ĐỜI SỐNG

Giải pháp giúp tổng thu du lịch TP.HCM năm 2023 đạt 160.000 tỉ đồng

DDVN • 08-06-2023 • Lượt xem: 804
Giải pháp giúp tổng thu du lịch TP.HCM năm 2023 đạt 160.000 tỉ đồng

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch nhiệm vụ, giải pháp nhằm đẩy nhanh phục hồi, phát triển du lịch TP.HCM năm 2023.

Theo đó, năm 2023, TP.HCM phấn đấu đón khách quốc tế là 5 triệu lượt; khách nội địa là 35 triệu lượt; tổng thu du lịch phấn đấu đạt 160.000 tỉ đồng.

Để thực hiện mục tiêu trên, TP.HCM tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, học tập về du lịch để các cấp, ngành và nhân dân nhận thức rõ du lịch là ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp, có tính liên ngành, liên vùng, xã hội hóa cao và nội dung văn hóa sâu sắc.

Đồng thời, nghiên cứu, tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ, khuyến khích đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn TP. Tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, chuyển đổi số trong hoạt động quản lý phục vụ người dân và doanh nghiệp. Tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp du lịch để lắng nghe, đồng hành và tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, tổ chức giao ban định kỳ hàng quý với UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện nhằm tăng cường trao đổi thông tin hai chiềuu; phối hợp, hỗ trợ TP.Thủ Đức và các quận, huyện thực hiện công tác quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn; tổ chức công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực du lịch.

Xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của TP; thực hiện chuyển đổi số, đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá du lịch. Đồng thời, liên kết, hợp tác phát triển du lịch trong nước; nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực; xúc tiến du lịch.

Trước đó, tại hội nghị triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm ngành du lịch TP.HCM năm 2023 do Sở Du lịch TP.HCM tổ chức, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam đề xuất 5 giải pháp nhằm đạt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế, 35 triệu lượt khách nội địa, tổng thu đạt 160.000 tỉ đồng.

Thứ nhất, Sở Du lịch thực hiện tốt việc tham mưu cho lãnh đạo TP.HCM và xác định phát triển du lịch là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Phục hồi, phát triển du lịch TP theo tinh thần chuyển hóa dần dần từ chiều rộng sang chiều sâu, có chất lượng.

Thứ hai, phát triển sản phẩm du lịch lưu giữ chân khách dài ngày hơn, chỉ tiêu nhiều hơn như du lịch MICE, du lịch đêm, du lịch sông nước, du lịch cộng đồng…

Thứ ba, ưu tiên thực chất các quyết định được ký kết; phát huy tiềm năng, thế mạnh du lịch của TP; tích cực liên kết, khai thác và trao đổi khách giữa các địa phương trong vùng.

Thứ tư, TP.HCM tiếp tục gỡ bỏ khó khăn cho DN và người lao động, chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực. Cuối cùng, đổi mới sáng tạo ràng buộc chặt chẽ với quá trình chuyển đổi số...

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: “Một trong những điểm mà chúng tôi sẽ phát huy trong năm 2023 là huy động sự tham gia của các ngành, các cấp, nổi bật nhất là chương trình “Mỗi quận, huyện một sản phẩm đặc trưng”'.

Theo bà Hoa, đây là giải pháp sáng tạo của du lịch TP trong thời điểm du lịch nội địa là xu hướng chủ đạo khi thị trường quốc tế đang gặp khó khăn. Hiện nay, TP đã có hơn 60 sản phẩm, trên cơ sở đó, ngành du lịch TP.HCM sẽ cùng các chuyên gia và DN tiếp tục phát triển theo nhóm sản phẩm đặc trưng, nhóm sản phẩm chủ lực, nhóm sản phẩm tiềm năng và bổ trợ.

Theo Tú Viên/1thegioi.vn