GIẢI TRÍ
Jennie tung MV "Seoul City", ôm chặt một người khiến fan dở khóc dở cười khi biết sự thật
Hữu Việt • 04-05-2025 • Lượt xem: 256

Những khoảnh khắc đẹp này gợi nhớ đến những ngày đầu tiên mà cô nàng Jennie ra mắt cùng BLACKPINK.
Vào 9h sáng ngày 26.4 (giờ Việt Nam), Jennie chính thức phát hành MV Seoul City - ca khúc thứ 13 trong album solo đầu tay RUBY. MV được tung ra ngay sau khi Seoul City gây sốt trên mạng xã hội nhờ màn trình diễn ấn tượng của Jennie tại Coachella, tận dụng sức nóng tuyệt vời này để đẩy mạnh hiệu ứng lan tỏa cho ca khúc. Trước đó, trong chuỗi sự kiện The Ruby Experience, Jennie đã nhá hàng MV khiến người hâm mộ không khỏi háo hức chờ đợi.
MV Seoul City chỉ kéo dài chưa đến 3 phút nhưng hoàn toàn chinh phục người xem nhờ hình ảnh một quý cô thành thị sang trọng và quyến rũ. Jennie lần này hợp tác với ê-kíp hình ảnh mới, dưới sự dẫn dắt của đạo diễn trẻ người Hàn Quốc: Dasom Han - người từng ghi dấu ấn qua các MV như Rebel Heart (IVE),...
Phong cách hình ảnh của Dasom Han mang đậm chất thành thị, đơn giản nhưng bay bổng, mơ mộng và dễ chịu, rất phù hợp với tinh thần nhẹ nhàng, lãng mạn của Seoul City, bản ballad dịu dàng nhất trong album RUBY.
Cảnh quay MV đơn giản về thành phố Seoul nhưng đầy cuốn hút Nguồn: Queen Jennie Kim
Đúng như tên gọi, Seoul City là một bức tranh đầy cảm xúc về thủ đô Seoul - quê hương của Jennie. Qua MV, hình ảnh Seoul về đêm hiện lên huyền bí, lãng mạn và đầy rung động, với những biểu tượng quen thuộc như tháp Namsan. Dù Jennie đang "Mỹ tiến" và sản xuất album hoàn toàn bằng tiếng Anh, cô vẫn khéo léo giữ trọn vẹn chất riêng của cô trong âm nhạc, và Seoul City chính là minh chứng rõ nét nhất.
Về mặt hình ảnh, Jennie lựa chọn phong cách tối giản, tập trung vào sự quyến rũ tự nhiên qua ánh mắt và cử chỉ nhẹ nhàng, không cần tạo hình cầu kỳ vẫn toát lên vẻ đẹp mê hoặc. Một trong những khoảnh khắc đáng chú ý nhất là cảnh Jennie ngồi trên chiếc motor, ôm chặt lấy “người đàn ông trong mơ”, ánh mắt mơ màng đầy cảm xúc, để mặc tâm hồn thả trôi trong không khí tình yêu, tạo nên dấu ấn mạnh mẽ cho người xem.
Chỉ với phân cảnh nhỏ mà Jennie cho khán giả nhớ đến 2 hình ảnh cũ - mở đầu với MV Playing With Fire
Tuy nhiên, khi soi kỹ hình ảnh người đàn ông mà Jennie ôm trong MV, nhiều fan nhanh chóng nhận ra một chi tiết bất ngờ: vóc dáng nhỏ nhắn, khung vai hẹp và chiều cao khiêm tốn cho thấy đây có thể không phải đàn ông, mà là... một người phụ nữ. Dựa trên dáng vóc quen thuộc, cộng đồng người hâm mộ phỏng đoán người lái motor chở Jennie chính là Alison - quản lý thân thiết lâu năm của cô. Phát hiện thú vị này đã nhanh chóng lan truyền rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội.
Nguồn: Queen Jennie Kim
Khoảnh khắc trong MV cũng khiến khán giả liên tưởng đến hình ảnh Jennie thuở mới ra mắt cùng BLACKPINK, đặc biệt là phân cảnh mang tính biểu tượng trong MV Playing With Fire. Khi đó, Jennie từng hát: “Mẹ dặn phải luôn cẩn thận với đàn ông; vì yêu như chơi với lửa”. Thế nhưng giờ đây, vẫn là cô gái ấy, từ góc nhìn ấy, nhưng đã trưởng thành và dám cháy hết mình với tình yêu. Chiếc cánh thiên thần Jennie đeo trong MV Seoul City còn gợi nhớ đến hình tượng của cô trong MV SOLO, tạo nên một sự kết nối tinh tế giữa hai cột mốc quan trọng trong hành trình 9 năm sự nghiệp.
Nguồn: Queen Jennie Kim
Sau hơn một ngày ra mắt, MV Seoul City đã thu hút 1,6 triệu lượt xem trên YouTube. Dù con số này không quá bùng nổ, nhưng điều đó hoàn toàn dễ hiểu, bởi ca khúc đã được phát hành gần hai tháng trước. MV lần này chỉ đơn giản là món quà đặc biệt Jennie dành tặng fan và tri ân thành phố Seoul - nơi cô sinh ra và lớn lên.
Với Seoul City, Jennie đã hoàn thành tổng cộng 7 MV cho album RUBY, bao gồm Mantra, ZEN, Love Hangover, ExtraL, like JENNIE và Handlebars. Điều đáng chú ý là mỗi MV đều được thực hiện với một ekip hình ảnh khác nhau, mỗi concept đều được thiết kế riêng biệt, không hề trùng lặp.
Sự đầu tư công phu này cho thấy tầm nhìn nghệ thuật của Jennie trong vai trò một nghệ sĩ độc lập. Cô không chỉ chứng minh bản sắc âm nhạc riêng biệt, mà còn tiếp tục khẳng định vị thế "IT girl số 1 Hàn Quốc" thông qua loạt sản phẩm đậm tính thẩm mỹ. Rõ ràng, chi phí để thực hiện 7 MV với 7 concept hoàn toàn khác biệt là không hề nhỏ. Chính sự tâm huyết ấy khiến người hâm mộ càng thêm tự hào và xúc động mỗi khi Jennie giới thiệu một sản phẩm mới.