ĐỜI SỐNG

'Messi Thái' Chanathip Songkrasin né tránh khi nói về khả năng dự AFF Cup 2022

DDVN • 22-09-2022 • Lượt xem: 371
'Messi Thái' Chanathip Songkrasin né tránh khi nói về khả năng dự AFF Cup 2022

Báo chí Thái Lan đã liên tục dò hỏi ngôi sao tiền vệ Chanathip Songkrasin về khả năng dự AFF Cup vào cuối năm nay, nhưng cầu thủ 28 tuổi của CLB Kawasaki Frontale (Nhật Bản) chỉ cười và bỏ qua.

Thay vào đó, Chanathip Songkrasin cho rằng: “Các trận đấu trong lịch FIFA Days, khi được triệu tập, tôi rất vui mừng được trở lại khoác áo tuyển Thái Lan. Ngoài ra, tôi cũng rất háo hức vì sắp được thi đấu dưới sự ủng hộ của CĐV nhà sau một thời gian rất dài”.


Chanathip Songkrasin (trái) cùng Madam Pang và đồng đội Theerathon Bunmathan

Chanathip Songkrasin cùng người đàn em, tiền vệ tấn công Supachok Sarachat (đang chơi cho CLB Consadole Sapporo) là 2 ngôi sao từ Nhật Bản được gọi về thi đấu cho tuyển Thái Lan tại giải King's Cup (khai mạc tối nay 22.9 tại Chiang Mai) trong dịp FIFA Days. Nhưng họ không chắc sẽ dự kỳ AFF Cup vào cuối năm nay do giải đấu không nằm trong lịch của FIFA (LĐBĐ thế giới), nên các CLB không có nghĩa vụ nhả quân.

Đây cũng là lý do mà tiền vệ ngôi sao của tuyển Việt Nam, Nguyễn Quang Hải đang chơi cho CLB Pau ở giải Ligue 2 (Pháp) đến giờ cũng không chắc có về nước dự AFF Cup hay không.

Thời gian gần đây, Chanathip Songkrasin từng tuyên bố không tham gia đội tuyển Thái Lan cho đến hết năm 2022 vì muốn nghỉ ngơi và hồi phục các chấn thương cùng thể chất 100%, để năm sau (2023) thi đấu các giải quan trọng như vòng chung kết Asian Cup hay vòng loại World Cup 2026. Tuy vậy, ngôi sao 28 tuổi này vấp phải sự chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ, và phải “quay xe” đính chính: “Nếu được gọi vào tuyển Thái Lan trong các dịp FIFA Days, tôi chắc chắn sẽ trở lại thi đấu”.

Với việc được HLV Mano Polking quyết định gọi lại tuyển Thái Lan dịp này thi đấu giải King's Cup, Chanathip Songkrasin mới đây lên tiếng: “Tôi sẽ cố gắng tối đa với lần trở lại đội tuyển và hướng đến mục tiêu vô địch (King's Cup). Trước mắt, chúng tôi cần vượt qua tuyển Malaysia, một đối thủ rất mạnh và sau đó là trận chung kết (gặp tuyển Tajikistan hoặc Trinidad & Tobago). Tôi tự tin là mình cùng các đồng đội sẽ giành được kết quả như mong muốn”.

Với lần hiếm hoi trở lại tuyển Thái Lan kể từ sau AFF Cup 2020 (đấu lại cuối năm 2021), Chanathip Songkrasin được HLV Mano Polking và nữ tỉ phú Madam Pang (Nualphan Lamsam), trưởng đoàn đội tuyển, lập tức trao lại băng thủ quân thay thế hậu vệ Theerathon Bunmathan (giữ trong thời gian gần đây).

Theo tờ Siamsport, điều này cho thấy HLV Mano Polking và Madam Pang rất coi trọng Chanathip Songkrasin, một phần cũng vì họ muốn tìm cách để thuyết phục ngôi sao này thương lượng với CLB Kawasaki Frontale để được trở về dự AFF Cup trong tháng 12 sau kỳ World Cup 2022 ở Qatar. Báo chí Thái Lan cũng dò hỏi chính Chanathip Songkrasin ý định này, nhưng anh đến giờ vẫn giữ sự im lặng tránh đề cập khả năng dự hay không kỳ AFF Cup sắp tới.

Theo Giang Lao/Thanhnien.vn