GIẢI TRÍ

Đức Thịnh: 'Cảm thấy e dè khi nhắc đến hai chữ 'doanh thu''

Tạ Doãn • 16-12-2020 • Lượt xem: 4727
Đức Thịnh: 'Cảm thấy e dè khi nhắc đến hai chữ 'doanh thu''

Theo Đạo diễn, diễn viên Đức Thịnh, không chỉ riêng anh mà cả giới làm phim đều e dè như nhắc tới hai chữ "doanh thu" trong thời điểm hiện tại.

Sau cơn sốt “Tiệc trăng máu”, Đức Thịnh nhanh chóng tái xuất làng điện ảnh với phim “Người cần quên phải nhớ” trong vai trò đạo diễn. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ cho biết không dám hứa hẹn gì về doanh thu của “Người cần quên phải nhớ”. Đức Thịnh đã có dịp chia sẻ với khán giả Duyendangvietnam.net.vn những điều thú vị về bộ phim mà anh sắp ra mắt, là "đối thủ" trực tiếp với nhiều bộ phim bom tấn trong và ngoài nước.

- Chào Đức Thịnh, lần đầu tiên làm việc với nhà sản xuất Charlie Nguyễn đem lại cho anh những ấn tượng như thế nào?

Báo chí thường đánh giá nghệ sĩ chúng tôi dưới góc độ truyền thông. Còn những người làm phim thì khi làm việc với nhau lại có cách đánh giá đối phương qua chuyên môn. Đối với tôi, khi làm việc với anh Charlie Nguyễn, tôi xem đây là cơ hội học hỏi một người có kinh nghiệm hơn tôi ở mảng điện ảnh. Tôi xuất thân từ sân khấu nên có nhiều thứ muốn học hỏi anh ấy. Sau bộ phim “Người cần quên phải nhớ” này, tôi thấu hiểu được nhiều điều. Tôi hiểu được sự chỉn chu của anh về mặt hình ảnh, mảng miếng trong từng tình tiết… trong mỗi bộ phim điện ảnh. 

Các bạn cũng có thể thấy rõ sự khác biệt của Đức Thịnh tôi từ cột mốc “Anh thầy ngôi sao”. Thời trước khi thực hiện “Anh thầy ngôi sao”, tôi làm phim với tư duy mang đậm yếu tố sân khấu. Còn bây giờ, tôi đi sâu vào các chất liệu điện ảnh. 

- Quá trình hợp tác giữa anh và Charlie Nguyễn có gặp trục trặc gì không?

Tôi cảm thấy anh Charlie Nguyễn rất say mê với nghề, am hiểu sâu sắc điện ảnh một cách rất đáng nể. Anh ấy có thể nói chuyện chi tiết về điện ảnh đến 2 – 3 giờ khuya cũng được. Có khi vì một chi tiết có vấn đề trong quá trình hậu kỳ mà anh ấy có thể cố gắng hết sức để hoàn thiện lại nó. Tôi có ấn tượng sâu đậm với sự đòi hỏi cao về mặt chuyên môn của anh. 

Lúc tôi và anh Charlie Nguyễn làm việc chung, cả hai đều có cá tính khác biệt nên nhiều người lo lắng đôi bên sẽ có va chạm. Tuy nhiên, ở hiện trường quay, tôi và anh Charlie Nguyễn đều là những người hiểu rõ chuyện bản thân đang làm và vị trí của đối phương, giống như trên poster có chỉ ra: Đạo diễn là Đức Thịnh tôi và anh Charlie Nguyễn là nhà sản xuất. Nên đôi bên đều không “giẫm” lên nhau. Còn trước đó tôi và anh ấy đều cùng lên ý tưởng kịch bản…

Đặc biệt, tôi từng làm sản xuất, anh Charlie Nguyễn cũng từng là đạo diễn, do đó rất hiểu công việc mỗi vai trò trong tác phẩm. Khi tranh luận chúng tôi đều giữ thái độ bình tĩnh, bên nào thuyết phục được bên nào thì sẽ quyết định theo như thế đó.


Đức Thịnh có màn trở lại ghế đạo diễn rất đáng mong đợi với “Người cần quên phải nhớ”

- Anh và Charlie Nguyễn trước đây đều sở hữu những bộ phim trăm tỉ, vậy lần hợp tác này thì cả hai kỳ vọng doanh thu sẽ ra sao?

Không riêng gì chúng tôi mà cả giới làm phim đều e dè như nhắc tới hai chữ "doanh thu". Tôi cảm thấy mỗi tác phẩm đều có số phận riêng của nó, giống như chúng ta vậy đó. Ừ thì ai cũng có thể dự đoán được bao nhiêu… nhưng số phận nó thì không nói được, giống như phim “Ròm” hay “Tiệc trăng máu”. Ở “Tiệc trăng máu”, các anh em đều nghĩ chỉ được 100 tỉ thôi, vì chiếu khi dịch Covid-19 này nọ, nhưng giờ lên đến 180 tỉ đồng rồi (tính đến ngày 5/12) rồi còn lên nữa…Giờ mà tuyên bố hay hứa hẹn doanh thu hay công thức làm phim trăm tỉ thì không ai dám khẳng định gì đâu. 


Đạo diễn Đức Thịnh và nhà sản xuất Charlie Nguyễn – là hai nhà làm phim thường có những tác phẩm chạm mốc trăm tỉ tại Việt Nam

- Trong “Người cần quên phải nhớ”, vợ của anh – chị Thanh Thúy cũng đóng một vai khách mời. Dường như trong các tác phẩm anh đầu tư hay làm đạo diễn đều dành cho chị ấy nhiều đất diễn?

Vai của Thanh Thúy trong “Người cần quên phải nhớ” là một vai rất nhỏ thôi, trưởng ban biên tập báo, xuất hiện để tô điểm thêm cho nhân vật chính. Hai vợ chồng tôi chỉ cố song hành cùng nhau trong các sản phẩm để xem như làm kỷ niệm hành trình sự nghiệp của cả hai. Hy vọng thời gian tới có thể hai vợ chồng sẽ đảm nhận vai chính trong một dự án luôn, giống như đánh dấu 10 hay 15, 20 năm chúng tôi bước chân vào điện ảnh vậy đó. 

- Trong showbiz, có nhiều nữ diễn viên sau khi kết hôn thì hạn chế nhận phim ngoài. Quan điểm của anh như thế nào về việc này?

Thật sự làm phụ nữ mà theo ngành phim ảnh là một thiệt thòi rất lớn. Đã có con cái và cả gia đình ở phía sau, thì thời gian dành cho công việc nghệ thuật của họ bị mất đi rất nhiều. Vì thế, Thanh Thúy có thời điểm không thể xuất hiện nhiều vì cô ấy còn quá nhiều thứ cần phải lo toan. Thế nên, tôi rất thương cô ấy và luôn muốn vợ mình quay trở lại công việc diễn xuất, có thể 1 năm chỉ đóng 1 – 2 vai phụ hay nhỏ thôi cũng được.

Tôi cũng là nghệ sĩ, tôi hiểu cảm giác nhớ nhung phim trường, bồi hồi không khí ở đoàn làm phim… Do đó, tôi luôn tạo điều kiện và thậm chí là tìm cách để công việc gia đình của Thúy nhẹ bớt đi, để cô ấy tái xuất. Tôi thật sự thông cảm lắm.


Nam nghệ sĩ khẳng định doanh thu của mỗi phim phụ thuộc vào số phận

- Theo lịch chiếu, phim “Người cần quên phải nhớ” và “Chị Mười Ba” phần 2 của Thu Trang sẽ đối đầu trực tiếp. Cả hai có phản ứng như thế nào trước việc này?

Giới diễn viên chúng tôi gặp nhau, câu chuyện phim ảnh “đụng độ” là chuyện bình thường lắm. Đây là điều không ai muốn, nhưng mà không “chạm mặt” tác phẩm này thì cũng sẽ cạnh tranh của đồng nghiệp khác thôi. Hôm tiệc mừng “Tiệc trăng máu”, tôi và Thu Trang cũng đùa là: “Phim “Người cần quên phải nhớ” của anh với em đụng nhau rồi”, xong cả hai anh em cười nói vui vẻ bình thường.

Thật ra thì việc đối đầu trực tiếp là điều không ai muốn, nhưng mà thị trường phim ảnh Việt Nam còn rất nhỏ mà. Cá nhân tôi thì mong phim Việt Nam cùng thắng để tạo cơ hội cho thị trường Việt Nam phát triển, cho ra đời những dự án được đầu tư nặng đô về kịch bản hay có kinh phí lớn. Nói thật, tôi chẳng mong phim nào thắng, phim nào thua, tất cả chỉ muốn đem đến cho khán giả những phút giây giải trí mà thôi.


Đức Thịnh có màn “so găng” với Thu Trang trong mùa giáng sinh năm nay

- Thành công của “Tiệc trăng máu” có ảnh hưởng gì đến anh không?

“Tiệc trăng máu” thắng lớn là dấu hiệu rất mừng cho cả giới làm phim, thị trường Việt Nam, nhà phát hành, nhà sản xuất, diễn viên… Tất cả đều rất vui. Tôi cũng rất vui vì được thưởng nữa (cười lớn). Ban đầu tôi chỉ dự đoán phim được cỡ 120 tỉ đồng thôi, không ngờ lên hơn rồi.

Lúc đóng “Tiệc trăng máu” tôi trong vai trò diễn viên, mà sướng hơn nhiều khi phải ngồi ghế đạo diễn. Làm đạo diễn thì khi ra hiện trường có nhiều thứ gánh trên vai quá. Cứ đến phim trường là phải trả lời hết 100 câu hỏi của ê-kíp đến diễn viên. Làm diễn viên thì lại có 100 con người phía sau ống kính hỗ trợ cho mình… 

- Cảm ơn anh đã dành thời gian chia sẻ!