Phim

HLV Park Hang-seo sang Dubai dự lễ bốc thăm chia bảng Asian Cup 2019

Minh Khang • 04-05-2018 • Lượt xem: 855
HLV Park Hang-seo sang Dubai dự lễ bốc thăm chia bảng Asian Cup 2019

Một tháng sau AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam tiếp tục đối đầu với những thử thách lớn hơn ở sân chơi châu lục.

Tuyển Việt Nam giành quyền vào vòng chung kết Asian Cup 2019 với vị trí thứ hai bảng C, sau Jordan ở vòng loại. Ảnh: Đương Phạm.

Lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết Asian Cup 2019 diễn ra tại Dubai, UAE lúc 22h30 ngày 4/5 theo giờ Việt Nam. HLV Park Hang-seo và trưởng đoàn Dương Vũ Lâm đại diện cho tuyển Việt Nam tham dự buổi lễ.

Trước đó, AFC tiến hành phân loại hạt giống cho 24 đội tuyển tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019 căn cứ vào thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA tháng 4/2018 và thành tích của các đội tại những kỳ Asian Cup vừa qua.

Do là chủ nhà, tuyển UAE được đặc cách thuộc nhóm hạt giống số một, mặc định nằm ở bảng A.Cùng trong nhóm này là Iran, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc và Ảrập Xêút. Nhóm hạt giống số hai gồm các đội Iraq, Trung Quốc, Syria, Uzbekistan, Qatar và Thái Lan. Đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm ba cùng Kyrgyzstan, Libăng, Palestine, Oman và Ấn Độ. CHDCND Triều Tiên, Philippines, Bahrain, Jordan, Yemen và Turkmenistan thuộc nhóm hạt giống số 4.

Trường hợp may mắn nhất, tuyển Việt Nam có thể rơi vào bảng đấu với sự góp mặt của Philippines, Yemen hoặc Jordan (nhóm 4), Thái Lan hoặc Syria (nhóm hai) và một đội trong nhóm một.

24 đội được chia vào 6 bảng, mỗi bảng 4 đội, thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm xếp hạng. Đội nhất, nhì mỗi bảng và 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất giành quyền vào thi đấu tại vòng 16 đội theo thể thức loại trực tiếp. Giải đấu diễn ra từ ngày 5/1 đến 1/2/2019 tại 8 sân vận động ở 4 thành phố lớn của UAE là Abu Dhabi, Dubai, Al Ain và Sharjah.

Một tháng trước khi sang UAE, tuyển Việt Nam còn tham gia tranh tài ở một giải đấu rất quan trọng khác là AFF Cup 2018. Thầy trò HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu vào tới trận chung kết của đấu trường Đông Nam Á.