GIẢI TRÍ

Kịch 'Người vợ ma': Nhiều đổi mới cho phiên bản 2020

Phong Châu • 30-07-2020 • Lượt xem: 2900
Kịch 'Người vợ ma': Nhiều đổi mới cho phiên bản 2020

Vở kịch từng 'làm mưa làm gió' giới sân khấu vào năm 2004 được diễn viên Minh Luân tái dựng ở sân khấu kịch Hồng Vân - Chợ Lớn (Tp.HCM).

Thông tin tái dựng vở diễn 'Người vợ ma' nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Bởi theo chia sẻ của Minh Luân, phiên bản mới có thay đổi về thủ pháp dàn dựng. Thay vì sử dụng cảnh trí như bản cũ, êkíp chủ yếu dùng màn hình LED cỡ lớn. Hệ thống đèn chiếu đạt hiệu quả thị giác cao. Trong khi đó, dàn loa lắp quanh các góc rạp giúp âm thanh chân thực hơn, người xem có thể nhầm tưởng tiếng ghế ngã khi người vợ ma tự tử như đang cạnh bên mình. Minh Luân còn kết hợp các các đoạn phim ngắn quay sẵn để dẫn dắt câu chuyện, như cảnh người vợ ru con gái ngủ, hiện tượng lạ trong căn phòng cô bé sau khi mẹ qua đời... 

Được biết, khi Minh Luân đề xuất ý tưởng với nghệ sĩ Hồng Vân - bà "bầu" của sân khấu Chợ Lớn, anh được chị tán thành vì tăng hiệu ứng rùng rợn cho tác phẩm, phần nào rút gọn thời gian chuyển cảnh.

Minh Luân cùng Hồng Vân chọn cách tái dựng vở kinh điển để vực dậy sân khấu vốn ế ẩm nhiều tháng qua vì Covid-19. Với suất diễn đầu, vở bán được khoảng 100 vé, đạt 90% số ghế. Minh Luân coi đây là tín hiệu tốt, khi khán giả dần trở lại với kịch nói. 


Poster chính của vở kích 'Người vợ ma' phiên bản 2020

Đảm nhận tuyến nhân vật chính vẫn là "Ốc" Thanh Vân, chính vai diễn này đã đưa tên tuổi của "Ốc" Thanh Vân đến gần với khán giả vào khoảng thời gian 2004 - 2005. Ngoại trừ "Ốc" Thanh Vân, các tuyến nhân vật đều được thay đổi bởi diễn viên Minh Luân, Hữu Tín, Trúc Anh, Quốc Nam...


Vai diễn của "Ốc" Thanh Vân để lại nhiều ấn tượng với khán giả bởi sự chuyển biến tâm lý phức tạp ở 2 thái cực của nhân vật Thủy còn đáng sợ hơn yếu tố tâm linh. Càng giấu sự ghen tuông khi phải làm cái bóng của người đã khuất sau lớp vỏ bọc 'mẹ hiền, vợ tảo', Thủy càng lún sâu vào sai trái. Bên cạnh diễn xuất gây ám ảnh, "Ốc" Thanh Vân cần chú ý đài từ để thoại chắc hơn. (Ảnh: Hoàng Kim)

(Ảnh: Hoàng Kim)

'Người vợ ma' kể về gia đình nhỏ, gồm vợ chồng và đứa con gái. Dằn vặt bản thân vì tội lỗi trong quá khứ, người vợ tự tử nhân lúc chồng công tác. Sau khi anh lập gia đình với người khác, nhiều hiện tượng bí ẩn xuất hiện trong nhà. 

Vở kịch tập trung xoáy những câu chuyện siêu hình, ma quái và đề tài hôn nhân - gia đình, đời sống tinh thần cho con cái khi trẻ lớn lên thiếu vắng cha mẹ... 

Tag: