ĐỜI SỐNG

Mong chờ gì ở tuyển Việt Nam trong giai đấu U.19 Quốc tế Thanh Niên 2022?

Huyền Hân • 03-08-2022 • Lượt xem: 1424
Mong chờ gì ở tuyển Việt Nam trong giai đấu U.19 Quốc tế Thanh Niên 2022?

Nếu đã theo dõi hành trình của U.19 tại giải Đông Nam Á vừa qua, chắc chắn người hâm mộ khá lo lắng cho chặng đường lớn phía trước của U.19 Việt Nam (lứa sẽ tham gia Vòng loại U.20 châu Á), nhưng đồng thời cũng sẽ mong chờ những thay đổi tốt hơn trong giải đấu tập huấn cuối cùng U.19 Quốc tế Thanh Niên 2022 trước khi bước ra sân chơi lớn.

Giải đấu U.19 Đông Nam Á chắc chắn đã giúp Ban huấn luyện nhìn ra những điểm yếu cần khắc phục để giúp cho các cầu thủ thi đấu tốt hơn.

Cải thiện khả năng ghi bàn

Đây thường là bài toán khó trong bóng đá Việt Nam hiện nay, dù trong đội hình Việt Nam có “Vua giải trẻ” Quốc Việt vẫn đều đều ghi được rất nhiều bàn thắng. Nhưng nhìn những trận đấu vừa qua của U.19 tại giải Đông Nam Á, với hàng loạt pha bóng dễ ăn 10-10 nhưng các cầu thủ đều bỏ lỡ khá đáng tiếc. Bước ra sân chơi lớn, chỉ cần một pha bóng bỏ lỡ đáng tiếc có thể ảnh hưởng rất lớn đến kết quả trận đấu. Vì vậy chắc chắn đây là điều HLV Đinh Thế Nam và các cầu thủ U.19 cần cải thiện.


"Vua giải trẻ" Quốc Việt được kỳ vọng rất nhiều tại U.19 Quốc tế Thanh Niên 2022

Hàng thủ cần củng cố và tập trung

Điểm yếu thứ hai thấy khá rõ chính là khả năng phòng ngự của U.19 Việt Nam quá kém. Hàng phòng ngự của U.19 Việt Nam chơi khá lỏng lẻo, các hậu vệ biên và trung vệ để lộ ra nhiều khoảng trống, không thể bọc lót tốt cho nhau trước khung thành đội nhà. Cùng đó là những pha phá bóng ở sân nhà chết người, khiến đối thủ chớp được bóng. Hàng phòng ngự thường thi đấu mất tập trung và có những dấu hiệu chủ quan ở sân nhà khi đang dẫn trước. Việc luôn tập trung trong cả trận đấu là điều cực kỳ quan trọng khi ra sân để tránh những sai lầm xảy ra.

Cải thiện vấn đề thể lực

Đây cũng là vấn đế với U.19 Việt Nam. Việc thi đấu với mật độ dày 2 ngày/trận ở giải Đông Nam Á vừa qua thật sự là khá khó khăn. Tuy nhiên, chúng ta không thể vịn vào đó để “bao biện” cho thể lực xuống nhanh. Vì trong trận đấu Malaysia hiệp 2 các cầu thủ Việt Nam xuống sức khá rõ, nhưng các cầu thủ Malaysia vẫn thi đấu khá tốt, dù lịch thi đấu họ vẫn dày.  Việc xuống thể lực khiến các cầu thủ thất thế trong những tình huống tranh chấp ở nửa sau hiệp 2 và không áp đặt được thế trận.

Cải thiện tâm lý thi đấu

Việc ít được thi đấu cọ xát trong năm vừa qua làm cho cầu thủ thường có tâm lý không vững khi bước vào thi đấu. Các cầu thủ cần rèn luyện bản lĩnh, tâm lý thi đấu khi bước ra sân chơi lớn với không khí bóng đá lớn hơn nữa. U.19 Việt Nam thường hay nôn nóng, căng cứng tâm lý, dẫn tới việc sai sót xảy ra thường xuyên hơn ở hàng phòng ngự. Còn các cầu thủ trên hàng công lại không đủ tỉnh táo một cái đầu lạnh để tận dụng cơ hội ghi bàn.

Mục tiêu của U.20 Việt Nam là giành vé tham dự VCK Cúp bóng đá U.20 châu Á 2023, vì vậy, hi vọng qua từng trận đấu tại giải U.19 Quốc tế Thanh Niên lần 4 - 2022 các cầu thủ Việt Nam sẽ tiến bộ hơn về bản lĩnh, tâm lý thi đấu, cải thiện được thể lực, tốt hơn trong phòng ngự lẫn tấn công.

Tại Vòng loại U.20 châu Á 2023 tháng 9 tới, U.20 Việt Nam sẽ chung bảng F với các đội bóng Indonesia, Đông Timor và Hồng Kông. Các trận đấu vòng loại sẽ diễn ra từ ngày 14/9 đến 18/9/2022. 10 đội nhất bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ góp mặt ở VCK U.20 châu Á 2023 cùng chủ nhà U.20 Uzbekistan.

Thông tin thêm:

Giải bóng đá U.19 Quốc tế Thanh Niên là cơ hội lớn giúp cho cầu thủ trẻ có thêm động lực thi đấu, cọ xát quốc tế, từ đó phát hiện ra thêm tài năng cho bóng đá nước nhà. Cũng như giải bóng đá U.19 Quốc tế các lần trước tại Khánh Hòa và Gia Lai, giải đấu năm nay đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương cùng sự phối hợp của Công ty Cổ phần bóng đá CLB Becamex Bình Dương. 

Giải U.19 Quốc tế Thanh Niên lần thứ tư sẽ diễn ra tại sân vận động Bình Dương từ ngày 5.8 đến 11.8 với 4 đội tham gia gồm U.19 Thái Lan, U.19 Myanmar, U.19 Malaysia và U.19 Việt Nam. 4 đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng, chọn 2 đội xếp nhất - nhì tranh chung kết, 2 đội xếp thứ ba - tư tranh hạng ba.

Trong thời gian diễn ra giải bóng đá U.19 Quốc tế Thanh Niên lần 4 năm 2022 từ ngày 5.8 đến 11.8, tất cả các khán đài của sân Bình Dương sẽ mở cửa để đón khán giả vào xem cổ vũ động viên cho các đội bóng trẻ. Riêng khán đài A sẽ có vé mời. Truyền hình trực tiếp tất cả các trận đấu theo lịch thi đấu trên hệ thống các kênh của FPT Play Box, kênh YouTube FPT Play, Thể thao 360 và Fanpage Truyền hình FPT Play, U.19 - U.21 Thanh Niên...

Tổng công ty Becamex IDC, nhà tài trợ vận chuyển Việt Nam Airlines, tài trợ đồng Tập đoàn Trung Nguyên Legend, cùng các nhà tài trợ: Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh, Công ty Cổ phần Đại Nam, Công ty Cổ phần Động Lực (Động Lực Group), Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Phú Bình Dương, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa, Công ty Topenland Bình Định, Tập đoàn T&T Group, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Aminia Ninh Chữ, Công ty Cổ phần Thực Phẩm Sức khoẻ Việt (Viet Health Food), Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti...

Bảo trợ thông tin: Báo Thanh Niên, Tạp chí Một Thế Giới, Mạng xã hội Duyên Dáng Việt Nam,...