GIẢI TRÍ

Mỹ nhân Venezuela đăng quang Miss International 2023

Ngọc Ngọc • 27-10-2023 • Lượt xem: 1527
Mỹ nhân Venezuela đăng quang Miss International 2023

Vượt qua 69 đối thủ trong đêm chung kết, Andrea Rubio đến từ Venezuela trở thành chủ nhân mới nhất của vương miện Hoa hậu Quốc tế. 

Chung kết Miss International (Hoa hậu Quốc tế) 2023 khép lại tối 26.10 tại Tokyo (Nhật Bản) với chiến thắng ngoạn mục của người đẹp Andrea Rubio (Venezuela). Cô không giấu được sự ngỡ ngàng, hạnh phúc trong khoảnh khắc được xướng tên và nhận vương miện từ "người tiền nhiệm" Jasmin Selberg (Đức). Được biết, Tân Miss International sinh năm 1998, là người mẫu, nhà thiết kế thời trang tại quê nhà. Cô đã tốt nghiệp ngành Truyền thông tại đại học ở Colombia, nói được hai ngôn ngữ: tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. 


Andrea Rubio sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào, quyến rũ cùng nét duyên dáng, thanh lịch và chiều cao 1,71 m. Cô có năng khiếu nghệ thuật từ nhỏ, từng theo đuổi các bộ môn: thể dục dụng cụ, nhảy flamenco, múa ballet… Người đẹp 25 tuổi là Hoa hậu Quốc tế thứ 9 đến từ Venezuela. Trước đó, "cường quốc hoa hậu" này từng giành vương miện Miss International các năm: 1985, 1997, 2000, 2003, 2006, 2010, 2015 và 2018.

Chiến thắng của Andrea Rubio đánh dấu lần thứ 9 nhan sắc Venezuela đăng quang tại đấu trường danh giá này.

Tại chung kết, cô lần lượt trải qua các phần thi trang phục dân tộc, dạ hội. Người đẹp tự tin trong phần hỏi đáp dành cho top 7. Khi nhận câu hỏi có nội dung: "Các thành tựu trong 5 năm tới của bạn là gì?", cô trả lời sẽ trở thành người "có bản lĩnh, trưởng thành, độc lập, sẵn sàng lan tỏa năng lượng tích cực cho mọi người". Kết thúc phần ứng xử, cô gửi lời chúc bằng tiếng Nhật, được khán giả tán thưởng.

Cùng với chiếc vương miện Hoa hậu Quốc tế dành cho Andrea Rubio, danh hiệu á hậu 1 thuộc về người đẹp Colombia - Sofía Osío. Đại diện Peru - Camila Díaz giành ngôi á hậu 2. Người đẹp Nicole Borromeo đến từ Philippines trở thành á hậu 3. Á hậu 4 gọi tên Vanessa Hayes (Bolivia). Đại diện của Việt Nam là người đẹp Phương Nhi gây tiếc nuối khi dừng chân ở top 15 chung cuộc.

Ngoài những danh hiệu chính, ban tổ chức cũng công bố các người đẹp đoạt danh hiệu cấp châu lục. Miss International Africa (châu Phi) gọi tên người đẹp Ghana. Miss International Americas (châu Mỹ) là thí sinh từ Mỹ. Đại diện của Macau được trao danh hiệu Miss International Asia - Pacific (châu Á - Thái Bình Dương) và Miss International Europe (châu Âu) là người đẹp Anh.

Cùng với đó, Miss International 2023 cũng công bố chủ nhân của các giải thưởng phụ. Giải Best National Costume (trang phục dân tộc đẹp nhất) thuộc về thí sinh từ Angola. Giải Best in Evening Gown (trình diễn trang phục dạ hội đẹp nhất) gọi tên đại diện của Indonesia. Miss Fitness (Người đẹp thể thao) là người đẹp Zimbabwe. Người đẹp New Zealand được trao giải Miss Photogenic (Người đẹp ảnh).

Trước đó, 70 thí sinh cùng trải qua phần thi trình diễn trang phục dân tộc, trang phục dạ hội rồi công bố top 15. Các người đẹp được gọi tên bước vào vòng trong gồm: Thái Lan, Panama, Mexico, Peru, Hy Lạp, Bờ Biển Ngà, Bolivia, Cộng hòa Dominica, Việt Nam, Puerto Rico, Philippines, Colombia, Hồng Kông, Venezuela và Malaysia.

Sau phần biểu diễn của nghệ sĩ khách mời, MC chính thức công bố 7 người đẹp xuất sắc nhất tiến gần hơn đến vương miện Hoa hậu Quốc tế 2023: Colombia, Venezuela, Philippines, Mexico, Thái Lan, Bolivia và Peru. Vượt qua hai vòng loại trừ, top 7 bước vào phần thi trả lời câu hỏi ứng xử để chọn ra những gương mặt phù hợp nhất với danh hiệu hoa hậu và 4 á hậu.

Đại diện Việt Nam - Á hậu Phương Nhi dừng chân tại top 15 chung cuộc dù trước đó được dự đoán đi sâu. Tại phần thi Trang phục dân tộc, cô diễn thiết kế Cò ơi, nặng 10 kg, của tác giả Châu Gia Minh, 14 tuổi thực hiện, nhà thiết kế Văn Thành Công cố vấn.

Cô chọn chiếc váy Ngọc Phương Đông của nhà thiết kế Phạm Đặng Anh Thư, gắn 15.000 viên ngọc trai và hàng nghìn viên đá Swarovski, điểm nhấn là phần nơ gồm tám cánh bằng lụa mikado cao cấp gắn ở lưng cho phần thi dạ hội.


Nhận được sự ủng hộ trực tiếp từ mẹ và nhiều người Việt đang sinh sống tại Nhật Bản, Phương Nhi bày tỏ niềm vui khi được gọi tên vào top 15 chung cuộc. 

Phương Nhi cao 1,7 m, số đo ba vòng lần lượt 80-57-88 cm. Để tham gia cuộc thi, cô bảo lưu học chuyên ngành Luật thương mại Quốc tế, Đại học Luật Hà Nội.

Miss International là một trong ba cuộc thi sắc đẹp lớn thế giới, bên cạnh Miss World, Miss Universe, tổ chức lần đầu năm 1960 và diễn ra hàng năm ở Tokyo, Nhật Bản. Đầu tháng 10/2023, giám đốc truyền thông của Miss International - Stephen Diaz - thông báo cuộc thi lần thứ 61 có nhiều thay đổi gồm bỏ phần thi áo tắm tại đêm chung kết, thay thế bằng phát video ghi hình trước. Trước đây, các thí sinh top 7 sẽ thuyết trình với bài nói được chuẩn bị sẵn. Năm nay, ban tổ chức đổi sang hình thức hỏi đáp trực tiếp, mục đích tìm ra người đẹp có khả năng ứng biến nhạy bén.