ĐỜI SỐNG

Đương kim vô địch Pháp chính thức công bố danh sách cầu thủ tham dự World Cup 2022

Hoàng Sơn • 10-11-2022 • Lượt xem: 369
Đương kim vô địch Pháp chính thức công bố danh sách cầu thủ tham dự World Cup 2022

Mới đây, HLV Didier Deschamps đã chính thức công bố danh sách 25 cầu thủ tham dự World Cup 2022. Với đội hình toàn những ngôi sao như Kylian Mbappe, Karim Benzema, Antoine Griezmann… đội tuyển Pháp được đánh giá ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2022.

Xem thêm:

Kết quả lượt trận thứ thất tại vòng loại U.21 Quốc gia Thanh Niên 2022

Ra mắt ban chấp hành mới của Liên đoàn bóng đá Việt Nam

Trong danh sách 25 cầu thủ này, các ngôi sao đang có phong độ cao như Kylian Mbappe hay Karim Benzema đều góp mặt. Ngoài ra, lão tướng Olivier Giroud tiếp tục được HLV Didier Deschamps đặt niềm tin và có tên trong đội hình mang đến Qatar lần này.

Paul Pogba, N'Golo Kante có lẽ là 2 cái tên gây tiếc nuối nhất đối với đội tuyển Pháp khi cả 2 đều dính phải chấn thương và không thể góp mặt ở World Cup 2022. Ngoài ra, HLV Deschamp cũng gây bất ngờ khi loại các các cầu thủ đang có phong độ cao như Mike Maignan (thủ thành đang thi đấu cho AC Milan) hay hậu vệ trái Ferland Mendy (Real Madrid).

Đội tuyển Pháp là đương kim vô địch ở giải đấu này

Sau khi công bố danh sách, HLV Deschamp cũng đã chia sẻ về lực lượng chuẩn bị World Cup năm nay: “Tôi đã khiến một vài cầu thủ không hài lòng tối nay và 25 người có tên sẽ rất vui, nhưng tôi biết rằng ngay sau khi chúng tôi gặp nhau, tất cả họ sẽ muốn có mặt trong đội hình 11 xuất phát” .

Ở World Cup 2022, đội tuyển Pháp nằm ở bảng D, cùng với các đội Australia, Đan Mạch và Tunisia. Những “chú gà trống” sẽ có trận đấu mở màn với Australia vào ngày 22/11 trên sân vận động Al Janoub.

Danh sách 25 cầu thủ của đội tuyển Pháp tham dự World Cup 2022:

Thủ môn: Alphonse Areola, Hugo Lloris, Steve Mandanda

Hậu vệ: Lucas Hernandez, Theo Hernandez, Presnel Kimpembe, Ibrahima Konate, Jules Kounde, Benjamin Pavard, William Saliba, Dayot Upamecano, Raphael Varane

Tiền vệ: Eduardo Camavinga, Youssouf Fofana, Matteo Guendouzi, Adrien Rabiot, Aurelien Tchouameni, Jordan Veretout

Tiền đạo: Karim Benzema, Kingsley Coman, Ousmane Dembele, Olivier Giroud, Antoine Griezmann, Kylian Mbappe, Christopher Nkunku