiển • 02-10-2023 • Lượt xem: 1165
Dự án xã hội 'khủng' của Top 3 Miss Universe Vietnam 2023

Top 3 Miss Universe Vietnam 2023 không chỉ sở hữu nhan sắc, tài năng mà còn có trái tim nhân hậu và mong muốn góp phần mang lại những điều tốt đẹp cho cộng đồng.

Xem thêm: 

Đoàn Thiên Ân 'lột xác' ngoạn mục, fans kêu gọi 'lấn sân' điện ảnh vì điều này 

Trà Ngọc Hằng hóa tuyển thủ tennis, khoe dáng bốc lửa

Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa - dự án ''W PROJECT''

Chia sẻ về dự án của mình, Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa cho biết: ''Bản thân Quỳnh Hoa là một người trẻ luôn quan tâm đến sức khoẻ bản thân, đặc biệt là có cơ hội được biết đến và phòng tránh những vấn đề liên quan đến sức khoẻ sinh sản của phụ nữ, nên Hoa hiểu hơn ai hết việc bảo vệ sức khoẻ quan trọng như thế nào! Trong suốt nhiều năm qua, ngoài việc chăm chỉ hoạt động nghệ thuật và mang đến được nhiều giá trị tốt đẹp cho xã hội, một trong những quyết định đúng đắn nhất kể từ khi Hoa bắt đầu lên kế hoạch, ý tưởng và đồng hành cùng dự án ''W PROJECT'' là tìm ra được một hướng đi phù hợp.

Ngoài việc quan tâm đến sức khoẻ, cơ thể của phụ nữ ở vùng sâu vùng xa, phụ nữ người dân tộc thiểu số hoặc những nơi không có nhiều cơ hội được tiếp cận đến y tế hiện đại nói chung thì còn một điều mà Quỳnh Hoa luôn trăn trở, liệu các chị em ở vùng núi cao đã biết đến những nguy hiểm liên quan đến các bệnh phụ khoa hay không?''. 


Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa trăn trở về dự án chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ người dân tộc.

Tân hoa hậu cho biết trong suốt hơn 2 năm tâm huyết cùng dự án, cô đã đến những nơi cần sự hỗ trợ cùng các chuyên gia, ekip của mình đã và đang có những hoạt động thiết thực như tuyên truyền và hỗ trợ chăm lo về BHYT, trao tặng những bộ kit phòng bệnh. Ngoài ra còn phối hợp với các cơ quan y tế, những đơn vị phụ trách chăm lo sức khoẻ của địa phương đến thăm hỏi và phổ cập những kiến thức về sức khoẻ sinh sản, sinh dục cũng như sự nguy hiểm của bệnh này. 



Bùi Quỳnh Hoa trao bảo hiểm y tế cho phụ nữ dân tộc Khmer.

Á hậu 1 Hương Ly - dự án ''Empower Women Asia''

Xuất phát điểm của Á hậu Hương Ly là một người mẫu nên hiển nhiên tình yêu của cô dành cho thời trang là rất lớn. Và đó có lẽ cũng là lí do vì sao Hương Ly lại chọn một dự án với chủ đề về thời trang bền vững để song hành và phát triển. Dự án của cô có tên ''Empower Women Asia''.

Dự án chính thức hoạt động vào tháng 5/2021 với mục đích hỗ trợ các chị em phụ nữ dân tộc thiểu số ở một số làng nghề dệt Việt Nam nâng cao kĩ năng, nhận thức và sự hiểu biết trong quá trình sản xuất sản phẩm vải bền vững. Từ đó, các sản phẩm truyền thống từ làng nghề có thể tăng sức cạnh tranh và đồng thời mang đến cơ hội tăng thu nhập, ổn định cuộc sống cho người dân bản làng.


Hương Ly mong muốn góp phần tạo nên những tác động bền vững cho môi trường đồng thời kiến tạo, lan tỏa những giá trị nhân văn, văn hóa tới giới trẻ.

Á hậu 2 Trịnh Thị Hồng Đăng - Cống hiến nhiều hơn cho xã hội sau biến cố sức khoẻ 

Á hậu Trịnh Thị Hồng Đăng sinh ra và lớn lên ở Moscow, năm 15 tuổi được chọn tham gia trại hè tại Việt Nam do Bộ Ngoại giao tổ chức, đại diện cho các học sinh gốc Việt xuất sắc từ nước Nga. Chuyến đi này giúp cô tìm lại bản sắc Việt của mình, nuôi lớn tình yêu quê hương. Năm 17 tuổi, cô đến nước Mỹ để du học tại Trường Đại học Bang Pennsylvania, chuyên ngành phân tích rủi ro tài chính và bất động sản. 


Trịnh Thị Hồng Đăng cống hiến nhiều hơn cho xã hội sau biến cố sức khoẻ.

Trong quá trình học, cô được bầu làm chủ tịch 3 tổ chức, đại diện cho 3 khía cạnh khác nhau của con người cô. Ước mơ được làm một người có ảnh hưởng tích cực, đối với từng cá nhân và trong xã hội cháy lên trong cô từ đây.

Biến cố ập đến khi đi khám định kỳ, bác sĩ thông báo Hồng Đăng có một khối u trong ngực. Sau phẫu thuật, với những giây phút cận kề ranh giới sự sống, cô tỉnh dậy là một con người mới. Cô quyết định gác lại công việc kinh doanh của mình để đi tìm lại ước mơ. Trên con đường ấy, cô đảm nhiệm vai trò một huấn luyện viên về sức khỏe tinh thần, giúp mọi người hiểu bản thân, biết cân bằng cảm xúc trước những áp lực cuộc sống để tìm thấy và thực hiện ước mơ của riêng mình.