GIẢI TRÍ

 “Lão đại” của “Chị Mười Ba”: Kẻ ẩn mình bí hiểm (kỳ 1)

Phạm Lữ • 21-05-2019 • Lượt xem: 3329
 “Lão đại” của “Chị Mười Ba”: Kẻ ẩn mình bí hiểm (kỳ 1)

Ẩn hiện như một bóng ma, ẩn trong vai trò lão đại “xã đoàn” giang hồ tên tuổi, rồi ẩn luôn qua cái chết đầy… bí ẩn, để cuối cùng hiện ra là một lão quái điều hành cả một đường dây xã hội đen… Lê Quốc Nam đã để lại cho người xem một lão đại giang hồ đầy mưu mô xảo trá trong phim Chị Mười Ba.

Tin, bài liên quan:

Chị Mười Ba thu nạp 650.000 huynh đệ trong một tuần

Chị Mười Ba vỡ trận, Tiến Luật - Thu Trang mắc kẹt trong vòng vây khán giả

Gặp anh tại quán café Sài Gòn 1975, vẫn cái tính phớt lờ mọi thế sự, từng câu nói cứ “rỉ rả” qua những chuyện thời sự của showbiz Việt. Anh bảo: “Lâu lắm rồi mới có được một vai diễn đã như thế, tính cách bí hiểm, lúc là đại ca ân tình, đến cuối lại hiện hình là ông trùm… ác độc”. Anh nói: “Tụi nhỏ bây giờ làm phim hiện đại lắm, kịch bản thì phong phú, cách làm thì khoa học nên được nhập vai, mình cứ như thời trai trẻ, tha hồ tung chiêu để khán giả thưởng thức trong tâm trạng háo hức và phấn khởi. Phim chiếu mà lấy vốn rồi thêm tiền lời, xem như mình cũng giúp ích được cho đàn em nên vui lắm”.

Với anh, niềm vui hiện tại là được sống với những vở kịch đình đám ở sân khấu Hồng Vân, rồi từng câu chuyện về các em học trò đam mê diễn xuất, cho đến cái chết bất ngờ của Anh Vũ… đều để lại nơi anh những vui buồn khó tả.

Lê Quốc Nam là thế, diễn hài, đóng phim cho đến làm đạo diễn, điều hành sân khấu nhạc… đều chuyên nghiệp, nhưng anh vẫn thích lùi vào bóng tối để đàn em được toả sáng. Hơn 30 năm tuổi nghề, thăng hay trầm, buồn hay vui anh vẫn cứ một gương mặt lạnh lùng luôn chào hỏi người đối diện bằng nụ cười nhếch mép. Ở anh luôn toát ra vẻ bí ẩn nhưng nếu như ai đó biết “châm” vào ngòi nổ, ảnh sẽ “nổ tung” với hàng loạt câu chuyện bi hài của cái nghề ăn cơm tổ đã trót mang.

Người đa năng

 

Nhắc đến Lê Quốc Nam,người ta có thể kể ra một loạt tài “mọn” mà không phải ai cũng làm được như: Vẽ đẹp, viết kịch bản, làm đạo diễn, chơi nhạc, đóng phim, diễn kịch… Và nếu như ai đó mời anh đóng cải lương, tôi nghĩ anh cũng dư sức làm với tư cách là một diễn viên thực thụ.

 

 

 

Riêng với làng hài, anh đã làm nghề trên 20 năm. Từ cái thuở ra nghề bằng thương hiệu nhóm hài Đen Trắng với cố nghệ sĩ Hoàng Tùng, dù trải qua bao thăng trầm trên sân khấu, anh đã khẳng định được thương hiệu của mình khi vinh dự đứng ngang hàng với hàng loạt danh hài thời đỉnh cao như: Hồng Tơ, Bảo Chung, Duy Phương, Phước Sang… Mấy ai biết, để được đứng trong hàng tên tuổi này, anh từng phải dọn ghế cho sân khấu của Phước Sang suốt một thời gian dài. Nam cũng từng thắc mắc “tại sao không cho tôi diễn?” thì đàn anh trả lời: “Tướng mày ngầu quá, tao sợ khán giả nhìn rồi khiếp, mày sẽ “chết ngay”.

 

Biết mình sắc vóc không bằng ai, quen biết chưa nhiều, thế là anh lần mò viết kịch bản, chơi cách diễn lạ bằng các tiểu phẩm chất lượng, có tính nhân văn cao… Thế rồi sau đó nhóm hài của anh được lân la các sân khấu nhỏ rồi đến sân khấu to, bao nhiêu nước mắt và nụ cười anh đều trải qua. Anh tâm niệm: Mình cứ hết mình với nghiệp tổ, em út đứa nào nổi tiếng càng tốt, riêng mình miễn sao có việc làm là… OK.

Đến khi làng hài suy sụp, người ta lại thấy anh “lù lù” xuất hiện ở sân khấu của NSND Hồng Vân với tư cách là tác giả kiêm đạo diễn trong hàng loạt tác phẩm kinh dị. Đây là các vở kịch mà nếu những ai mua trễ sẽ không có vé là điều bình thường, bởi hầu hết các đêm diễn đều “cháy vé”.

Người trong nghề lại bỏ nhỏ: “Tay Nam xuất hiện ở đâu, là ì xèo ở đó…”. Đây được xem là điều đặc biệt của cái gã có hình dáng bên ngoài bặm trợn nhưng bên trong chứa toàn “thuốc nổ” để kích được khán giả đến xem kịch, mà điều này đâu phải ai cũng làm được.

(Còn tiếp)