ĐỜI SỐNG

Du lịch ngoài vùng phủ sóng, xu hướng được quan tâm của nhiều du khách Việt năm 2023

Lan Hương • 26-12-2022 • Lượt xem: 852
Du lịch ngoài vùng phủ sóng, xu hướng được quan tâm của nhiều du khách Việt năm 2023

Theo dự báo của Booking.com - Nền tảng hàng đầu thế giới về du lịch cho thấy rằng trong năm 2023, sau một thời gian dài nhiều biến động, du khách Việt có xu hướng tìm về với thiên nhiên, mong muốn một kỳ nghỉ "ngoài vùng phủ sóng" và trải nghiệm khoảng thời gian ngắt kết nối với thực tại.

Mặc dù trên thế giới đang còn nhiều bất ổn nhưng vẫn có những tín hiệu lạc quan về du lịch trong năm 2023 tới đây. Xu hướng dịch chuyển sang trạng thái “thích ứng mạnh mẽ” thay cho trạng thái “hi vọng không chắc chắn” của những năm trước sẽ mở ra sự sáng tạo du lịch mới giữa khung cảnh biến động và bất ổn hiện tại.

Theo thống kê cho thấy gần 3/4 khách du lịch Việt cho biết rằng, du lịch vẫn luôn là điều đáng tận hưởng và họ muốn tận dụng kỳ nghỉ dưỡng của mình như một cơ hội để tìm hiểu và học tập thêm các kỹ năng sinh tồn cần thiết.

Rất nhiều du khách cảm thấy không quá đáng sợ khi thiếu vắng những tiện nghi hiện đại. Họ mong muốn trải nghiệm một cuộc sống tối giản hơn với những điều cơ bản, dựa trên những nhu cầu cần thiết từ những chuyến đi "ngoài vùng phủ sóng".

Một vài địa điểm gợi ý cho du khách có những kỳ nghỉ hoàn hảo, đáp ứng nhu cầu đến gần hơn với thiên nhiên, dấn thân và trải nghiệm nhiều hơn các hoạt động mới mẻ theo phong cách ngoài vùng phủ sóng có thể kể đến như sau:

Tìm kiếm thức ăn trong tự nhiên và nấu nướng giữa nơi hoang dã

Kinloch Loge Hotel sẽ thích hợp với những du khách muốn trải nghiệm các hoạt động tìm kiếm thức ăn trong tự nhiên. Đây là một khách sạn gia đình, nằm trên đảo Skye, ngoài khơi bờ biển vùng Tây Bắc Scotland. Khách sạn ra đời từ thế kỷ 17 và hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị trong hành trình khám phá vùng đất ly kỳ hoang dã.

Khách du lịch sẽ được rong ruổi trên những con đường mòn cùng hướng dẫn viên du lịch trong rừng Kinloch, tìm kiếm các loại nguyên liệu bản địa, thu hoạch các loại đặc sản như tỏi rừng, nấm, rong biển hay vẹm xanh tùy từng thời điểm trong năm.

Ngoài ra bạn còn được câu cá ở hồ Loch Na Dal nguyên sơ, học cách phân loại các loại nấm và thực vật ăn được, thực hành nhóm lửa theo cách của người xưa hay tản bộ giữa rừng xanh và chiêm ngắm các loại động vật hoang dã như rái cá, hải cẩu, đại bàng…

Thêm một địa điểm khá thú vị cho những ai muốn thể hiện khả năng nấu nướng giữa khung cảnh thiên nhiên hoang dã, đó chính là nhà nghỉ Omni Grove Park Inn ở Ashevill, khu nhà nghỉ nằm trong dãy núi Blue Ridge bang North Carolina - Hoa Kỳ.

Đến đây du khách sẽ được khám phá khung cảnh tuyệt đẹp và thu lượm các thực vật cũng như các loại nấm ăn được, sau đó đem về chế biến thành các món ăn tuyệt hảo tại chỗ ngay giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời.

Rèn luyện kỹ năng sinh tồn ở Thung lũng Mặt trăng

Bedouin Nights Camp ở sa mạc Wadi Rum, hay còn được gọi là Thung lũng Mặt trăng tại Jordan chính là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn học hỏi các kỹ năng sinh tồn cơ bản như nhóm lửa. Đây là khu vực có địa hình đặc biệt và độc đáo với các vòm đá tự nhiên, các hẻm núi sâu hun hút. Và đã được đưa vào danh sách Di sản thiên nhiên được bảo tồn bởi UNESCO.

Khu cắm trại sẽ hấp dẫn du khách bởi nét văn hóa Bedouin với những bí mật về sa mạc, những giai thoại của các ngôi làng cổ thông qua lời kể của hướng dẫn viên người địa phương.

Ngoài ra du khách còn được tìm hiểu về cách sinh hoạt của người bản địa, thưởng thức ẩm thực địa phương, đi bộ đường dài hay du ngoạn bằng xe jeeb, đốt lửa trại, chiêm ngưỡng và hòa nhịp trong vũ điệu Bedouin truyền thống.

Chuẩn bị hành trang cho rủi ro

Trải qua nhiều biến động như chiến tranh, làm phát, phân cực xã hội và những lo ngại về biến đổi khí hậu… khiến không ít người cảm thấy mất cân bằng. Từ đó dậy lên xu hướng du lịch kết hợp với rèn luyện kỹ năng thiết yếu, để chuẩn bị cho những tình huống xấu nhất.

LOOF Tiny House Camps ở Fuefuki, Nhật Bản sẽ đem đến cơ hội tốt cho những ai muốn đắm chìm với màu xanh thiên nhiên và tìm về với những điều cơ bản của cuộc sống. Du khách sẽ được học cách pha cà phê thủ công, thu hoạch rau củ ngay tại vườn, tản bộ đến sông Ashi và kết thúc bằng bữa tối bên ánh lửa trại ấm cúng.

Trốn chạy khỏi thực tại để tận hưởng khung cảnh nên thơ biệt lập

Với những ai yêu thích kỳ nghỉ ngoài vùng phủ sóng, nhưng vẫn muốn tận hưởng tiện nghi cao cấp tại nơi lưu trú thì Laxsik Ecolodge tại Sa Pa, Lào Cai chính là một trong những nơi bạn có thể ghé thăm.

Đến đây, du khách sẽ được nghỉ ngơi tại những căn nhà gỗ trang trí với phong cách truyền thống, thưởng thức văn hóa, ẩm thực và hòa mình vào nếp sinh hoạt của người địa phương đồng bào thiểu số.

Đây là khu nghỉ dưỡng được Booking.com đánh giá cao bởi chứng nhận huy hiệu Du lịch bền vững. Khách sạn có khung cảnh nên thơ, những thửa ruộng bậc thang thơm ngát bao quanh. Đặc biệt khách du lịch đến đây sẽ được thưởng thức những bữa ăn tươi - ngon với nguyên liệu có nguồn gốc hữu cơ. Rau củ được thu hoạch từ vườn riêng để đặc biệt phục vụ du khách.