GIẢI TRÍ

'Making My Way' không có MV nhưng vẫn chinh phục khán giả

Quốc Hiển • 08-05-2023 • Lượt xem: 509
'Making My Way' không có MV nhưng vẫn chinh phục khán giả

Vừa qua, Sơn Tùng M-TP đã cho ra mắt bản audio ca khúc 'Making My Way', đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng và thuyết phục sau hơn 1 năm im ắng. 

Xem thêm: 

Sơn Tùng khoe vẻ điển trai khiến fans ngất ngây 

Chuyện hôm nay: Avin Lu và Lan Thy tiếp tục lộ tin hẹn hò; Sơn Tùng MT-P ra mắt ca khúc 'Making my way'

Sau 24 giờ đầu, "Making My Way" đã có những thành tích vô cùng ấn tượng mặc dù sản phẩm không hề có một MV chính thức. Chỉ với một bản audio và visualizer, Sơn Tùng M-TP vẫn mang về những chỉ số ấn tượng, chứng tỏ âm nhạc thuần chất của nam nghệ sĩ trong lần trở lại này thực sự “chạm” đến số đông khán giả đại chúng.


Mới đây, Sơn Tùng M-TP đã có dòng chia sẻ trên chính trang FBFG của nam nghệ sĩ về những con số đầu tiên của "Making My Way".

Ở thành tích nhạc số, "Making My Way" chỉ mất rất ít thời gian để vươn lên #1 iTunes Việt Nam và Apple Music Việt Nam. Đáng chú ý, bài hát cũng chiếm trọn vị trí top 1 tại BXH iTunes của cả Singapore, Nhật Bản, Đài Loan và đặc biệt bài hát cũng vào luôn top itunes của các nước Đức (#4), Mỹ (#6), Canada (#6). Điều này chứng tỏ nam nghệ sĩ gốc Thái Bình có lượng khán giả không hề ít tại những quốc gia, khu vực khác của châu Á và châu Mỹ. Đây cũng là một động lực to lớn để nam ca sĩ tính toán đến các chiến lược vươn ra khu vực và quốc tế sau này. 


Sau 24 giờ đầu, ca khúc đã có những thành tích vô cùng ấn tượng mặc dù sản phẩm không hề có một MV chính thức.

Đặc biệt hơn nữa, khác xa với thói quen của nam nghệ sĩ khi luôn chia sẻ link YouTube của bài hát lên các nền tảng mạng xã hội của mình để quảng bá, nhưng lần này anh lại không làm điều đó mà tập trung toàn bộ vào nền tảng nhạc số Spotify và Apple Music. Chắc chắn đây là một bước đi vô cùng mạo hiểm vì YouTube đã luôn là nền tảng mạnh nhất của anh trong suốt những năm vừa qua. Sự liều lĩnh này tưởng chừng như sẽ không mang lại được cho anh những thành tích đáng kể ở hạng mục này. 

Tuy nhiên, dù không được Sơn Tùng “quan tâm đến”, nhưng tại mặt trận YouTube, chỉ với phiên bản visualizer, "Making My Way" chỉ mất vỏn vẹn chưa đến 7 tiếng đồng hồ để vươn lên Top 1 Trending âm nhạc và Top 1 Trending tổng thể tại Việt Nam. 

Ngoài những con số ấn tượng trên, ca khúc cũng chiếm trọn sự chú ý của truyền thông không chỉ trong nước và quốc tế. Nhiều tờ báo, trang tin của các nước Đông Nam Á (Singapore, Thái Lan, Philippines, Indonesia) lẫn Hàn Quốc, Australia,... đều đồng loạt đưa tin về sản phẩm trở lại của nam nghệ sĩ đình đám hàng đầu Việt Nam. 

Có thể nói "Making My Way" là một thử thách mà chính Sơn Tùng M-TP đặt ra cho bản thân anh. Anh hoàn toàn có thể chọn một con đường dễ đi. Nhưng trong lần trở lại này, anh đã có sự thay đổi mạnh mẽ từ bản chất sản phẩm cho đến phương thức phát hành.