Xã hội

Khám phá bí mật đằng sau sự cởi mở của nhân viên khách sạn

O N • 14-05-2018 • Lượt xem: 1090
Khám phá bí mật đằng sau sự cởi mở của nhân viên khách sạn

Khi bạn bước chân vào một khách sạn thuê phòng, bề ngoài vẻ chào hỏi của các nhân viên tại đây, bạn không thể biết hết được phía sau nụ cười của họ là gì.

Người giữ cửa sẽ người đầu tiên tiếp chuyện khi bạn đến khách sạn. Tiếp theo là lễ tân hay nhân viên bê vác hành lý, người dọn phòng. Bất cứ ai mà bạn gặp khi ở đây sẽ đều mỉm cười thân thiện với bạn. Nhưng họ đang ngấm ngầm theo dõi bạn đấy.

Các nhân viên này đều được chia các khu vực để quan sát khách thuê phòng bất kể lúc nào. Đó là lý do họ luôn xuất hiện kịp thời khi bạn muốn được giúp đỡ hoặc cần dọn dẹp. 

Không chỉ thế, họ cũng rất tinh ý khi ghi lại các sở thích của khách một cách kín đáo. Họ sẽ nhập dữ liệu này vào hồ sơ của khách. Những khách trở nên đặc biệt được chú ý như tức giận, hay đòi hỏi, bắt bẻ.

Những nhân viên khách sạn năm sao được đào tạo kỹ lưỡng trong việc chăm sóc khách của mình

Ở một số khách sạn năm sao trên thế giới, nhiều khách còn được họ tìm kiếm thông tin trên mạng trước khi cho thuê phòng. Đây là cách để biết được bạn là ai, ra sao. Công việc này giúp họ đánh giá tình trạng của mỗi khách hàng. 

Điều đáng lưu ý là, sự theo dõi ấy còn cho nhân viên biết đích xác là bạn có đang ngoại tình hay không?

Các nhân viên ở khách sạn thường trao đổi với nhau về cá tính của khách hàng. Họ giúp nhau hiểu hơn về khách hàng để phục vụ tốt hơn. Và sẽ đẩy ca khó lên cho cấp cao hơn xử lí. 

Trên đây là một trong những lí do tiên tuyết về thương hiệu cũng như giá trị kinh doanh của các khách sạn.