ĐỜI SỐNG

Khởi tranh VCK U.21 Quốc gia Thanh Niên 2022

Huyền Hân • 22-12-2022 • Lượt xem: 268
Khởi tranh VCK U.21 Quốc gia Thanh Niên 2022

Hôm nay ngày 17/12 vòng chung kết U.21 Quốc gia Thanh Niên 2022 chính thức khởi tranh. Trận đấu đầu tiên sẽ diễn ra giữa Hoàng Anh Gia Lai – Đông Á Thanh Hóa và sau đó là chủ nhà Sông Lam Nghệ An và Đà Nẵng.

Xem thêm: 

Giành chiến thắng đậm, Gia Định giành vé sớm vào vòng tứ kết U.21 Quốc gia Thanh Niên 2022 

ĐKVĐ U.21 HVBĐ Nutifood thua trận thứ hai tại VCK U.21 Quốc gia Thanh Niên

Hoàng Anh Gia Lai – Đông Á Thanh Hóa

Hoàng Anh Gia Lai bước vào Vòng Chung kết U.21 Quốc gia Thanh Niên với tư cách đầu bảng với bốn chiến thắng tuyệt đối tại vòng bảng. Sở hữu hàng loạt những cầu thủ chất lượng đồng đều như Phan Du Học, Cao Hoàng Tú, Lê Hữu Phước, Nguyễn Đăng Thọ, Nguyễn Hoàng Trung Nguyên…Hoàng Anh Gia Lai dễ dàng vượt qua loại. Hoàng Anh Gia Lai cũng được giới chuyên môn đánh giá rất cao trong giải đấu năm nay  và được xem là ứng cử viên cho chức vô địch cùng với Hà Nội và Nutifood… 

Với sự đầu tư nghiêm túc của bầu Đức trong những năm qua, Hoàng Anh Gia Lai luôn đào tạo ra những cầu thủ trẻ chất lượng cho bóng đá Việt Nam. Hoàng Anh Gia Lai luôn thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả những trận cầu hấp dẫn, vì vậy các cầu thủ trẻ luôn được người hâm mộ chờ đón vão mỗi giải đấu nào mà họ tham gia. Với trận ra quân chỉ phải gặp Đông Á Thanh Hóa, dành vé vào vòng chung kết với tư cách là một trong hai đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất trong bốn bảng. Vì vậy, một chiến thắng cho Hoàng Anh Gia Lai là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Với nhiều cầu thủ nổi bật cùng lối chơi ban bật khéo léo, Hoàng Anh Gia Lai sẽ tiếp tục tạo dấu ấn cho riêng mình. Hoàng Anh Gia Lai có Phan Du Học chỉ huy tuyến giữa và các mũi nhọn Vũ Minh Hiếu, Cao Hoàng Tú và Lê Hữu Phước đều thi đấu cực hay, khả năng săn bàn tốt. 


Hoàng Anh Gia Lai luôn thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả những trận cầu hấp dẫn.

Điều cần làm với Hoàng Anh Gia Lai là không được chủ quan, bởi Đông Á Thanh Hóa dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Hồng Minh cũng cực kỳ khó chịu và tất cả các cầu thủ đều đã cùng nhau chinh chiến qua các giải đấu U.15, U.17, U.19. Trong đó có vài gương mặt thi đấu khá tốt như Hà Châu Phi, Cầm Bá Thành, Nguyễn Ngọc Mỹ…Nên nhớ tại vòng loại U.21, Đông Á Thanh Hóa cũng chỉ chịu thất bại trước Hà Nội 1-2 và U.21 Đông Á Thanh Hóa đã chia điểm với U.21 Viettel với tỷ số 1-1, cùng 3 chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ Công an Nhân dân (2-1), Hải Phòng (4-0) và Phố Hiến (2-1), chỉ xếp sau Hà Nội và Viettel. Đây là thành tích rất tốt của Đông Á Thanh Hóa và hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của các cầu thủ trẻ Đông Á Thanh Hóa. Như vậy, sau 21 năm chờ đợi, bóng đá xứ Thanh mới lại được góp mặt tại vòng chung kết giải U.21 Quốc gia.


U.21 Đông Á Thanh Hóa dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Hồng Minh.

Được đánh giá cao hơn nhiều nhưng trong một giải đấu trẻ, bất ngờ là một điều gì đó luôn hấp dẫn và thu hút khán giả. Trận đấu sẽ diễn ra vào 14h30 ngày 17/12.

Chủ nhà Sông Lam Nghệ An – Đà Nẵng

Nhắc đến Sông Lam Nghệ An là người nghĩ ngay đến cái nôi đào tạo trẻ của bóng đá Việt Nam trong rất nhiều năm qua. Sông Lam Nghệ An từng có 5 lần lên ngôi giải vô địch giải U.21 vào các năm 2000, 2002, 2002, 2012 và 2014. Nhưng trong những năm qua dù sản sinh rất nhiều cầu thủ tài năng cho bóng đá nước nhà, SLNA vẫn chưa lần nào tiếp tục được bước lên bục cao nhất giải U.21. Năm 2020, Sông Lam Nghệ An đã để thua Viettel ở trận chung kết. Cho nên đến với giải U.21 Báo Thanh Niên lần này, SLNA khao khát dành lấy danh hiệu bóng đá trẻ này. Và với tư cách chủ nhà, SLNA không muốn thất bại một lần nữa. SLNA đến với giải này dưới sự dẫn dắt của Nguyễn Văn Tiến cùng dàn cầu thủ đã tạo dấu ấn lớn tại V-League như Đinh Xuân Tiến, Hồ Văn Cường, Trần Mạnh Quỳnh, Hồ Khắc Lương… SLNA cũng đang xem là ứng cử viên cho chức vô địch lần này nếu thi đấu đúng với phong độ. 


Đinh Xuân Tiến - tài năng trẻ thi đấu cho Sông Lam Nghệ An.

Còn với Đà Nẵng, họ đến với VCK U.21 với tư cách là đội xếp thứ 3 có thành tích tốt thứ 2 trong 4 bảng. Tuy nhiên, đừng vội đánh giá thấp Đà Nẵng. Bởi vòng loại diễn ra thì một loạt các cầu thủ trẻ của Đà Nẵng đang phải thi đấu trong đội một của Đà Nẵng ở V-League. Nhưng đến với chung kết, Đà Nẵng sẽ có Nguyễn Phi Hoàng, Bùi Quang Huy, Trần Thanh Tài, Nguyễn Trọng Nam. Cùng đó, mới đây Lương Duy Cương đã không tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển tại chiến dịch AFF Cup 2022 và sẽ đồng hành cùng U.21 Đà Nẵng. Với hàng loạt những cái tên sáng giá đều là những cầu thủ chính thức của SHB Đà Nẵng tại V-League. Vì vậy, trận đấu giữa chủ nhà Sông Lam Nghệ An với Đà Nẵng hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn, nơi góp mặt của rất nhiều ngôi sao trẻ tài năng của bóng đá Việt Nam hiện nay, những cầu thủ trẻ đã ghi dấu ấn tại sân chơi V-League.


Nguyễn Phi Hoàng là cầu thủ nổi bật của SHB Đà Nẵng tại vòng chung kết.

Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 17h15 chiều nay ngày 17/12.