ĐỜI SỐNG

'Hành trình từ Trái tim' di chuyển qua những cung đường đẹp như tranh vẽ

Sky • 09-04-2019 • Lượt xem: 2838

Với những ai đam mê khám phá, chắc chắn đây còn là chuyến hành trình mang lại cảm giác thỏa mãn với những tay lái đam mê cảnh rừng núi, đặc biệt là quang cảnh có một không hai khi leo đèo.

"Hành trình từ Trái tim" đã qua nhiều cánh rừng, băng qua nhiều đèo, buôn làng, nhiều thung lũng mênh mông, với nhiều kiểu địa hình. Những khung cảnh đẹp như mơ cứ thế hiện ra khiến ai cũng phải ngỡ ngàng về vẻ đẹp của núi rừng Việt Nam.

Khi những vạt nắng nhè nhẹ chiếu xuống, nhuộm vàng cao nguyên đá, con đường nối hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông dường như bừng tỉnh đầy sức sống.

Cảnh sắc thiên nhiên nơi đây thực sự khiến người anh chị em tham gia "Hành trình từ Trái tim" phải trầm trồ không ngớt rồi sau đó ngẩn ngơ lặng người muốn nhìn ngắm mãi không thôi.

Đoạn đường "Hành trình từ Trái tim" di chuyển đến cửa khẩu quốc tế Bờ Y và ngã ba Đông Dương thời điểm hiện tại đã bê tông hóa, đường nhỏ nhưng cũng dễ đi hơn tuy nhiên nếu mưa thì khá trơn, đoạn đường dốc lên liên tục, đường đá.

Cảnh sắc hai bên đường tới ngã ba Đông Dương đổ màu theo thời gian từ màu đất đỏ hoang mạc, sang vàng cam óng ả của cát, bao trùm lên khung cảnh hùng vĩ đó là màu nắng đặc trưng của miền nhiệt đới.

Gây ấn tượng với những khúc cua mở ra các bức tranh thiên nhiên thay đổi nối tiếp nhau đến ngỡ ngàng nó xứng đáng trở thành một trong những cung đường đẹp nhất mà "Hành trình từ Trái tim" đã đi qua.

Con đường là một điểm nhấn khi "Hành trình từ Trái tim" di chuyển tới Đà Lạt, hai bên là những lùm cây với cảnh sắc tương phản giữa màu xanh của trời, chỉ cần đưa máy ảnh lên là có ngay những bức hình đẹp.

Một trong những đoạn đường hẹp nhưng sở hữu vẻ đẹp như một bức tranh đồng quê nối liền Ninh Hòa và M’Đrak. Cung đường này có một lợi thế riêng là đường đi thẳng, ánh nắng thì chan hòa lên khắp các cảnh vật.

Đoạn ven biển Hải Vân nơi một bên là núi cao, một bên là biển rộng, khiến những người ưu thích những khúc cua mạo hiểm tận hưởng trọn vẹn cảm giác non cao nước biếc trong tầm mắt nhìn.

Từ trên đường phóng tầm mắt ra xa là biển và trong vắt như ngọc bích, cả một vùng biển trời bao la hùng vĩ tới choáng ngợp mà không hình ảnh nào có thể lột tả trọn vẹn được.

Cứ như thế khung cảnh 2 bên đường lần lượt đem từ sự bất ngờ này, sang sự ngạc nhiên kia, và ắt hẳn tới tận khi dừng vẫn còn phải ngẩn ngơ vương vấn về thiên nhiên Việt Nam.