ĐỜI SỐNG

HLV Park Hang-seo tiết lộ nhiều bí mật của tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2002

DDVN • 31-05-2022 • Lượt xem: 377
HLV Park Hang-seo tiết lộ nhiều bí mật của tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2002

Trưa 31.5, HLV Park Hang-seo họp báo trước trận tuyển Việt Nam gặp Afghanistan lúc 19 giờ ngày 1.6, vì lý do này nhà cầm quân 64 tuổi không trở lại Hàn Quốc dự lễ kỷ niệm 20 năm ngày World Cup 2002 khai diễn.

Tại World Cup 2002, HLV Park Hang-seo cùng với Chung Hae-soung (cựu HLV CLB HAGL và TP.HCM) và Pim Verbeek (Hà Lan) là trợ lý cho HLV lừng danh Guus Hiddink dẫn dắt tuyển Hàn Quốc gây kinh ngạc cả thế giới khi thẳng tiến vào bán kết chỉ chịu thua tuyển Đức 0-1, và trận tranh hạng 3 trước Thổ Nhĩ Kỳ 2-3.


HLV Park Hang-seo (trái) cùng HLV Chung Hae-soung (phải) và HLV lừng danh Guus Hiddink

Nhận dịp đánh dấu kỷ niệm chẵn 20 năm ngày khai mạc World Cup 2002 (31.5), tại Hàn Quốc đã tổ chức lễ kỷ niệm, nhưng tiếc là HLV Park Hang-seo được mời để có thể tái ngộ HLV Hiddink đã phải từ chối vì bận dẫn dắt tuyển Việt Nam thi đấu với tuyển Afghanistan cùng thời điểm.

Tuy nhiên, báo chí Hàn Quốc như tờ The Chosun Ilbo đã có cuộc phỏng vấn riêng HLV Park Hang-seo về sự kiện này được đăng tải ngay trong ngày 31.5, và ông đã tiết lộ nhiều bí mật không ngờ đã làm nên chiến công lịch sử của tuyển Hàn Quốc.

Theo đó, HLV Park Hang-seo kể lại: “Mục tiêu của chúng tôi chỉ là vào vòng 1/8, nhưng Hiddink nói chúng ta sẽ làm cho cả thế giới kinh ngạc. Ông ấy đã có những suy nghĩ mà không ai biết được, và rồi chúng tôi vào vòng 1/8, tứ kết và bán kết, có thể nói tâm trạng của tôi khi đó hoàn toàn không thể hiểu được điều gì đã xảy ra. Mọi thứ rất điên loạn, thậm chí tôi còn không nhớ mình đã suy nghĩ gì lúc đó”,

Cũng theo HLV Park Hang-seo tiết lộ: “Có một chi tiết tôi nhớ là khi chúng tôi chắc vào vòng 1/8 sau trận thắng Bồ Đào Nha (1-0), ông Kim Dae-jung (Tổng thống Hàn Quốc khi đó) đã đến phòng thay đồ để động viên các cầu thủ. Nhưng Hong Myung-bo (đội trưởng tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002) bất ngờ đề nghị về vấn đề đi nghĩa vụ quân sự. Lập tức, ngài Tổng thống nói: “Tôi có một vài tin tức tốt cho bạn”. Điều này làm thay đổi hoàn toàn tâm trạng của mọi cầu thủ, họ trở nên đầy phấn khích mà ngay cả HLV Hiddink cũng không thể làm được.

Đây là một trong những khoảnh khắc tuyệt với nhất của tuyển Hàn Quốc tại World Cup, vì sau đó đã giúp chúng tôi thi đấu các trận không thể tưởng tượng được vào thời điểm đó khi loại Ý và Tây Ban Nha ở vòng 1/8 và tứ kết. Tuy nhiên, ở trận tranh hạng 3, đến giờ tôi vẫn thấy tiếc, vì khi đó chúng tôi đã rất mệt mỏi cả về thể chất lẫn tâm lý”.


HLV Park Hang-seo và Hiddink (giữa) trong một lần hội ngộ lứa cầu thủ tại World Cup 2002

Dù có một kỳ World Cup 2002 không tưởng với nhiều sự kiện động trời diễn ra từ vòng knock-out, nhưng HLV Park Hang-seo cũng trong cuộc phỏng vấn với tờ The Chosun Ilbo lại cho rằng: “Trận đấu hay nhất của tuyển Hàn Quốc chính là trận mở màn ở vòng bảng khi chúng tôi thắng tuyển Ba Lan 2-0 với hai bàn thắng của Hwang Sun-hong và Yoo Sang-chul ghi. Với Yoo Sang-chul, tôi thật buồn, tôi mong cậu ấy sống thêm ít nhất 10 năm nữa. Nhưng mọi chuyện diễn ra nhanh quá”.

Yoo Sang-chul, cựu HLV CLB Incheon United, cùng với 1 thành viên khác trong ban huấn luyện tuyển Hàn Quốc, HLV Pim Verbeek, là 2 nhân vật ở tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002 gần đây đã qua đời vì bệnh ung thư. Điều này đã khiến HLV Park Hang-seo khi nhắc lại kỷ niệm đã bật khóc.

Ngoài ra, có một sự tiếc nuối của HLV Park Hang-seo tại World Cup 2002 đó là ông từng đề nghị HLV Hiddink cho các cầu thủ dự bị (5 người) như Kim Byung-ji và Yoon Jeong-hwan được ra sân dù chỉ 1 phút để hít thở bầu không khí World Cup, nhưng nhà cầm quân người Hà Lan đã không để ý đến. HLV Park Hang-seo nói: “Những việc này, bây giờ các bạn có thể hỏi trực tiếp ông Hiddink và ông ấy có thể giải thích”.


HLV Park Hang-seo trong cuộc họp báo trước trận tuyển Việt Nam gặp Afghanistan lúc 19 giờ ngày 1.6

Về việc không thể về Hàn Quốc dự lễ kỷ niệm, HLV Park Hang-seo giải thích: “Thật tiếc, tôi phải làm nhiệm vụ ở tuyển Việt Nam. Tôi rất nhớ ông Hiddink và các cầu thủ tuyển Hàn Quốc năm 2002. Mặc dù hiện tôi đang ở Việt Nam, nhưng tâm trí tôi luôn nhớ về mọi người, tôi sẽ rất vui khi thấy Hwang Sun-hong, Hong Myung-bo hay Ahn Jung-hwan, Lee Chun-soo… cũng sẽ xuất hiện tại buổi lễ”.

Theo Giang Lao/Thanhnien.vn