Du lịch

Gợi ý những điểm đến trong dịp Tết Dương lịch 2018

Minh An t/h • 30-12-2017 • Lượt xem: 8001
Gợi ý những điểm đến trong dịp Tết Dương lịch 2018

Dù lên núi hay xuống biển thì những điểm đến sau trên dải đất hình chữ S đều mang đến những thú vị cho du khách vào mùa Đông và dịp tết Dương lịch sắp tới.

Sapa

Sapa nằm ở phía Tây Bắc Việt Nam. Thị trấn trong mây hấp dẫn du khách với quang cảnh núi non hùng vĩ cùng nhiều trải nghiệm độc đáo khám phá cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số.

Tuyết ở Sapa - Ảnh: Tinmoi

Du lịch Sapa du khách sẽ có cơ hội chinh phục đỉnh Fansipan nổi tiếng hay thực hiện một chuyến du lịch bụi đến những bản làng ẩn hiện trong sương. Khung cảnh núi rừng với trăm hoa đua nở, “mây ôm ấp núi, núi ôm mây” chắc chắn sẽ làm nức lòng du khách khi đã đặt chân đến nơi này.

Du lịch Sapa vào mùa này, bạn sẽ được “thưởng thức” cái lạnh của mùa Đông, thậm chí có tuyết rơi sẽ là trải nghiệm khó quên. Mùa này cũng xuất hiện hoa anh đào. Nếu chọn Sa Pa là điểm đến trong kỳ nghỉ Tết này, bạn không nên bỏ qua những địa điểm như nhà thờ đá Sapa, thung lũng Mường Hoa, bản Sín Chải, núi Hàm Rồng,…

Sa Pa có hệ thống cáp treo cao nhất, dài nhất và phức tạp nhất thế giới. Với tốc độ vận hành là 8 m/s, du khách có thể rút ngắn thời gian chinh phục đỉnh Fansipan chỉ còn 15 phút. Trong khoảng thời gian đó, bạn tha hồ ngắm quang cảnh tuyệt vời của thị trấn xinh đẹp nằm ẩn giữa muôn trùng núi non.

Mộc Châu

Chỉ cách Hà Nội khoảng 190 km, với khí hậu mát mẻ quanh năm, đây là điểm du lịch lý tưởng cho du khách từ Hà Nội đi du lịch cuối tuần hoặc dịp tết Dương lịch ngắn ngày.

Mộc Châu nổi tiếng với những đồi chè và "đồng" hoa cải đẹp - Ảnh: Dulich24

Mộc Châu nổi tiếng với những mùa hoa cải trắng, mùa hoa đào hoa mận nở bung và những đồi chè xanh mướt ngút tầm mắt. Đến cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp, ngoài chiêm ngưỡng những thung lũng hoa ngập nắng gió, du khách còn cơ hội đi tham quan nhiều địa danh đặc sắc, trong đó phải kể đến những đồi chè xanh mướt trong màn sương buổi sớm, Đồi chè Mộc Sương ở Tân Lập, Thung Lũng Mận Nà Ka, Rừng thông Bản Áng, Thác Dải Yếm, Bản Pá Phách, Bản Lùn - thiên Đường Hoa Cải

Đà Lạt

Chỉ cách Sài Gòn chừng 300km, Đà Lạt, thành phố mộng mơ là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời, giúp du khách thoát khỏi cái oi bức nóng nực của vùng đồng bằng Nam bộ.

Đà Lạt mùa này khí hậu mát lạnh  - Ảnh: caonguyendatravel.com.

Từng một thời nổi tiếng với các điểm tham quan như Thung lũng Tình Yêu, Hồ Than Thở, Đồi Thông Hai Mộ, Thác Voi…, Đà Lạt ngày nay không còn giữ được vẻ hoang sơ như xưa. Các điểm tham quan chính hiện nay khi du lịch Đà Lạt gồm có Hồ Xuân Hương, Đỉnh Langbiang, Dinh Bảo Đại, Biệt Điện Trần Lệ Xuân, Hồ Tuyền Lâm, nhà ga Đà Lạt (Nhà ga Trại Mát)…Nếu muốn tham quan các điểm du lịch tâm linh, du khách có thể lựa chọn ngôi chùa Linh Phước với lối kiến trúc cầu kỳ, nơi có điện thờ 324 tượng Phật Quan Thế Âm uy nghi lộng lẫy, Nhà thờ Domainde Marie hoặc Thiền viện Trúc Lâm,…

Ngoài ra, các bạn trẻ có thể đến những vườn hoa, trại dâu để thăm thú và chụp hình. Đà Lạt có nhiều homestay và khách sạn boutique đẹp để bạn nghỉ dưỡng.

Miền Tây Nam bộ

Không có những ngôi nhà cao tầng mọc san sát, không có xe cộ tấp nập ồn ào và nhộn nhịp như các thành phố lớn, miền Tây hấp dẫn du khách nhờ những nét đặc sắc riêng. Chắc chắn ai đến đây cũng sẽ bị thu hút bởi sự mến khách của người dân, khu miệt vườn nhiệt đới thú vị, văn hóa chợ nổi hấp dẫn cùng những món ăn địa phương dân dã có một không hai.

Cảnh đẹp bình dị của miền Tây - Ảnh: Ohaytv

Ở mỗi tỉnh miền Tây đều có nét thú vị riêng như Bến Tre, du khách được thăm làng nghề thủ công mỹ nghệ, làm kẹo dừa,.. Khám phá Cồn Phụng, tìm hiểu về Đạo Dừa, thăm vườn trái cây Cái Mơn. Đồng Tháp có vườn quốc gia Tràm Chim. Đây là vùng rừng ngập mặn, có hệ thống động thực vật đa dạng, phong phú và nếu may mắn, bạn sẽ được ngắm sếu đầu đỏ. Kiên Giang nổi tiếng với đảo Phú Quốc- một hòn đảo du lịch với khí hậu mát mẻ, ôn hòa quanh năm. Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn có thể đi thám hiểm rừng tràm Trà Sư ở An Giang,…