GIẢI TRÍ

Let’s Feast Vietnam 2023: Hành trình mang văn hóa Việt Nam đến quốc tế

Quốc Hiển • 06-09-2023 • Lượt xem: 371
Let’s Feast Vietnam 2023: Hành trình mang văn hóa Việt Nam đến quốc tế

Mùa đầu tiên của 'Let’s Feast Vietnam' đã trải qua 10 tập phát sóng với nhiều cảm xúc đáng nhớ. Chuyến hành trình đã cho khán giả có cơ hội chiêm ngưỡng một Việt Nam vô cùng rực rỡ qua nhiều địa danh nổi tiếng: Thành phố Hồ Chí Minh năng động, đảo ngọc Phú Quốc hoang sơ, kỳ quan thiên nhiên Vịnh Hạ Long đẹp ngỡ ngàng, và Thủ đô Hà Nội cổ kính ngàn năm văn hiến. 

Xem thêm: 

Lần đầu diễn xuất, Negav bị ăn một cú tát 'trời giáng' 

Tam Ca Áo Trắng chia sẻ lý do nhóm tan rã ở thời kỳ đỉnh cao

Format hấp dẫn khiến nhiều nghệ sĩ Việt hào hứng theo dõi

Á hậu Thủy Tiên chia sẻ trong buổi họp báo chính thức của chương trình: "Tiên nghĩ đây là một chương trình sẽ rất bùng nổ và có nhiều điểm mới mẻ, đặc biệt là trong việc quảng bá du lịch Việt Nam. Đây là một chương trình rất đáng xem và mình rất háo hức".

Hoa hậu Thiên Ân cũng có đánh giá tương tự: "Đây là một chương trình có format rất hấp dẫn và chắc chắn sẽ thu hút được tất cả khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ. Chương trình không chỉ quảng bá nét đẹp Việt Nam mà còn giúp chúng ta biết nhiều hơn về những điều thú vị của xã hội".


4 watchers cũng để lại nhiều biểu cảm thú vị cho chương trình

Dù là thí sinh của chương trình và là một đại diện của Việt Nam, Dino Vũ cũng không khỏi bồi hồi khi xem lại hành trình vô cùng khó quên của mình: "Mình mong chờ từng ngày để cho mọi người xem được hành trình của mình cùng các content creators đến từ nước ngoài thú vị như thế nào".


Dino Vũ và Thảo Nhi Lê gây nhiều dấu ấn cho chương trình

Góp phần quảng bá nét đẹp và văn hóa Việt Nam đến gần hơn với quốc tế

Được sinh ra với sứ mệnh góp phần quảng bá cho văn hóa Việt Nam và đem hình ảnh của dải đất hình chữ S vươn tầm quốc tế, "Let’s Feast Vietnam" gần như đã làm trọn vẹn vai trò của mình khi liên tục được nhiều trang báo quốc tế uy tín và các nhân vật quan trọng của ngành du lịch dành lời khen ngợi.

Phát biểu tại họp báo, bà Nguyễn Phương Hòa - cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch - nhận thấy chương trình mang đến năng lượng trẻ trung, sôi động: "Chương trình "Let’s Feast Vietnam" mang đến một luồng năng lượng trẻ trung, sôi động trong hành trình khám phá những điều mới lạ tại đất nước Việt Nam xinh đẹp. Việt Nam đã trở thành nơi gặp gỡ, kết nối của những người trẻ với tất cả sự hứng khởi, đầy đam mê sáng tạo, dấn thân và trải nghiệm hết mình".


Các vị khách quý của chương trình

Trao đổi với chương trình, Đại sứ Hoa Kỳ Marc E. Knapper cho hay: "Tôi rất vui khi chia sẻ với các bạn rằng Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tự hào được hỗ trợ ngành công nghiệp sáng tạo năng động của Việt Nam, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam như BHD trong hành trình theo đuổi nghệ thuật của mình. Các công ty của Mỹ như Meta và Netflix đã và đang đầu tư đáng kể vào Việt Nam, góp phần mang các chương trình giải trí đa dạng đến với khán giả Việt Nam.

"Let’s Feast Vietnam" là một ví dụ về sự hợp tác mạnh mẽ trong nền kinh tế kỹ thuật số giữa hai nước. Tháng Bảy vừa qua, chúng ta vừa kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Tôi thậm chí còn lạc quan hơn về tương lai của ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam khi hai nước tiếp tục hợp tác với nhau trong nhiều dự án thú vị, chẳng hạn như dự án này".


14 nhà sáng tạo nội dung đã có những kỉ niệm khó quên tại Việt Nam

Hành trình gặt hái những con số ấn tượng

Nhờ sự yêu mến của đông đảo khán giả, "Let's Feast Vietnam" đã gặt hái được những thành tựu nhất định thông qua những con số vô cùng là ý nghĩa mà chương trình nhận được. Chương trình đạt được Top 1 trên ứng dụng DANET và Top 7 trên NETFLIX châu Á với tổng số lượt xem là hơn 40 triệu lượt sau 10 tập phát sóng. Bên cạnh đó, chương trình đã nhận được hơn 20 triệu lượt bấm xem và hơn 60 triệu người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội. 

Ngoài các tập phát sóng chính thức, thử thách Viral Reels Challenge mà chương trình mang đến đã được hơn 60 nhà sáng tạo nội dung thực hiện thử thách và đạt được hơn 5 triệu lượt bấm xem. Là một sân chơi có lồng ghép yếu tố mạng xã hội, trên các hệ thống mạng xã hội của BHD đạt được 25 triệu người theo dõi và hơn 10 triệu lượt xem các nội dung liên quan đến chương trình. Bên cạnh đó, chương trình thu về tổng cộng hơn 2 triệu lượt xem trên các trang Meta -  Netflix - VTV.


14 thí sinh chơi hết mình trong thử thách tại Vịnh Hạ Long

Định dạng mới lạ và hấp dẫn của chương trình cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt từ giới truyền thông khi chương trình được nhắc đến và đưa tin trong hơn 300 bài báo trên các trang báo in và báo điện tử. Trên các nền tảng mạng xã hội của có hơn 100 bài đăng đưa tin về "Let's Feast Vietnam". 

Trở thành một cuốn cẩm nang du lịch mới mẻ 

Những giá trị và sứ mệnh của chương trình đã được hoàn thành một cách trọn vẹn, chương trình không chỉ được khán giả đón nhận rộng rãi như một chương trình truyền hình thực tế đầy mới mẻ, mà còn được giới nghệ sĩ và những nhân vật có tiếng nói trong ngành du lịch Việt Nam công nhận như một đóng góp tích cực cho ngành du lịch nói riêng và hình ảnh văn hóa Việt Nam nói chung. 


Trải nghiệm lặn biển độc đáo của chương trình


Khoảnh khắc đáng yêu của các thí sinh khi kết thúc cuộc đua

Những cộng hưởng từ các thử thách văn hóa thuộc lĩnh vực du lịch, ẩm thực, mua sắm và thử thách sáng tạo reels đã khai thác hiệu quả và đa dạng nhiều khía cạnh tốt đẹp của thiên nhiên đất nước và con người Việt Nam, đem đến một cái nhìn thiện cảm về Việt Nam trong mắt khán giả trong nước và quốc tế. "Let’s Feast Vietnam" như một cuốn cẩm nang du lịch với những điểm đến hấp dẫn mà bất cứ ai khi xem xong chương trình cũng đều muốn "xách ba lô lên và đi du lịch liền" như chia sẻ của MC Trấn Thành trong buổi họp báo.