ĐỜI SỐNG

Mọi người tìm kiếm gì nhiều nhất trên Google năm 2022?

Võ Hoàng Tuấn • 09-12-2022 • Lượt xem: 624
Mọi người tìm kiếm gì nhiều nhất trên Google năm 2022?

Google là công cụ tìm kiếm phổ biến được rất nhiều người sử dụng. Google mới đây đã thống kê và công bố những từ khóa và chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm và tìm kiếm nhất trong năm 2022.

World Cup 2022 đứng đầu các xu hướng tìm kiếm nổi bật

Nếu như trong năm 2021, một trong những chủ đề nổi bật được nhiều người tìm kiếm trên Google là “Lịch thi đấu Euro” thì đến năm 2022 này, “World Cup 2022” là xu hướng được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Điều này cho ta thấy sức hấp dẫn mà các giải đấu bóng đá mang lại là không phải bàn cãi.  

Bên cạnh đó, xếp ở vị trí thứ 7 và thứ 8 trong bảng thống kê này lần lượt là “U23 châu Á” và “Ngoại hạng Anh”. Đây là 2 giải đấu lớn cũng thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người hâm mộ bóng đá, đặc biệt là giải Ngoại hạng Anh.

Các từ khóa xếp sau

Từ khóa thứ 2 trong bảng xếp hạng “Các xu hướng tìm kiếm nổi bật 2022” là “Olm”- một nền tảng học trực tuyến rất uy tín được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Xếp sau “Olm” là hai bộ phim ngôn tình của Hàn Quốc đang rất được khán giả trong và ngoài nước nóng lòng chờ đợi là “Hẹn hò chốn công sở” và “Big Mouth”.

Tin tức nào được nhiều người quan tâm nhất?

Những từ khóa xuất hiện trên bảng thống kê đã chỉ ra người Việt rất quan tâm đến những tin tức, vấn đề xã hội trong và ngoài nước.

Không có gì bất ngờ khi từ khóa “Giá xăng hôm nay” đứng đầu danh sách “Các xu hướng tìm kiếm nổi bật 202” về mục tin tức. Trong khoảng thời gian vừa qua, những vấn đề liên quan đến xăng dầu như thiếu nguồn cung, giá xăng tăng mạnh... luôn là những tin tức nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Ngoài ra, các câu hỏi như “tại sao cây xăng đóng cửa?”, “tại sao giá xăng tăng?”, cũng có lượt tìm kiếm tăng vọt trong năm 2022.

Những vấn đề về sức khỏe, y tế, tình hình dịch bệnh cũng được nhiều người tìm kiếm. Trong bảng xếp hạng này có xuất hiện 2 từ khóa là “sốt xuất huyết” và “đậu mùa khỉ”.

Các phim chiếu rạp có lượt tìm kiếm cao

Ngành giải trí trong nước hiện nay cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm. Bằng chứng là một loạt các từ khóa liên quan đến thị trường phim chiếu rạp, nổi bật là các bộ phim mới được quảng bá rầm rộ sau một thời gian bị trì hoãn bởi dịch Covid-19 được tìm kiếm rất nhiều. Trong danh sách thống kê “Các xu hướng tìm kiếm nổi bật 2022” về mục phim chiếu rạp, các phim nổi bật nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả có thể kể đến như Em và Trịnh, Mười: Lời nguyền trở lại,... và các bộ phim siêu anh hùng được đầu tư, chau chuốt kỹ lưỡng đến từ nhà DC, Marvel, như: Black Adam, Doctor Strange 2, Người dơi,...

Nhu cầu về du lịch

Các từ khóa về du lịch cũng được tìm kiếm phổ biến trên Google. Hiện nay đa số các nước đã mở cửa trở lại và sẵn sàng tiếp đón khách du lịch. Song song đó, là cảm giác muốn được tự do, thoái mái sau những ngày “tù túng” của đợt giãn cách xã hội. Một số từ khóa được Google liệt kê như: “Du lịch Hạ Long”, “Khu du lịch Thủy Châu”, “Du lịch Phú Yên”…

Nhận ra gì từ bảng thống kê của Google?

Người Việt rất đam mê thể thao, luôn cập nhật những tin tức, sự kiện mới nhất dành rất nhiều thời gian cho phim ảnh để giải trí.

Năm nay tình hình dịch bệnh đã ổn định, những ca bệnh nặng ít xảy ra, tâm lý người dân cũng đã ổn định, không còn lo lắng như lúc mới xảy ra đại dịch. Vì vậy, danh sách năm nay đã không còn xuất hiện nhiều từ khóa liên quan đến dịch Covid-19 như 2 năm trước. Phần lớn mọi người tìm kiếm những từ khóa liên quan đến việc phục hồi hậu Covid như “Tại sao f0 không được gội đầu?”, Test PCR ở đâu?”.

Sau đợt giãn cách xã hội, từ khóa về các nền tảng học trực tuyến cũng đã giảm đi chứ không còn "hot" như lúc giãn cách.