ĐỜI SỐNG

Hai bạn trẻ Gen Z đoạt giải nhất cuộc thi trí tuệ nhân tạo Kalapa Challenge 2023

Minh Hiếu • 01-01-2024 • Lượt xem: 1839
Hai bạn trẻ Gen Z đoạt giải nhất cuộc thi trí tuệ nhân tạo Kalapa Challenge 2023

Hai chàng trai thuộc thế hệ Gen Z, Ngô Đình Luân và Đỗ Mạnh đã xuất sắc vượt qua hàng ngàn thí sinh để đoạt giải vô địch trong cuộc thi trí tuệ nhân tạo (AI) Kalapa Challenge 2023.

Xem thêm

Tăng trưởng kinh doanh dựa trên AI - Giải phóng tiềm năng tâm lý khách hàng vào năm 2024

Cuộc thi Kalapa Challenge là một sự kiện thường niên trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và học máy, được tổ chức bởi công ty Kalapa, Hà Nội. Sự kiện này được bảo trợ thông tin bởi Hội Tin học Việt Nam, mở rộng cánh cửa cho tất cả những ai yêu thích và am hiểu về khoa học dữ liệu, không phân biệt tuổi tác, để tham gia và thể hiện tài năng của mình.

Cuộc thi thu hút hơn 1000 thí sinh phân thành 630 đội dự thi từ khắp các tỉnh thành trên cả nước cũng như người Việt đang sinh sống ở nước ngoài. Cuộc thi bắt đầu từ ngày 15/10, với 2 vòng thi và 2 bài toán: Giải đáp về Y học Việt Nam cùng Nhận diện chữ tiếng Việt viết tay.

Kéo dài hơn 2 tháng với nhiều pha tranh tài gay cấn, cuộc thi đã khép lại và tìm ra người chiến thắng cuối cùng. Đội GPU Dominators, với thành viên duy nhất là Ngô Đình Luân, đã giành giải nhất với bài toán Giải đáp về y học Việt Nam (Vietnamese Medical Question Answering). Hiện tại, Luân đang là kỹ sư AI cho một tập đoàn lớn của Việt Nam.

Đối với bài toán Nhận diện chữ tiếng Việt viết tay (Vietnamese Handwritten Text Recognition), đội Gấu Tũn, cũng chỉ có một thành viên duy nhất là Đỗ Mạnh, đã xuất sắc giành giải nhất của đề tài này.

 Đỗ Mạnh (Bên trái) – Giải Nhất Bài Toán “Nhận diện chữ Tiếng Việt viết tay” ; Ngô Đình Luân (Bên phải) giải nhất bài toán “Giải đáp về Y học Việt Nam”

Ông Lê Trần Bảo Cương, người đứng đầu dự án Kalapa và là chủ trì cuộc thi, chia sẻ: “Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ các cuộc thi như Kalapa Challenges 2023, vì chúng giúp tìm ra những tài năng mới trong lĩnh vực AI - một lĩnh vực có thể giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống, từ y tế, giáo dục, kinh doanh, sản xuất đến giải trí”, theo lời của ông Nguyễn Long, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam.

Kalapa, một công ty công nghệ tài chính (fintech) hàng đầu, chuyên cung cấp giải pháp về dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo cho các tổ chức tài chính và ngân hàng. Họ đặt mục tiêu phát hiện và giải quyết các hình thức lừa đảo tinh vi trên các nền tảng trực tuyến. Kalapa đã và đang phát triển các sản phẩm sử dụng AI để giải quyết các lỗ hổng bảo mật trên thị trường, giúp người dùng Internet và các dịch vụ trực tuyến tiếp cận sản phẩm công nghệ một cách an toàn, tránh các rủi ro gây thiệt hại kinh tế.