ĐỜI SỐNG

HLV tuyển Anh lo sốt vó vì có thêm những chấn thương trước thềm World Cup 2022

DDVN • 10-10-2022 • Lượt xem: 262
HLV tuyển Anh lo sốt vó vì có thêm những chấn thương trước thềm World Cup 2022

HLV tuyển Anh, Gareth Southgate dự kiến ​​sẽ mất thêm cầu thủ vì chấn thương trước khi World Cup 2022 khai màn vào ngày 20.11 do lịch trình dày đặc trong vài tuần tới.

Bộ đôi của Man City, Kyle Walker và Kalvin Phillips phải đối mặt cuộc chạy đua với thời gian để có thể đủ sức khỏe thi đấu tại Qatar sau khi lần lượt trải qua ca phẫu thuật chấn thương háng và vai. Trung vệ yêu thích của ông Southgate là Harry Maguire của M.U cũng vừa dính chấn thương đùi. Mới nhất, hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold của Liverpool cũng phải sớm rời sân trong trận thua Arsenal 2-3 ở vòng 9 Ngoại hạng Anh.


Trent Alexander-Arnold là một trong những cầu thủ dính chấn thương do mật độ thi đấu dày

HLV Southgate sẽ có rất ít thời gian để chuẩn bị đội hình cho trận đấu đầu tiên tại World Cup 2022 với Iran vào ngày 21.11, chỉ 8 ngày sau khi Ngoại hạng Anh tạm dừng.

Tuyển Anh đã lọt vào trận chung kết EURO 2020 và bán kết World Cup 2018 dưới thời Southgate nhưng những lo ngại tổn thất lực lượng đang ngày càng tăng đối với “Tam sư” trước khi đến Qatar. "Những gì tôi thấy là một lịch trình thực sự dày đặc với rất nhiều cầu thủ chơi nhiều. Tôi nghĩ thực tế là chúng tôi sẽ thua nhiều hơn. Nó rất căng thẳng, và các cầu thủ đang chơi bóng rất nhiều", HLV Southgate cho biết.


Trung vệ yêu thích của ông Southgate là Harry Maguire cũng vừa dính chấn thương đùi

Với việc tuyển Anh tiến tới World Cup 2022 sau chuỗi 6 trận không thắng tại UEFA Nations League, đã có nhiều đồn đoán về tương lai của Southgate sau Qatar. Tuy nhiên, ông mong chờ EURO 2024 sau khi được bốc thăm đối đầu với đội chủ nhà Ý, Ukraine, Bắc Macedonia và Malta ở bảng C tại vòng loại.

“Rõ ràng đó là một bảng đấu rất thách thức. Ukraine là một đội bóng rất mạnh. Như Bắc Macedonia đã thể hiện trước Ý (ở vòng loại World Cup), điều đó cũng có nhiều phức tạp. Tôi nghĩ đây là lần đầu tiên trong một thời gian ngắn có một chút nguy hiểm và phấn khích hơn ở một bảng vòng loại như thế. Điều đó tốt cho bóng đá bởi cuối cùng bạn cần sự nguy hiểm đó để làm cho giải đấu trở nên thú vị."

Theo Tây Nguyên/Thanhnien.vn