GIẢI TRÍ

Khám phá những siêu phẩm thời trang ra mắt trong mùa hè 2023

Tam Nguyên • 09-05-2023 • Lượt xem: 7036
Khám phá những siêu phẩm thời trang ra mắt trong mùa hè 2023

Xu hướng thời trang từng mùa sẽ có sự khác nhau, thậm chí là khác nhau rất lớn. Vào mùa hè 2023, những xu hướng như Mermaidcore hay đan móc đang tạo nên cơn sốt trong làng thời trang.

Thiết kế Mullet lên ngôi

Mullet là kiểu váy có vạt trước ngắn và vạt sau dài, như một cách kết hợp cả các độ dài mini/midi và maxi. Kiểu dáng mullet luôn tạo độ phồng cho vạt váy khi bạn bước đi, như một nàng công chúa vừa bước ra từ trang truyện. Trên sàn diễn thời trang mùa Xuân Hè 2023 xuất hiện rất nhiều thiết kế “giả mullet”, với chân váy mini hoặc quần short mặc trong và một lớp váy dài phủ bên ngoài.

Mermaidcore – cảm hứng thời trang từ tiên cá

Sau khi thông tin về bộ phim Nàng tiên cá “phiên bản người thật” của Disney được công bố gần đây đã gây xôn xao giới thời trang. Những phục trang gợi nhắc đến cuộc sống bí ẩn dưới đáy đại dương trở thành một xu hướng thời trang lớn trên sàn diễn Hè 2023. Thiết kế thướt tha cùng những phần tà, vạt so le, cực phù hợp với thời điểm hè sang. Các cô gái sẽ giống như những nàng tiên cá xinh đẹp, tung tăng bơi lội trong biển xanh.

Các chi tiết bèo nhún, vải mỏng, co giãn hay những chỗ tua rua cũng là hình ảnh có thể tái hiện lại "cuộc sống dưới biển sâu". Những chiếc đầm với phần tà layer không những có thể khéo léo khoe ra đôi chân thon dài của nàng mà còn siêu tôn dáng. Không chỉ có những chất liệu mỏng và mềm, thời trang lấy cảm hứng từ Mermaidcore còn có sự xuất hiện của các loại chất liệu khác như vải lurex lấp lánh, vò sò hay loại vải satin mềm như dòng nước mát. 

Dáng xẻ tà khoe chân thon

Nói đến đầm xẻ tà thì chúng ta thường nghĩ đến đầm dạ hội giúp các hoa hậu khoe đôi chân dài. Thật đáng mừng khi mùa hè 2023 báo hiệu sự xuất hiện của đường xẻ tà khắp mọi nẻo đường chứ không chỉ tại những buổi tiệc tối.

Thiết kế váy xẻ tà không chỉ tạo được điểm nhấn đặc biệt cho chiếc váy hay tổng thể của nàng mà còn cho các nàng những bước đi tự tin, cuốn hút hơn hẳn. Chiếc váy xẻ tà ngày nay cũng được biến tấu vô cùng đa dạng với nhiều mẫu mã khác nhau như váy xẻ tà phía trước, xẻ tà phía sau hay xẻ tà bên hông. Bên cạnh đó, tùy vào phong cách và sở thích mà các nàng còn có thể chọn một chất vải thích hợp nhờ vào sự đa dạng về chất liệu của chiếc váy này.

Trang phục cut-out hạ eo táo bạo

Những chiếc áo cut-out hạ eo sành điệu là món đồ thời trang ‘must have’ của các cô gái trẻ hiện đại, theo đuổi phong cách quyến rũ, gợi cảm. Những chiếc áo mang thiết kế này thường có những đường cắt xẻ vô cùng táo bạo, sexy để hở vòng 2 con kiến của mình. Và đây cũng là một xu hướng thời trang mùa hè dành cho nữ vô cùng thích hợp và sành điệu.

Tuy nhiên, chính vì thiết kế tạo bạo này mà những trang phục cut-out thường chỉ thích hợp với các cô nàng có thân hình cân đối, vòng eo săn chắc. Với những nàng có vòng 2 quá khổ có thể để lộ những ngấn mỡ, kém duyên khi diện chiếc áo này, vì vậy hãy cân nhắc trước khi theo đuổi xu hướng này nhé.

Đính đá lấp lánh và xuyên thấu

Những item nữ tính, đính đá lấp lánh và thiết kế xuyên thấu không những có thể đem đến cho chị em sự gợi cảm mà còn cực trang trọng. Diện một chiếc đầm ôm body sequin lấp lánh sẽ giúp bạn trở thành tâm điểm của bữa tiệc. Phối thêm cùng một chiếc bomber jacket càng hoàn hảo hơn.

Bên cạnh đó, những chất liệu vải có bề mặt bóng mượt hay ánh kim lấp lánh đã được các nàng thiết kế tận dụng vô cùng thời thượng, tinh tế vào những bộ đầm nữ dự tiệc. Những trang phục bóng bẩy, ánh nhũ tôn lên một vẻ đẹp kiêu sa, sang trọng và đầy nổi bật giúp chị em thu mọi ánh nhìn và trở thành tâm điểm trong bữa tiệc.

Thiết kế đan móc đã quay trở lại

Thời trang sử dụng vải đan lát hay móc len lại đem đến những outfit ấn tượng khác biệt. Những bộ bikini đan len vẫn là xu hướng trong những buổi dạo trên bãi biển. Thậm chí là các bộ áo cánh, áo sơ mi,... 

Ở mỗi mùa thời trang, luôn có những xu hướng lớn nhất và những xu hướng nhỏ hơn. Đa phần là sự kéo dài hoặc biến chuyển của những xu hướng trước đây. Tuy nhiên cũng có những phong cách mới lạ hoàn toàn ít ai lường trước, ví dụ như Mermaidcore. Dù có nhiều khác biệt thì có điểm chung các xu hướng lớn đều đề cao việc phô diễn vẻ đẹp vóc dáng và cá tính riêng.