GIẢI TRÍ

Kyo York chụp ảnh áo dài quảng bá du lịch Tp.HCM

DDVN • 25-03-2022 • Lượt xem: 391
Kyo York chụp ảnh áo dài quảng bá du lịch Tp.HCM

Sau thời gian về Mỹ chăm sóc cha ruột đang bị alzheimer và trải qua giai đoạn hậu covid, Kyo York vừa trở lại Việt Nam để tham dự Lễ hội áo dài TP.HCM với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam”.

Ở lễ hội lần này, Kyo York tiếp tục đồng hành với vai trò đại sứ hình ảnh. Đây là lần thứ 4 liên tiếp anh được chọn là đại sứ của Lễ hội, lan toả tình yêu áo dài và hình ảnh Việt Nam đến khán giả và bạn bè quốc tế. Kyo York cũng là người ngoại quốc đầu tiên và giữ kỷ lục nhiều năm liền ở vị trí vinh dự này.

Lễ hội năm nay ngoài ý nghĩa góp sức giữ gìn, tôn vinh và lan tỏa niềm tự hào của tà áo dài truyền thống của Việt Nam, đưa áo dài đi vào cuộc sống đời thường còn mang ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức trong bối cảnh cả nước và Tp Hồ Chí Minh đang khôi phục lại các hoạt động kinh tế xã hội, đời sống người dân đang trở lại trạng thái bình thường mới và tái khôi phục hoạt động du lịch, mở cửa du lịch quốc tế.


Từ khi bắt đầu hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam, Kyo thường chọn cho mình chiếc áo dài để xuất hiện trong những sự kiện trong và ngoài nước. Bộ sưu tập áo dài của Kyo ngày càng nhiều với đầy đủ thương hiệu đến từ các Nhà thiết kế áo dài nổi tiếng của Việt Nam.

Ở Lễ khai mạc Lễ hội áo dài ngày 5/3 vừa qua, Kyo diện một thiết kế đặc biệt đến từ Nhà thiết kế Vũ Việt Hà bằng chất liệu tơ sen kết hợp lụa tơ tằm sống.

Lụa tơ tằm sống là loại vải đầu tiên được dệt, kể từ khi con người phát hiện ra sợi tơ tằm, là loại lụa hiếm người biết vì độ phổ biến rất ít trên thị trường.

Có thể nói Vũ Việt Hà là một trong những nhà thiết kế áo dài chịu chơi khi liên tục tìm kiếm và đưa vào thiết kế của mình những chất liệu có giá trị cao và hiếm gặp trên thị trường. Hai năm trước trong chuyến đi thực tế về làng Phùng Xá (huyện Mỹ Đức, Hà Nội), Nhà thiết kế đã kết duyên với chất liệu tơ sen. Để có được 1 mét vải tơ sen phải se sợi thủ công từ hơn 11.000 cây sen với hàng trăm công thợ. Đó là lý do một miếng vải này có giá lên tới hàng trăm triệu đồng.

Ngoài ý tưởng kết hợp giữa 2 chất liệu tạo độ tương phản: sự mộc mạc, thô mộc của tơ sen và trong suốt của lụa tơ tằm sống, điểm nhấn của chiếc áo dài còn đến từ những họa tiết thêu tay tỉ mỉ đậm chất phương Đông.

Kyo và ekip cũng vừa thực hiện bộ ảnh hưởng ứng lễ hộ áo dài ở những góc đường phố đặc trưng của Tp Hồ Chí Minh. Trong đó, Kyo mặc 2 thiết kế trong bộ sưu tập áo dài mới của Nhà thiết kế Vũ Việt Hà với phom dáng áo ngũ thân được cách điệu, làm từ chất liệu tơ tằm trong suốt kết hợp kỹ thuật thêu tranh khắc gỗ. Hình ảnh quê hương đất nước Việt Nam tươi đẹp thể hiện qua những đường nét thêu tay và sự tương phản về màu sắc, tạo dấu ấn đặc biệt cho bộ sưu tập.

Trở lại Việt Nam lần này, Kyo chia sẻ anh cảm thấy vui và xúc động khi được làm những việc tưởng chừng đơn giản và quen thuộc như được hát ở Phố đi bộ hay uống cà phê, ăn 1 món ngon ở quán quen, sau những khó khăn, thử thách thì thành phố đã thực sự hồi sinh.


Bộ ảnh được Kyo York và ekip thực hiện với thông điệp quảng bá đến du khách trong nước và quốc tế về một thành phố hội tụ nét truyền thống và hiện đại, một điểm đến hấp dẫn trong quá trình khởi động ngành du lịch cả nước, một Việt Nam an toàn, thân thiện, sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trở lại.

Photo: Kiengcan team