GIẢI TRÍ

Lễ trao giải Emmy bị lùi sang đầu năm 2024 

Hoài Nhung • 11-08-2023 • Lượt xem: 782
Lễ trao giải Emmy bị lùi sang đầu năm 2024 

Giải thưởng truyền hình Emmy bị lùi sang tháng 1/2024 thay vì kế hoạch là tháng 9 năm nay. 

Mới đây, Fox đã thông báo rằng lễ trao giải Emmy 2023 sẽ chuyển sang tháng 1/2024. Theo đó, quyết định của ban tổ chức được đưa ra trong bối cảnh Hollywood vô cùng căng thẳng với cuộc đình công kép từ Hiệp hội biên kịch Mỹ (WGA) và Hiệp hội diễn viên Mỹ (SAG-AFTRA). Cuộc đình công hiện đã bước sang ngày thứ 101, lâu hơn so với cuộc đình công năm 2007-2008 và chưa có hồi kết. Theo dự kiến, hai cuộc đình công vẫn sẽ tiếp tục kéo dài đến hết năm nay. Do đó, việc phát sóng Emmy trong năm nay sẽ gặp nhiều bất cập khi các diễn viên và biên kịch không được phép tham gia các sự kiện điện ảnh này. Thậm chí, họ cũng không được tham gia quảng bá cho các bộ phim của mình. Đây được xem là lần đầu tiên sau 22 năm ban tổ chức Emmy xác nhận lễ trao giải sẽ bị hoãn lại.

Đại diện của Fox thông báo: "Lễ trao Giải Emmy lần thứ 75 sẽ được phát sóng vào ngày 15/1/2024". Trước đó, Viện Truyền hình Nghệ thuật dự kiến phát sóng lễ trao giải vào tháng 9. Như vậy, theo kế hoạch mới, giải Emmy sẽ diễn ra một tuần sau Lễ trao giải Quả cầu Vàng và chỉ 24 giờ sau Lễ trao giải bình chọn của các Nhà phê bình (Critics Choice Awards). Bên cạnh đó, lễ trao giải Oscar cũng được dự kiến được tổ chức vào ngày 10/3/2024.

Giải Emmy được xem là giải thưởng cao quý nhất của lĩnh vực truyền hình. Thậm chí, Emmy còn được ví là giải Oscar ở thể loại truyền hình. Giải thưởng Emmys đầu tiên được tổ chức vào tháng 1/1949 với sáu giải thưởng được trao. Lần gần đây nhất lễ trao giải Emmy bị hoãn là vào năm 2001, sau vụ tấn công khủng bố ngày 11/9. 

Lễ trao giải Emmy 2023 sẽ do Jesse Collins, Dionne Harmon và Jeannae Rouzan-Clay điều hành sản xuất. Collins là một trong những nhà sản xuất hàng đầu của các chương trình trao giải Hollywood và các chương trình biểu diễn khác, sản xuất giải Grammy, giải Oscar cũng như chương trình Super Bowl năm 2022. Ở thời điểm hiện tại, ban tổ chức vẫn chưa công bố người dẫn chương trình cho lễ trao giải năm nay.


Giải Emmy lùi lịch phát sóng do ảnh hưởng của cuộc đình công kép từ Hiệp hội biên kịch Mỹ (WGA) và Hiệp hội diễn viên Mỹ (SAG-AFTRA). 

Các đề cử cho giải Primetime Emmy lần thứ 75 đã được công bố vào tháng trước. "Succession (tạm dịch: Kế nghiệp" là bộ phim chính kịch của HBO về một gia đình cực kỳ giàu có tranh giành quyền kiểm soát một đế chế truyền thông độc ác, dẫn đầu danh sách với kỷ lục 27 đề cử, bao gồm cả phim truyền hình hay nhất. Trong khi đó, "The Last of Us" (tạm dịch: Người cuối cùng trong số chúng ta) trở thành phim chuyển thể từ trò chơi điện tử người thật đóng đầu tiên nhận được 24 đề cử. Bên cạnh đó, phim châm biếm "The White Lotus" (tạm dịch: Bông sen trắng) nhận được 23 đề cử. Tổng cộng, HBO đã nhận được 127 đề cử.

Nguồn: nypost.com