GIẢI TRÍ

Hoàng Thùy Linh hợp tác cùng Đen Vâu, 'mở hàng' cho Vpop năm 2022

Anh Châu • 02-01-2022 • Lượt xem: 338
Hoàng Thùy Linh hợp tác cùng Đen Vâu, 'mở hàng' cho Vpop năm 2022

Tối 1-1, Hoàng Thùy Linh đánh dấu sự trở lại sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh bằng single mang tên 'Gieo quẻ'. Đây là dự án mở đầu cho năm 2022 của cô. Đặc biệt sản phẩm lần này có sự góp mặt của rapper Đen Vâu.

Gieo quẻ do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác cách đây khoảng 1 năm, viết trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. Ca khúc thuộc thể loại EDM, có sự kết hợp chất liệu âm nhạc dân gian truyền thống lẫn hiện đại mang chất riêng của Hoàng Thùy Linh. "Làm gì cho lạ, thú vị thật sự là bài toán rất khó với Hưng. Đặc biệt là yêu cầu làm thế nào để ca khúc mang chất truyền thống nhưng vẫn giữ được tính hiện đại càng khiến Hưng trăn trở" - nhạc sĩ Khắc Hưng chia sẻ.

Về giai điệu, ca khúc Gieo quẻ vui tươi, bắt tai, ca từ gần gũi, quen thuộc, thu hút người nghe. Ra mắt ca khúc ngay ngày đầu năm, Hoàng Thùy Linh mong muốn góp một chút sức mạnh tinh thần cho cộng đồng dịp năm mới, một lời động viên mọi người vui với cuộc sống "bình thường mới".


Êkip MV Gieo quẻ chia sẻ với báo chí, khán giả tối 1-1 tại TP.HCM

Đạo diễn Nhu Đặng cho biết anh khá áp lực khi thực hiện MV lần này bởi thành tích của những MV rất thành công trước đó của Hoàng Thùy Linh. "Êkip lên kịch bản muốn đưa thông tin về dịch Covid-19 nhưng không nhắc đến tiêu cực, đến những điều mọi người đã biết. Vì vậy, chúng tôi thống nhất kể câu chuyện thông qua hình ảnh một đoạn đường đông đúc bỗng dưng bị kẹt đường vì một chiếc đèn đỏ vô cực, khiến mọi người đều phải dừng lại trong hoang mang" - nam đạo diễn nói.

Trong MV, Hoàng Thùy Linh hóa thành thầy bói được tạo hình công phu qua phần biến hóa của Hoàng Ku với sự góp sức của nhiều nhà thiết kế như: Lê Thanh Hòa, Tăng Thành Công, Ngô Mạnh Đông Đông, Trần Quốc Dũng...

Đặc biệt, Đen Vâu bất ngờ xuất hiện, hóa thân thành anh chàng bán rau 0 đồng - ai xin thì cho từng được nhắc đến nhiều trong thời gian qua. Đây cũng là điểm nhấn của Gieo quẻ.

Nhạc sĩ Khắc Hưng nhận xét, phần rap của Đen Vâu như tô điểm cho MV Gieo quẻ thêm phần thú vị, đặc sắc. "Chất rap cũng rất lạ so với những bài đã từng rap trước đây của Đen. MV Gieo quẻ là sự kết hợp hoàn hảo giữa Hoàng Thùy Linh và Đen Vâu" - Khắc Hưng nhấn mạnh.

Hoàng Thùy Linh cho biết Đen Vâu rất dễ thương. Khi cô gọi điện cho Đen nghe demo, thấy hay nên Đen Vâu nhận lời tham gia ngay.

Ca khúc Gieo quẻ còn lồng ghép nhiều chi tiết hài hước, ẩn ý về sự đình trệ, "tắc đường" của ngành du lịch, xuất khẩu... 2 năm qua vì Covid-19. Trong MV, Hoàng Thùy Linh hóa thân thành "bà bói" với tạo hình kỳ công, từng món trang sức và các vật đi kèm như khăn đội đầu, mũ, giày… đều được gia công rất tinh xảo. Ekip sản xuất MV được thực hiện bởi đạo diễn Nhu Đặng, người từng quen mặt với nhiều dự án nghệ thuật của Linh như: Để Mị nói cho mà nghe, Duyên âm...

MV lồng ghép những chi tiết nhẹ nhàng, hài hước, ẩn ý về quãng thời gian 2 năm "tắc đường" vì đại dịch. Bài hát Gieo Quẻ cũng nói về những băn khoăn dịp năm mới, như chuyện công danh, tiền bạc, cuộc sống thường nhật. Tuy nhiên về chuyện tình duyên, cô gái trong ca khúc lại không cần biết trước. Bài hát mang đến thông điệp: chỉ cần tin tưởng bản thân làm chủ vận mệnh thì gặp khó khăn, thử thách nào cũng vượt qua được.

Chia sẻ về ý tưởng cho màn comeback Gieo quẻ, Hoàng Thùy Linh cho biết: "Thời gian qua như là một chặng nghỉ cho mình học thêm, đọc thêm, lắng nghe thêm nhiều điều từ xung quanh và lắng nghe chính bản thân mình. Khi nảy ra ý tưởng, có tín hiệu nào đó từ vũ trụ, Linh sẽ bắt tay vào làm việc để biến nó thành sự thật".


Hoàng Thùy Linh và Đen Vâu

Chia sẻ về lý do chọn thời điểm phát hành MV vào ngay ngày đầu năm mới, Hoàng Thùy Linh nói: "Sau thời gian trải qua nhiều điều tiêu cực vì dịch bệnh xảy ra trong năm qua, mình nghĩ rất nhiều người cảm thấy stress. Cá nhân mình cũng bị ảnh hưởng bởi đại dịch, có những lúc lên mạng đọc được những tin tức khiến mình mệt mỏi, lo sợ trong vô thức. Chính vì vậy khi mở đầu năm mới, thôi thì chuyện cũ bỏ qua, hãy khởi đầu năm mới vạn sự như ý, mình muốn âm nhạc lần này khiến mọi người vui vẻ, cảm thấy có chút gì đó như là lối thoát cho những điều tiêu cực đã xảy ra.

Người ta thường bảo nhau, động viên nhau là 'vui lên đi', nhưng làm thế nào để vui lên? Mình nghĩ chỉ có cách là cho tâm hồn những liều thuốc bổ những điều tích cực, lạc quan để bước tiếp. Mọi người đều đang hướng đến những điều mới mẻ, cuộc sống vẫn phải tiếp diễn. Đó chính là lúc mà mình nảy ra ý định phát hành ca khúc vào ngày 1/1, một cột mốc đón chào năm mới".

Thông qua MV Gieo quẻ, Hoàng Thùy Linh muốn gửi thông điệp "chỉ cần tin tưởng bản thân làm chủ vận mệnh thì gặp khó khăn, thử thách nào cũng vượt qua được".


Hoàng Thùy Linh cho biết đây là màn collab mà cô cảm thấy rất tin tưởng, vì Đen vừa hợp tính cách ngoài đời, vừa có chung một số sở thích âm nhạc. Đen Vâu cũng là ca sĩ kỹ tính, hiếm khi chịu hát chung trong 1 sản phẩm chính thức nào. "Phải thật sự hợp thì anh ấy mới đồng ý tham gia", Linh cho biết. Khi làm việc cùng nhau, cả 2 không quan tâm đến điều gì khác mà chỉ quan tâm đến việc tạo ra 1 ca khúc thật chất lượng, thật vui vẻ đến cho khán giả.