ĐỜI SỐNG

Gội đầu dưỡng sinh: xu hướng chăm sóc tóc và sức khỏe năm 2023

Nguyễn Hậu • 01-04-2023 • Lượt xem: 886
Gội đầu dưỡng sinh: xu hướng chăm sóc tóc và sức khỏe năm 2023

Khi cuộc sống có quá nhiều áp lực, lo âu khiến con người có xu hướng tìm tới gội đầu dưỡng sinh, đang là phương pháp làm đẹp giúp tái sinh tinh thần và thể chất nhận thấy được ngay sau khi trải nghiệm.

Tục ngữ có câu “cái răng, cái tóc là góc con người” để nói lên sự quan trọng của mái tóc góp phần tôn lên vẻ đẹp của phụ nữ. Một mái tóc đẹp không chỉ giúp chị em phụ nữ quyến rũ, hấp dẫn mà còn tự tin hơn. Chính vì vậy, chị em luôn chú trọng trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng mái tóc của mình bằng nhiều phương pháp khác nhau. Trong đó phương pháp gội đầu dưỡng sinh được các chị em rất yêu thích và đã trở thành xu hướng làm đẹp trong những năm gần đây.

Gội đầu dưỡng sinh là gì, nguồn gốc của gội đầu dưỡng sinh?

Theo nhiều tài liệu cho thấy gội đầu dưỡng sinh có nguồn gốc từ Ấn Độ. Cụm từ gội đầu dưỡng sinh dùng để mô tả sự kết hợp các kỹ thuật massage nhẹ nhàng và các động tác bấm huyệt đầu cổ vai gáy kết hợp với các nguyên liệu từ thảo dược thiên nhiên có tác dụng thư giãn, tinh thần và thể chất giúp con người cảm thấy khỏe khoắn hơn sau mỗi lần gội.

Nguyên liệu thiên nhiên, đa dạng phổ biến ở Việt Nam

Loại hình này du nhập vào Việt Nam từ rất lâu rồi và được Việt Nam hóa để thỏa mãn nhu cầu của người Việt. Sự kết hợp tuyệt vời giữa truyền thống và hiện đại, giữa các loại thảo dược và kỹ thuật massage bấm huyệt của y học phương đông đem lại hiệu quả sức khỏe tinh thần nhận thấy được ngay sau khi trải nghiệm. Ngoài ra các loại thảo dược thiên nhiên được sử dụng trong phương pháp này cũng sẵn có và gần gũi với con người Việt Nam như bồ kết, sả, vỏ bưởi, hương nhu, bạc hà, quế, hà thủ ô, hoắc hương, cỏ mần trầu…

Lợi ích của gội đầu dưỡng sinh với tinh thần và thể chất

Ngăn chặn sự rụng tóc và kích thích mọc tóc

Ngày nay việc lạm dụng hóa chất trong uốn, nhuộm, ép tóc… hay sử dụng các loại dầu gội công nghiệp. Ngoài ra môi trường ô nhiễm nắng nóng, bụi bẩn là những nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc. Các loại thảo dược thiên nhiên được đánh giá là rất an toàn cho sức khỏe và chứa nhiều hoạt chất giúp ngăn rụng tóc và kích thích mọc tóc. Theo nghiên cứu, hương nhu là một trong những loại thảo dược có trong gội đầu dưỡng sinh có khả năng kích thích chức năng của nang tóc từ đó giúp kích thích mọc tóc hiệu quả. Vì vậy nếu bạn đang gặp phải vấn đề về tóc rụng, tóc thưa, hói đầu… thì thảo dược chính là loại thuốc tốt nhất cho tóc của bạn.

Giúp làm sạch tóc, hạn chế xuất hiện gàu da đầu

Gầu xuất hiện là do da đầu bị viêm, gội đầu không sạch, bệnh vảy nến, chàm, bệnh dày sừng da đầu… Đối với những bệnh này việc dùng dầu dội công nghiệp sẽ khiến bệnh trở lên nặng hơn. Các loại thảo dược trong dầu gội dưỡng sinh sẽ có tác dụng tốt nhất.

Bồ kết loại dược liệu trong gội đầu dưỡng sinh được trồng phổ biến tại Việt Nam.

Bồ kết là loại thảo dượng chứa nhiều lipid(29%), protein(35%), carbonhydrat(16%) khi sử dụng để gội đầu các chất này sẽ thấm sâu vào da đầu và chân tóc giúp làm sạch tóc, nuôi dưỡng và phục hồi tóc. Vỏ bưởi chứa các chất như limonene, linalool,geraniol… có tác dụng kháng khuẩn giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt.

Thư giãn, giảm mệt mỏi lo âu, cải thiện giấc ngủ, làm đẹp da mặt

Khi căng thẳng, cơ thể thường tiết ra hormone cortisol gây căng thẳng, lo âu ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ. Hương nhu là một loại thảo dược có tác dụng giảm cortisol, từ đó giúp tinh thần thoải mái và ngủ ngon hơn. Ngoài ra quế chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tính ấm giúp lưu thông máu huyết. Tinh dầu từ lá bạc hà được chứng minh là có tác dụng tăng thêm sinh lực cho cơ thể.

Massage mặt trong gội đầu dưỡng sinh giúp máu huyết lưu thông.

Bấm huyệt đầu, cổ, vai, gáy trong gội đầu dưỡng sinh.

Những động tác massage bấm huyệt đầu, mặt, cổ, vai, gáy trong gội đầu dưỡng sinh giúp máu dưới da đầu và da mặt được lưu thông tốt hơn từ đó giúp da dẻ hồng hào, trí não minh mẫn và tập trung ngăn chặn các bệnh đau đầu, suy giảm trí nhớ do áp lực công việc, cuộc sông, chế độ sinh hoạt lệch giờ… Mùi hương từ các loại thảo dược hòa quyện vào nhau giúp tinh thần phấn chấn, mọi cảm giác ưu phiền, lo toan sẽ được quên đi nhanh chóng khách hàng dễ chìm vào giấc ngủ bình yên.