Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước.
Số liệu từ Tổng cục Thống kê công bố cho thấy lượng khách quốc tế đến bằng đường hàng không vẫn chiếm ưu thế với hơn 7,4 triệu lượt khách, tiếp đến là đường bộ với hơn 1,26 triệu lượt. Khách đến bằng đường biển không đáng kể. Theo đánh giá của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, hiện cả nước đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa và mùa thấp điểm du lịch quốc tế. Tuy nhiên, lượng khách quốc tế trong tháng 6 vẫn cao hơn 5,3% so với cùng kỳ năm 2019 (thời điểm trước dịch) là một tín hiệu tích cực. Lượng khách đến Việt Nam nửa năm đạt 50% mục tiêu đề ra cả năm là 17-18 triệu lượt. Mùa cao điểm du lịch quốc tế của Việt Nam từ tháng 10 đến tháng 4 nên cuối năm sẽ là thời gian để ngành du lịch bứt phá và tăng tốc. Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường có lượng khách lớn nhất của Việt Nam trong nửa đầu năm 2024 với hơn 2,2 triệu lượt (chiếm 25,8%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 1,8 triệu lượt (chiếm 21,4%). Riêng hai thị trường này đóng góp 47,2% tổng số khách quốc tế đến trong 6 tháng qua. Tiếp theo là Đài Loan (630.000 lượt), Mỹ (415.000 lượt), Nhật Bản (336.000 lượt), Malaysia (254.000 lượt). Trong top 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Australia và Ấn Độ lần lượt đạt 239.000 lượt và 231.000 lượt khách. Hai thị trường này đã vươn lên vị trí thứ 7 và 8, xếp trên Campuchia và Thái Lan ở vị trí thứ 9 và 10. Số liệu từ ngành du lịch Việt Nam cũng cho thấy trong tháng 6.2024, cả nước có 14 triệu lượt khách lên đường, trong đó có khoảng 9,3 triệu lượt khách có lưu trú. Tính chung 6 tháng đầu năm, lượng khách nội địa đạt 66,5 triệu lượt. Lượng khách nội địa đang tăng nhanh qua từng tháng. Ước tính tổng doanh thu của ngành du lịch trong 6 tháng đầu năm đạt 436,5 nghìn tỉ đồng.