ĐỜI SỐNG

Kết quả bốc thăm hạng nhất Quốc gia và Cúp Quốc gia 2023

Hoàng Nam • 23-02-2023 • Lượt xem: 812
Kết quả bốc thăm hạng nhất Quốc gia và Cúp Quốc gia 2023

Chiều ngày 22/2, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ chức buổi bốc thăm xếp lịch thi đấu giải bóng đá Cúp Quốc gia 2023 và giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia 2023.

Xem thêm:

Lý Hoàng Nam dừng bước sau khi để thua người đồng đội cũ Nagal tại giải Bengaluru Open 2023

Để thua trước TKS Việt Nam, CLB nữ TP.HCM trở thành cựu vương Cúp Quốc gia

Theo đó, giải bóng đá hạng nhất Quốc gia 2023 sẽ có 11 đội bóng tham dự bao gồm: Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Thuận, Hòa Bình, Huế, Long An, PVF-CAND, Phù Đổng, Phú Thọ, Quảng Nam, Sài Gòn. Giải sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 7/4 và đến tháng 8/2023. Các đội bóng sẽ được đăng ký 1 ngoại có Quốc tịch Việt nam cùng với 1 cầu thủ Việt kiều.

Thể thức thi đấu của giải hạng nhất sẽ tương tự như V.League 1 khi được chia thành 2 giai đoạn. Ở giai đoạn đầu tiên, 11 đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm, xếp hạng. Ở giai đoạn 2, 5 đội bóng đứng đầu sẽ được phân theo nhóm A để cạnh tranh huy chương và 6 đội bóng còn lại được phân ở nhóm B để thi đấu né tấm vế xuống chơi ở giải hạng nhì.

Đối với giải thưởng, đội vô địch sẽ nhận Cúp, huy chương vàng và tiền thưởng 2 tỷ đồng. Đội bóng về nhì nhận Huy chương bạc và tiền thưởng 1 tỷ đồng. CLB giải ba nhận Huy chương đồng và tiền thưởng 500 triệu đồng. Như vậy, so với năm ngoái, giải thưởng sẽ được tăng gấp đôi.


Lịch thi đấu vòng 1 hạng nhất Quốc gia 2023 (Ảnh: VPF)

Trong khi đó đối với Cúp Quốc gia, 25 đội bóng của V.League 1 và 11 đội bóng của V.League 2 được chia theo thể thức loại trực tiếp một trận thua. 7 đội bóng không phải thi đấu ở vòng đấu đầu tiên là Hà Nội, Topenland Bình Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Đông Á Thanh Hóa, Sài Gòn và Phú Thọ.

Tại Cúp Quốc gia, giải thưởng cho đội bóng vô địch là 2 tỷ đồng cùng với Cúp và huy chương vàng, đội Á quân sẽ là 1 tỷ đồng và cùng với huy chương bạc, 2 đội đồng hạng ba với giải thưởng là 400 triệu đồng và huy chương đồng.


Lịch thi đấu Cúp Quốc gia 2023 (Ảnh: VPF)