GIẢI TRÍ

LE SSERAFIM nhá hàng mini album mới với concept đầy đầu tư nhưng lại dính đầy tranh cãi

Hữu Việt • 26-02-2025 • Lượt xem: 452
LE SSERAFIM nhá hàng mini album mới với concept đầy đầu tư nhưng lại dính đầy tranh cãi

LE SSERAFIM đang dần hé lộ sản phẩm mới lần này vào tháng 3 tới, nhưng cứ mỗi lần trở lại thì lại dính tranh cãi từ người xem.

Sau hơn nửa năm vắng bóng kể từ mini album thứ 4 "CRAZY", 5 cô gái LE SSERAFIM chính thức trở lại với mini album thứ 5 mới mang tên "HOT", dự kiến ra mắt vào ngày 13.3.2025. Nhóm nữ nhà HYBE liên tục tung những hình ảnh và video hé lộ concept sản phẩm mới, khiến người hâm mộ không khỏi tò mò. Nổi tiếng với phong cách nữ quyền mạnh mẽ, đan xen những yếu tố siêu nhiên có phần "quái dị", mỗi lần LE SSERAFIM trở lại đều được đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh.

Lịch trình quảng bá ra mắt cho mini album "HOT"

Trước đó, nhóm đã hé lộ các dự án sản phẩm ở trailer album "EASY" với câu được lặp đi lặp lại "EASY, CRAZY, HOT, I CAN MAKE IT". Tính đến nay, mini album "EASY""CRAZY" đã được ra mắt được khán giả chú ý rất nhiều. Năm nay "HOT" sẽ là cụm từ được ra mắt sắp tới, liệu "I CAN MAKE IT" sẽ được bật mí vào cuối năm 2025 như người hâm mộ LE SSERAFIM mong đợi hay không.

Tuy nhiên, LE SSERAFIM cũng liên tục bị gắn mác đạo nhái, lần comeback nào cũng bị tố việc vay mượn ý tưởng qua con mắt của khán giả mới gần đây bóc mẽ ra sự thật.

Mới đây, một bài đăng trên X (Twitter) đã thu hút hơn 6.2 triệu lượt xem khi tiến hành so sánh trailer album "HOT" của LE SSERAFIM với video quảng bá của hãng thời trang cao cấp Mugler, do Anok Yai đóng chính. Bài đăng này đã chỉ ra nhiều điểm tương đồng giữa hai video, làm dấy lên nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Vụ việc mới nhất liên quan đến LE SSERAFIM và công ty quản lý Source Music tiếp tục làm dậy sóng cộng đồng mạng. Phân đoạn vũ đạo của Huh Yunjin trong màn trình diễn mới nhất bị cáo buộc là sao chép từ video của hãng Mugler, khiến đội ngũ hình ảnh của nhóm một lần nữa "dính phốt" đạo nhái.

Hình ảnh concept giấu mặt của LE SSERAFIM đang gây xôn xao dư luận khi nhiều người cho rằng nó tham khảo ý tưởng từ MV "Espresso" của Sabrina Carpenter. Hình ảnh dòng chữ "Espresso" bị cháy nắng, vốn là biểu tượng gắn liền với bản hit hè 2024 của nữ ca sĩ tóc vàng, nay lại xuất hiện trong ảnh concept của LE SSERAFIM, khiến không ít khán giả đặt ra nghi vấn về sự trùng hợp này.

Những nghi vấn đạo nhái concept liên tục xuất hiện xung quanh LE SSERAFIM đã không còn là điều xa lạ với cư dân mạng. Trước đó, nhóm nhạc này từng bị tố "vay mượn" ý tưởng từ aespa cho E.P Crazy, và đặc biệt là phong cách của ngôi sao Tây Ban Nha Rosalía. Vì vậy, việc LE SSERAFIM tiếp tục bị cáo buộc xào nấu concept đã không còn gây ngạc nhiên cho nhiều người.

Mặc dù có một số điểm tương đồng về hình ảnh, nhưng người hâm mộ khẳng định rằng trailer của LE SSERAFIM và video thời trang của Mugler là hai sản phẩm hoàn toàn khác biệt. Họ chỉ ra rằng, trình tự các cảnh quay trong trailer của LE SSERAFIM được sắp xếp khác biệt, và những phân cảnh bị so sánh chỉ xuất hiện thoáng qua. Hơn nữa, concept chủ đạo của E.P lần này là lửa, không liên quan đến video thời trang của Mugler. Tuy nhiên, những lời giải thích này vẫn chưa thể xoa dịu được những tranh cãi gay gắt từ phía dư luận.

Những concept mà LE SSERAFIM đã công bố trước đó